chapter one ( pambayad utang )

345 5 1
                                    

" hi ako nga pala si Kathryn Bernardo 19 years old nag aaral ako sa west wood university 3rd year college na ako sa cursong Accountancy. anak ako nila ted Bernardo at min Bernardo may ari kami ng isang companya ang  Bernardo Group Of Companies actually papunta nga ako sa company namin ngayon Hindi na ako nag dala ng sasakyan nag jeep na lang ako Hindi naman kasi ako katulad ibang anak mayaman na gastos dun gastos dito . Mas gusto Ko pang nag babasa ohh di kaya makinig ng music . " Hi Miss Kath " bati sakin ni miles " ano kaba miles .Kath na lang parang ang tanda Ko na tuloy hahaha joke lang " biro Ko Kay miles . Si miles isa sya sa mga close Ko dito " opo mam ay Kath po pala " napa tawa naman ako " ikaw talaga . Jan ba Sila daddy ?" Tanong Ko " ahh opo kinina kapa nga po nila inaantay " tumango naman Ko at umalis na . " hi miss Kath " "hello din" bati Ko sa mga impliyado namin . Kasi dito sa opisina namin Hindi lang basta empleyado ang turingan kundi isang malaking pamilya . Ng maka rating ako sa office nila daddy ehh walang tao kaya umupo Muna ako sa couch . Ng matapos ang lang minuto ehh may narinig akong nag uusap " ted nasabi mo na ba Kay Kath? "  "wala pa ayoko mapahamak si Kath " " Pero ang company ang malulugi " " pero Hindi Ko matangap na parang pambayad utang  lang labas nya bigla naman bumukas ang pinto kaya sina lubong Ko sila ng nag isang anong " ma .pa anong utang ?" Tila nagulat naman sila " anak " sabi ni mama " ma anong utang?!!" Tanong Ko " may utang tayo " halos paiyak na sabi ni mama " anong utang Kala Ko ba ok ang company ?!" Tanong Ko " Hindi this past few years our company suffered at dahilan nun ehh nangutang kami ng 100.000.000 pesos para di malugi at sa pag ka lipas na isang taon pag Hindi tayo maka. May isang condisyon Hindi pera . Hindi ang companya " " kundi ano ako .ako ang bayad ano narin to dad pambayad utang lang ako ganon!!" Sakit di Ko matangap " no kath--" " no wag na kayo mag palinawag !!" at umalis na ako. " habang nag lalakad may na bungo ako " tsk watch out miss " Napa tingala ako ay gwapo " sorry " sabi ko Pero iniwan nga lang ako ng naka tunganga..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Marrying The Worlds Youngest Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon