CHAPTER ONE: BARDAGULAN

0 0 0
                                    

" bess gagawikitang bridesmaid sa kasal ko, so make sure na makakapunta ka " tuwang tuwa na saad ni Fionna dahil ikakasal na siya.

" Oo gagawan ko nang paraan makapunta lang KASAL mo " iniimpis ko ang mga gamit ko bago umuwi ng bahay dahil its time to go home na.

" Dapat lang malay mo doon muna makita ang the one mo diba, saka behh may ipapakilala ako sayo " parang lumiwanag namn ang mga tenga ko dahil sa narinig ko.

Baka ito na yun baka ito na Yung time na yun to meet him, sana naman hindi bokya. " Sure yan? " Pag sisiguro at siningkitan siya ng mata para makasigurado.

" Oo naman kailan ba kita niluko "nakangiting saad at yumapos sa braso ko. " So tara na?" Umalis na kami sa office at sumakay na ng sasakyan patungo sa bahay.

I feel happy dahil sa news from fionna. When i scroll ay bumungad sa akin ang isang balita na nagpapula sa aking mukha dahil medyo nahiya.

Breaking news:

Actress Fiona Vione and actor Chad madrigal are soon to be merrage. Fionna's management announced that the Number one architect here in Philippines Ms. Vianrey Sanchez is one their bridesmaid and mr._

Agad akong pumunta sa comment section para magbasa ng mga comment ng mga tao.

" She's so beautiful but why she is always a bridesmaid?"

" Siguro taas ng standard niyan kaya palagi nalang siyang bridesmaid sa kasal"

" Sa tuwing may news about sa wedding palagi siyang kasama"

" Iba talaga kapag maganda palaging bridesmaid"

"She is smart, beautiful but she always a bridesmaid and never be a bride"

"Cheer up architect Sanchez"

Medyo nahihiya na yung mga laman loob ko heheh. But i dont care i need someone to be my boyfriend or to be a fake boyfriend.

Yeah right palagi akong bridesmaid pero ni minsan walang news na nagkaroon ako mg boyfriend. Wala akong paki sa sinasabi ng mga tao dahil kailangan kung makahanap ng taong right for me dahil sa isang dahilan.

Pero syempre kahit I'm looking for someone love I'm still doing my job and still number 1. I'm not a celebrity but my name is sound like a celebrity because I'm always a bridesmaid.

Right now I'm cooking my favorite dish which is tinolang manok. I'm only in my house while my parents are in America for business. I don't know they know About the news.

Someone knock in my door so i open it and kuya rowel ang bumungad sakin with Lenard which is my childhood best friend. Agad ko siyang dinambahan ng yakap dahil almost 15 years na kaming hindi nagkikita, kaya subrang saya ng puso ko.

Umalis naman si kuya rowel ng yakapin ko si Lenard. " Nasasakal na ako Vianrey " saad niya kaya binitawan ko Siya medyo dumistansya dahil sa hiya.

Agad akong Pumunta sa kusina ng marealize na may niluluto pala ako. Napasapo ako sa noo dahil umawas na siya kakakulo kaya namn agad kung pinatay Yung kalan.

" Ang bango nman niyan, oww my favorite" saad ni Lenard na sumunod din pala sakin.

"Bakit ka napunta dito? Akala ko patay kana almost 15 years kading walang paramdam " saad ko habang nilalagay sa bowl yung niluto kung tinola.

" I change my phone and all of my social media, you know I'm looking for you sa loob ng 5 years, pero dahil sa pagiging bridesmaid mo ayun nahanap kita"

Randam ko ang tingin niyang nang aasar at halata din sa boses niya kaya medyo namula ako. Hindi ko alam kung hinanap ba ako nito para asarin o ano.

" So pumunta kaba dito para mang asar?"    Padabog kung nilagay sa lamesa yung mga Pinggan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 20 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Blueprints of Love Where stories live. Discover now