Echo's POV
Isang laro na naman na kilala ako. Ano pa kayang laro ang susubukan ko??
Halos lahat ng nalaro ko ay walang kahirap hirap sa madaling salita boring...
Tumayo ako galing sa pagkakaupo ng tulog at galing sa mundo ng pagiisip...
Bumaba ako ... at kumain...
Naligo...
At natulog.
Kinabukasan...Nasilaw ako sa liwanag ng araw na galing sa bintana ng kwarto ko. At umunat at pumunta sa baba....
After 35 mins.
Nagawa ko nalahat naghilamos, nagsipilyo at kumain....
At pinindot ko ulit ang microchip sa ulo ko...
At ito na naman ako sa mundo ng fantasya..
pero diko ko alam kung saang mundo ako papasok..... sa dami ng pagpipilian diko alam kung saan
..
..
..
..
..
..
..
Hmmm....Nag log out muna ako dahil wala din akong mood...
Lumabas muna ako ng bahay at naglakad papuntang midstreet. Para pampalipas oras
Matagal tagal narin akong di nakakalabas ng bahay... kaya wala akong kaalam alam kung ano ng nangyayari doon..
Ang midstreet kasi ang pinaka sentro ng technolohiya ng pilipinas... dating Araneta, Colliseum...
Halos na paka laki ng pinagbago ng pilipinas ngayon kasi dati nung nabasa ko ang history... dati may eskwelahan silang tinatawag pero ngayon wala na dahil sa brainchip... doon narin kasi natututo ang mga tao dahil may dimension doon na kung saan puro pagaaral lang.
"Announcement!!"
Isang boses ang narinig ko sa mga speakers ng midstreet.At ..
"Philipine Gaming Institute will be joining in World War RPG of ninja."Sa pagkkalam ko sa ninja academy yang announcement na yan... dahil yun lang naman ang ninja game na nagawa.
"The top 8 players of the ninja academy will be chosen to compete in other countries and win 150 million pesos"
Malaki ba ang premyo??
Kaya malaki yan dahil tumaas narin ang palitan dito mula ng naging monarkiya ang sistema ng pamumuno dito.Hindi ko na tinapos ang pakikinig dahil sa pagkakaalala ko nasa top 16 ako sa ninja academy kaya maglologin ako dun..
Oo tama ang iniisip nyo. Sasali ako!
...
Agad akong tumakbo pa uwi ng bahay para doon mag login..
...
...
......
...Pagkadating ko sa bahay umupo agad ako sa sofa hindi nako rumekta sa kwarto.
At..
Naglogin!
Pinindot ko muli ang bchip sa ulo ko...
At nasa mundo na naman ako ng fantasya...
At nag link sa Ninja academy...
5
4
3
2
1
Start....
Choose your avatar!
Ha? ?
Anong nangyari??
Nareset ang data ko??Sinadya siguro ito ng server admins para lahat ng players ay magkaroon ng chance maging competitor sa WWON...
Wla naman akong magagawa kaya uulitin ko nalang..
Pinili ko ang cool face avatar.. sa ninja academy kasi pinagmimix kasi ang reality character mo at avatar na napili mo
At syempre..
Balik na naman ako sa level 1.
Nakakapanghinayang yung character ko dati level 185 na yun ehh.. 15 levels nalang max na..At isa pa pati outfit, weapon, at item ko nawala...
What is your name?
Nagumpisa na ang game story..
Im echo.
Ang totoo ko talagang pangalan ay Jericho Billion kaya echo...
Blah... blah......
Natapos ang game story...
At sinammon ako sa Ninja Academy.....
Ayun yung school para itrain na maging ninja... at ayun narin yung title ng game -___-
Maraming players ngayon dito dahil lahat kami ay nareset ang data.....
Inumpisahan ko ng magtraining kahit alam ko na yun... pero no choice ehhh... kailangan kasi para makapag learn ng abilities..
After 3 hours
Nakuha ko na ang kailangan kung abilities at level 12 narin ako...
Nang icheck ko ang ranking..
Nagulat ako ng...
Top Player Level
1 Heroin 32
2 TomTom 32
3 Bitter 32
4 KissMe 31
5 Antukin 31
6 SoulStealer 31
7 SexyAnnie 31
8 Joshier 31
9 Shadow 31
10 Hatsuri 31
You are in top 12,678 echo.Nagulat ako dahil sa maikling oras may mga nakatungtong na agad sa level 30 pataas samantalang ako 12 palang
Napangiti ako sa aking nakita.... yung ngiti na may gustong mapatunayan.
Ngayon lang ako ginanahan sa laro...
.
A/n: ngayon lang ako nakagawa ng story dito sa wattpad kaya sorry kung may mali sa grammar.Pero sana magustuhan nyo ang first part!! ^___^ 5 comments 5 votes... equal to next part.
BINABASA MO ANG
VRMMO: Ninja Academy
RandomYear 2150 ng maimbento ni Agatha Limm ang Brainchip. Ang Brain Microchip ay nakainplant sa utak ng tao para mabasa ang iniisip ng tao at makita ng mga computers kaya din nitong magbigay ng visual at audio imagination na animoy nasa ibang dimension k...