chapter 12

18 3 0
                                    

Papasok na ako sa bahay ng makita ko yung nanay ni Sophia.may dala-dalang manika.kaya naman na tawag nito ang aking pansin.tinignan ko muna siya.

****

Nanay ni Sophia

Anak! andito si mama! D-diba sabi mo *sniff* gusto mo yung ganitong manika?
eto na oh!! Ang ganda nga ehh. Binili ko to para sayo pati rin yung kapatid mo binilan ko.
Anak!! Balik ka na hah?(╯︵╰,)
Miss ka na namin!! Namimiss ko na yung lambing mo saakin! Yung pag tawag mo saakin ng mama!! Yung yakap mo?!!(┳Д┳)
Sabi mo maglalaro pa tayo?!! Kakantahan ko pa kayo ?!! Ngayon wala na. Yung kapatid mo nalang. Namimiss ka na nga niya sobraaa!!
Anak bakit mo naman kami iniwan?

Ang sabi mo hihintayin mo ako?
Anak patawad kung mas na pagtuunan ko yung trabaho ko! Ngayon ko lang naisip na Sana pala dumito nalang ako para di ka Sana nawala saamin!!  Anak kung nasaan ka man! Mahal na mahal kita tatandaan mo yan ahhh!! Di parin ako titigil hangga't hindi pa nahuhuli yung suspect!!

*third person*

Humagulgol na sa iyak ang mama ni Sophia. Talagang miss na miss na siya ng kanyang mama.

Niyayakap lang niya yung manika na dapat ay para kay Sophia pero ngayon wala na. Iyam siya ng iyak.
Hanggang sa nakita ni Elliah na papalapit si Sophia (multo yun ahh)
sa kanyang Ina. Tinry niya ito yakapin kahit hindi naman niya ito kayang hawakan. Pero nakaramdam naman ang kanyang mama ng panlalamig kaya parang nadama ng kanyang Ina na anjan yung anak niya.kahit din si Elliah napaiyak na din dahil duon.

****

Elliah

Napaiyak din ako dahil hirap na hirap yung nanay ni Sophia na hanapin kung sino ang nakapatay s anak niya.pero pangako gagawin ko ang lahat para lang makamit nila ang hustisya.

Pumasok na ako sa loob ng bahay para makapag pahinga. Napaka haba ng araw ko ngayon.
Pweeeew!!

Pagakapasok syempre wala dito ang momy ko na sa province na ulit.
Binaba ko na muna yung bag ko sa sala namin at parang may naamoy akong sunog?

Teka SUNOG?!!!(◎_◎;)

Tumakbp kaagad ako sa kusina at ang nadatnan ko isang piniritong???

Kuya ano nanaman yan?!!!

Itlog!

Kuya naman ehh!!

Bakit?

Ehh halos maabo na nga yan niluluto mo!! Ako na kasi magluluto, di ka naman marunong eii!!

Ehh akala ko kasi hilaw pa kaya medyo pina-itim ko muna!!

Kuya joke ba yun?

Ou bilis tawa ka na!! (´∀')

*Haaay nako si Kuya talaga napaka loko!!*

Kuya napaka mo noh!! Ang sabihin mo masyado mo inaasikaso kasi yang pag cecellphone mo!!

Psshhhh... Ou na sige na sorry na!!

Kuya naman kasi ingat ka naman baka pati yung bahay narin masunog mo ahh!!

Ou na sige na kaw na magluto!!

Kaya ako na nga ang nagluto at sabay na kami ni Kuya kumain at tinulungan na niya ako magligpit ng mga pinagkainan. Si kuya talaga kahit kelan di na natuto magluto.
Pagkatapos ay natulog na ako.
Para may lakas ako para maging kaibigan ko si Harold at mating close ko na siya.

*****

Next day

Andito ako ngayon sa school na sa may music room naman kami. Pagkatapos nito recess na kaya naman kakausapin ko na si Harold.

Mysterious loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon