Superman pt.1

16 0 0
                                    

Hi! Naisipan kong maggawa ng collection ko ng one shots dahil na-inspire ako ng maraming magagaling na author :) Salamat sa inyo mga idol! :D Salamat din sa mga susuporta ng munti kong likha ! :)

----------

'You will be a superhero someday. On your own way.'

Hindi mo pwedeng piliin ang mga taong makikilala at makakasalamuha mo pero, pwede mong piliin kung sino ba ang mananatili sa tabi mo.

"Yes, Mister Larsen? For you, what is your reason of existence?" I stand up and cleared my throat ready to answer.

"For me, I'm existing because I worth it. I worth the blessings and all the happiness. I am existing because I have to share the knowledge, talent, and happiness I have. For me, I am existing because someday I'll be doing a favor for someone." Simpleng sagot ko na ikinangiti ng Professor namin.

"Dude, I never knew you are that emotional!" Pang-aasar sa akin ni Kevin. Bihira lang akong sumagot ng seryoso sa discussion.

"Ang sabihin mo you never knew a serious answer!" Balik ko sa kanya kaya mahina nya akong sinuntok sa braso.

"Whoa! A hot transferee student!" Napatingin din ako sa tinitignan ni Kevin. I was froze for a moment. Tama ba ang nakikita ko?

"Excuse me? Can I ask something?" Tanong nya nang makalapit sa amin.

"Yes, Miss beautiful?" Pagpapacute ni Kevin. Hindi ako makapagsalita! Shoot! Totoo ba ang nakikita ko!?

"Can I ask where's the cashier in here?" Tanong nya. Napatingin sya sakin. Ngayon nya lang ako napansin.

"I need to pay some bills e." Dagdag pa nya. Nawala yung bilis ng tibok ng puso ko. Bakit ganon?

"There.. You can blah blah blah blah" Itinuro ni Kevin sa kanya kung nasaan ang cashier ng school. Pagkatapos ay itinanong ni Kevin kung ano ang pangalan nya.

"I am Yanna Marquez. You are?" Pakilala nya. Kilala kita. Pero ako hindi mo na yata kilala.

"Kevin Wu. This is Jin Larsen. Nice meeting you." Pakilala nya sa sarili at sa akin. Naghintay ako ng reaction mula sa kanya nang marinig ang pangalan ko pero umasa ko sa wala. Saklap!

----

"Okay, guys! Listen up! You'll be having a new classmate!" Nakangiting pahayag ni Ms. Han.

"Who the hell is that?" Bulong ni Kevin. Sino nga kaya yun?

"Ms. Marquez, come in please." Napaayos ako ng upo nang marinig ko ang surname nya. Oh dude! Don't tell me she's our new classmate?

"Guys I want you to meet, Yanna Marquez. She's a transfer student from China. Be good to her children!" Kahit nagbiro sa amin ang Prof namin ay hindi ko magawang matawa. Sya nga. Oh crap!

----

"Dude, una na ako. Gagawa na kasi kami ng report. Ingat!" Paalam sa akin ni Kevin.

I'm currently standing right in front of the girl's restroom dahil nagpahintay si Yanna. Gagawa kami ng report sa bahay nila. Pag nananadya nga naman kasi ang tadhana.

I was exactly five minutes waiting for her. Ganoon ba talaga katagal mag-cr ang mga babae? Kumunot na ang noo ko dahil hindi ako pasensyoso.

"Jin para sa'yo! Sana tanggapin mo!" Halos mapatalon ako sa gulat nang may lumapit na babae sakin at nakayukong iniaabot ang box ng cake. Nalaman ko agad kasi Red ribbon yung nakalagay sa box. Wala naman sigurong clothing line na Red ribbon di ba?

"Sorry I don't eat cakes. Ikaw na lang ang kumain nyan." Sabi ko sa kanya at sakto namang lumabas na si Yanna at nakatingin sa babaeng lumapit sa akin. Nilapitan ko sya at hinatak na paalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE One shot stories ( Collection )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon