Núi tuyết trắng xóa, trên bầu trời tuyết còn đang rơi xuống từng hạt li ti như phủ lên cả mặt đất một tấm thảm mịn màng. Mà đâu đó trên tấm thảm này lại xuất hiện một vệt bẩn đỏ, giữa vệt bẩn này là một thiếu niên tóc trắng xóa phấp phới tung bay trong gió, có vài sợi tóc còn vướng lại vài hạt tuyết, thân hình thiếu niên nhỏ bé đứng dưới chấn núi, tuyết xung quanh dưới chân hắn sớm đã bị máu nhuộm thành màu đỏ thẳm.Xung quanh còn chất đầy xác chết, nam có, nữ có, già có, trẻ có. Thiếu niên phóng tầm mắt lên bầu trời nhìn vào khoảng không xa xăm vô định. Không biết do mất máu quá nhiều hay do tuyết trời lạnh lẽo mà mặt hắn đã chuyển sắc xanh từ lúc nào.
Lại nói về tình trạng lúc này của hắn, máu từ hàng trăm vết thương vẫn liên tục chảy ra khiến vùng tuyết dưới chân đã đỏ nay còn đỏ hơn. Với thương thế này, cái chết là điều khó tránh. Chỉ là y vẫn đứng im bất động. Những giây phút cuối cùng của sinh mệnh y không đâu khổ, không hối hận, không sợ hãi, cũng không có không cam lòng, y chỉ đứng đó mặc cho gió thổi tóc tung phủ lên mặt y, phong thái thư thể người sắp chết không phải là hắn.
Khóe mệnh hắn hơi nhếch lên, như thể cười vào mặt cái chết.
Hắn lại đưa tầm mắt quay về mặt đất ngắm nhìn những cái xác này, ước trừng có tới mấy trăm cái, có cái chẳng còn nguyên vẹn.
Hắn bỗng vương tay ra, chầm chậm đặt lên ngực mình, lòng bàn tay hướng vào trong, từ trong ngực hắn, một luồng ánh sáng kì lạ bị kéo ra theo động tac của bàn tay.
"Đám chính đạo các người, chắc là lúc này đang đợi gặp ta ở dưới hoàng tuyền nhỉ, các người bày ra thiên la địa võng, hòng dồn ta vào chỗ chết, chí ít có chết cũng muốn kéo ta theo, lại không ngờ ta "sắp chết" phản công, ngược lại giết hết tất cả các người. Chỉ là... Thương thế của ta hiện giờ...haha...nếu là kẻ khác, chỉ sợ đã buôn bỏ chấp nhận số phận từ lâu" Dòng suy nghĩ lướt qua tâm trí hắn.
Trong lúc này, động tác tay vẫn không dừng lại mà tiếp tục kéo tia sáng đó ra.
Đến cùng một tia sáng màu vàng nhạt bị kéo ra hết, mà bàn tay đang giữ tia sáng lúc này dần bị mục rửa với tốc độ mắt thường có thể thấy. Mà không chỉ bàn tay, cả cơ thể hắn cùng đồng thời mục rửa từ từ.
Khuôn mặt hắn mục rửa lộ ra phần xương hàm trắng, còn có máu thịt đỏ tươi tô điểm cho khuôn mặt xanh xao tái nhợt tạo thành một bức tranh đầy màu sắc hỗn loạn.
Chỉ qua vài chục giây, tia sáng ban đầu trở mình thành một quả cầu sáng nhạt rồi từ từ chuyển thành màu vàng kim.
"Nếu bí pháp này thực sự hiệu quả, vậy làm đám chính đạo các người thất vọng rồi nhỉ?..."
Tiếp đến, hắn chầm chậm đưa tay nâng quả cầu sáng lên cao, theo động tác tay ngày càng giơ cao, thân thể hắn cũng càng mục rửa nặng nề hơn, hắn cố hết sức đứng vững không ngã. Khi tay hắn đã giơ cao thẳng về phía trời xanh, quả cầu sáng cũng tỏa ra ánh sáng càng chói mắt hơn, trên cái nền ánh sáng màu hoàng kim này, quả cầu bay thẳng lên không trung tạo thành 1 vệt sáng. Vệt sáng này còn để lại một hình bóng phản chiếu trong mắt hắn trước khi sinh mệnh kết thúc.
Mà hắn lúc này đã gần như mục rửa toàn bộ cơ thể, mùi máu tanh cùng mùi xác chết còn có cơ thể mục rửa của hắn, hòa vào trời tuyết lạnh thấu xương tạo ra 1 cảm giác rất khó tả, một khung cảnh tráng lệ.
Mà quả cầu lúc này bay lên ngày càng nhanh hơn, cũng càng ngày càng nhỏ lại, đến khi chỉ còn nhỏ bằng hạt đậu thì đột nhiên nổ tung rồi biến mất. Vết tích còn lại chỉ là những làn khói phát sáng kì lạ.....
......
......Đêm xuân cảnh sắc thơ mộng, từng cơn từng cơn gió thoảng kéo đi hết mây giăng, để lộ ra ánh trăng như nước trong, còn mặt trăng như cái bát ngọc tinh xảo, cái bát nghiêng làm đổ nước xuống như phủ lên buổi đêm một lớp mành ánh sáng mờ ảo như có như không.
Mà lúc này, trong một căn nhà gỗ nhỏ sụp xệ, một thiếu niên ăn mặc rách rưới như một tên ăn mày đang nằm bất động, đột nhiên mở to mắt bật dậy. Hắn đưa hay tay ra nhìn ngắm nghía.
"Tay ta...tay ta...." vẻ mặt hắn rất bất ngờ. Sau đó vội đứng dậy chạy ra khỏi căn nhà gỗ nhỏ này.
Xung quanh là toàn là cây cỏ, nhìn về phía xa dễ dàng thấy được phía xa kia có ánh đèn rất sáng, chẳng khác gì một thành trấn.
"Thành công rồi, vậy mà thực sự thành công rồi, HAHAHA, đây là hải lam thành, đây là 300 năm trước!!, bí pháp thật sự hiệu quả!!"