Here kitty , kitty..Naririnig kong tawag nya sa pusang kulay itim, na nakahiga sa may damuhan dito sa likod ng school building. Agad namang lumapit ang pusa sa kanya. Madalas ko syang makitang pinapakain yung pusa tuwing lunch break.
Siya si Terrence Howard, he's so popular among our schoolmates at maging sa mga babae from other schools. Madalas syang puntahan ng mga babae from different schools para makausap o di kaya'y ayain magdate.
Can't blame them though, he's so handsome, tall, athletic at matalino. In short perfect. And it happens to be na secret crush ko sya.
At ako nga pala si Andy Estrella, at tama kayo ng hinala bisexual ako, at sa kasamaang palad nag-aaral ako sa all boys school. May pagkaloner pa ko, kasi naman iniiwas ko yung sarili ko sa kanila para di nila mapansin. I don't want to give them any reason to hate me or give them any chance to mistreat me. Naranasan ko na kasing mabully dati. Dahil I have "girly features" daw.
Meow ~
Meow ~Nagising ako mula sa malalim na pagiisip ng marinig ko ang pag- ingaw ng pusang si "Coal".
(kasi kulay uling sya hehe ヽ(*≧ω≦)ノ).Nang tumingin ako sa dereksyon nya ay napansin kong napatingin sya sa pinagtataguan ko, kaya bigla akong napaupo sa gulat. Mukhang di naman nya ko nakita. Buti naman, makabalik na nga sa room.
×××××××××××××××××××××××××××××
Ding~~~
Dong~~~Tumunog na ang school bell, ibig sabihin uwian na, rinig ang ingay sa paligid ko, mga kapwa ko estudyante na nagbabalak ng gagawin bago mga mag-uwian sa kanya- kanyang bahay. Tahimik kong inayos ang mga gamit ko at inilagay sa bag at lumabas.
Pero, bago ako umuwi ay bumalik ako as likod ng building kung san ako madalas pumunta, hinanap ko si Coal.
Coal! Here kitty... feeding time..
Kilala na din naman ako ni coal kasi madalas ko rin syang pakainin pag- hapon na. Agad syang lumapit at nagpaikot ikot sa paanan ko at naglambing. Kinamutan ko sya ng tiyan at pagkatapos ay pinakain ko na sya saka ako umuwi.**********************************
Malalim ang pagiisip ko habang naglalakad kaya hindi ko napansin ang kasalubong ko, nagulat na lang ako ng bigla na lang akong bumagsak.
Ouch!! What the?!!
Agad akong tumayo inayos ang salamin ko sa mata at pinagpagan ang sarili ko. Nang tingnan ko kung sinong nakabangga ko ay bahagya akong nagulat. Bumilis bigla ang tibok ng puso ko sa sobrang kaba.
Si Terrence?!
Ah.. umm... I- I- I'm sorry...
Tanging yun lang ang nasabi ko dahil sa sobrang kaba at takot. Si Terrence kasi to, ibang usapan na to. Wala na kong ibang maisip kundi kumaripas ng takbo.
*******************************
*sigh*
Simula ng araw na yon iniwasan ko ng magtagpo ang landas namin kasi nahihiya ako sa kanya, tsaka feeling ko kasi pag tumingin sya sakin, eh makita nya yung nararamdaman ko para sa kanya.It's just a little crush but still its scary, especially pag- nalaman ng fan girls nya.
*sigh*
Hoy! Another buntong hininga? Lalim ah? Hehe OK ka lang? Birong gulat sakin ni Liam.
Liam Ferguso, best friend ko sya since elementary, in short childhood friend at alam nya ang secret ko about my preference ever since we're young. And he's just ok with me, he's still the same.
Tulad ni Terrence sikat din si Liam. May fans club din. Pinagkakaguluhan din.
Ano na namang problema mo? Lovelife ba? Tanong nya sakin bago humila ng bangko sa gilid ko para umupo.
Biglang nag-init ang magkabilang pisngi ko dahil sa tanong nya. Nang tumingin ako sa direction nya, saktong nakita ko ang mapangasar nyang ngiti.
Adik ka talaga Liam! Anong ginagawa mo dito? Diba may practice kayo ng basketball? Iwas tanong ko sa kanya.
Hmp.. Ignoring me huh? Whatever, practice's over early and Tita Marian wanna see you -Liam
What??!! Napatayo ako bigla ng marinig ko ang sinabi nya.
Hey calm down, pinagtitinginan tayo oh. Sabi nya sakto naman padaan si Terrence at nakatingin din sya sakin, napayuko ako bigla at dahan dahan umupo habang pulang pula ang mukha dahil sa kahihiyan.
Wah!! nakakahiya nakita pa ko ni Terrence pano kung nakilala nya ko? Huhu, baka isipin nya stalker ako... Dahil sa nangyaring incident few days ago.. Why so stupid Andy??? (╥_╥)
Sorry don't mind him binangungot lang sya he he(^_^;) rinig kong paliwanag ni Liam.
Balik kami sa usapan no Liam.
Ugh! Kelan pa dumating si Tita Mirian?Two days ago, sa bahay ka na daw matulog since weekend naman bukas.
Liiiaaam, si Tita Marian yon!!
Paawang sabi ko sa kanya, pleading with all my life with teary eyes pa. o(╥﹏╥)oYup! Si Tita Marian nga, matitiis mo bang hindi sya pagbigyan? At isa pa matitiis mo bang mamatay ang one and only bestfriend mo sa kamay ng tita nyang adik sayo? Pangongonsensya nyang sabi sakin.
Huhu (╥_╥) anong gagawin ko? Gagawin na naman akong laruan ni tita, can it get any worse???
*****
A/N:
Hohoho,
Fujoshi mode....
Hope you like it....
O(≧∇≦)O
BINABASA MO ANG
BLACK CAT
Romancethis is a boy x boy love story dare to read it if your open minded.