nhưng thực đấy,

599 54 3
                                    


note: angst, major char death;

Có những sự thật bê tha, nhếch nhác, cũng có những sự thật rùng rợn, khủng khiếp vẫn diễn ra trong cuộc sống này. Đành rằng cái kim trong bọc có ngày lòi ra, rằng những quái đản kinh dị rồi sẽ được phơi bày, nhưng ở nơi ánh sáng không thể rọi đến, ai sẽ là người vén màn những bí mật?

Park Dohyeon công tác tại sở cảnh sát tỉnh S được 5 năm, chuẩn bị sang năm thứ 6.

Tổ công tác mà Park Dohyeon trực thuộc chuyên phụ trách những vụ trọng án liên quan đến tội phạm đặc biệt về kinh tế, vì thế mà nhiệm vụ của đội bao giờ cũng là những vụ án phức tạp về người, cần không ít thời gian và nhân lực để giải quyết. Năm ngoái trong vụ vây bắt một băng ổ tội phạm buôn lậu ở cảng phía đông tỉnh S, tổ đội đã mất đi hai chiến sĩ khi cố gắng tóm gọn nhóm tội phạm hoạt động bất hợp pháp thời gian dài tại khu vực. Park Dohyeon, mặc dù không phải một người mới bước vào nghề, không phải lần đầu tiên nhìn thấy đồng nghiệp của mình hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ, nhưng có bao nhiêu lần đi chăng nữa, cậu vẫn cảm thấy bản thân không thể nào làm quen với những chuyện này. 

Đối tượng điều tra của chiến dịch sắp tới là một tập đoàn tội phạm núp bóng một công ty cung cấp dịch vụ bảo kê và đào tạo chiến đấu, ngoài ra còn cung cấp vũ khí trái phép cho những tổ chức tội phạm vũ trang. Tập đoàn tội phạm đa quốc gia này đã nằm trong tầm ngằm của cục từ rất lâu, nhưng chưa bao giờ chúng để lộ ra sơ hở. Bên cảnh sát đã cho người nằm vùng quan sát tổ chức hơn ba năm, nhưng không thể nào khai thác thông tin gì từ chúng. Bọn chúng phân phối trao đổi thông tin theo một hệ thống phân phối quyền lực cực kì riêng biệt, mỗi một bộ phận sẽ đảm nhiệm một vai trò thuộc lĩnh vực mà mình đang hoạt động, không hề có sự trao đổi thông tin giữa các bộ phận ấy. Mà kể cả trong cùng một bộ phận, thông tin mỗi người nắm được đều là thông tin mà người lãnh đạo cố tình để họ biết, việc chia nhỏ quyền lực cho từng thành viên cốt cán quản lý khiến thông tin trong tập đoàn luôn luôn nằm trong tầm kiểm soát của ban lãnh đạo.

Ngay sau khi chiến dịch càn quét ổ tội phạm ở cảng phía đông thành phố kết thúc, Park Dohyeon có được cơ hội không tưởng để xâm nhập vào tổ chức, liền ngay lập tức ứng tuyển không cần lý do.

Chiến dịch mà Park Dohyeon đang tham gia thuộc nhiệm vụ hợp tác của đội cùng một ban chuyên môn khác, thuộc một tổ chức thám tử tư làm việc dưới trướng văn phòng chính phủ. Sự hợp tác này là mấu chốt cho việc Park Dohyeon trở nên nóng vội đồng ý lời đề nghị thâm nhập tập đoàn tội phạm, cốt cũng để có thể phần nào để mắt đến Han Wangho.

Han Wangho lớn hơn Park Dohyeon hai tuổi, thành tích cá nhân xuất sắc, mấy năm nay vẫn luôn được vinh danh là nhân vật tiêu biểu của ngành, từng công tác tại sở tư pháp, sau này chuyển tới 'Phủ', một tổ chức bí mật của chính phủ nhận những phá những vụ án cảnh sát không thể phá, chính phủ muốn khui nhưng không muốn trực tiếp vào cuộc. Vì là tổ chức bí mật, 'Phủ' không quy định giới hạn tuổi tác, chỉ yêu cầu năng lực điều tra. Mà mấy năm qua, không ít thành viên tổ chức này đã bị giết khi bị lộ thân phận. Chỉ là khác với điều tra viên thông thường ở chỗ, muốn trở thành một cảnh sát hay điều tra viên, điều kiện tối thiểu là anh phải tốt nghiệp cơ sở đào tạo chính quy, đủ tuổi chịu trách nhiệm pháp lý cho mọi hành vi của bản thân. Để trở thành điều tra viên của Phủ thì không rắc rối như thế, quy trình chọn người của Phủ trải qua khá nhiều công đoạn, từ tìm kiếm thông tin, thu thập dữ liệu cá nhân, đến tiến cử lên cấp trên rồi mời người về sở, các quá trình đều phải được thực hiện cực kỳ cẩn thận, các ứng viên sẽ được theo dõi sát sao từ ngày được để ý, năng lực thể hiện đủ vượt trội để gây ấn tượng với những nhân vật kỳ cựu trong ngành, tiền tài danh vọng dâng đều được chính phủ dâng lên làm của hồi môn "gả" người vào Phủ.

Ga 311 | 15:00 | Nhưng thực đấy, nếu anh đi mất thì em sẽ ra sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ