Gặp gỡ người yêu qua mạng không ngờ lại là một tên béo. Bị uy hiếp, mang vào khách sạn địt một trận đến sảng.
" Ngày kia cuối tuần, gặp nhau chút không? Anh ra chỗ em"
Ngân Hi hơi ngạc nhiên vừa mừng vừa lo. Trước kia cậu đòi gặp nhưng anh luôn bận, bây giờ hơi đột ngột, cậu đồng ý xong liêng sốt vó tìm đồ chuẩn bị cho buổi hẹn hò.
____________
Cuối tuần cũng đến, Ngân Hi đến đợi tại sân bay. Hôm nay cậu mặc áo phông hoạ tiết tối giản, quần đùi màu kaki lỡ cao trên đầu gối, sporty mà không quá lẳng lơ, tất trắng cổ cao, giày thể thao mới ra, trên cổ là tai nghe chụp tai loại nhỏ, giao diện rất trẻ trung hoạt bát.
Cậu selfie một tấm trước gương gửi người yêu để anh có thể nhận ra cậu. Mà bạn trai cũng mô tả outfit của hắn cho cậu biết nhưng nhìn xuyên suốt đám người đi ra cậu không thấy ai giống người yêu mình cả nên lại đợi tiếp.
Mắt đang dõi theo tin nhắn của ban trai thì một bàn tay che mất mắt cậu kèm giọng nói từ tính quen thuộc bên tai.
" Đoán xem ai đây"
Ngân Hi mừng rỡ quay ngoắt lại ồm lấy người đằng sau thì chợt sững sờ bởi một khuôn mặt lạ hoắc. Người trước mặt chiều cao hơn cậu chút xíu nhưng chiều rộng chắc phải gấp 3 lần quá. Khuôn mặt thì càng không phải bạn trai cậu, mũi to bè mắt thì ti hí, cười lên như hai cái đường thẳng, nếp tóc nhễ nhại mồ hôi. Thế nhưng bộ quần áo hắn mặc đúng là những gì được mô tả qua tin nhắn.
Bàn tay mập mạp túm lấy Ngân Hi đang lùi lại, giọng nói thật không khớp với giao diện.
" Là Hoàng ca của đây, có vui không?"
" Cái quái gì vậy?" - Ngân Hi giằng tay ra - "Chú.. chú là ai?!"
" Em vẫn không nhận ra người yêu em sao?"
Ngân Hi thực mong điều này không phải sự thật, nhìn gã béo đã ngoài 30, nào phải anh chàng sinh viên năm hai mà cậu hẹn hò.
Người xung quanh bắt đầu chú ý hai người nọ, thấy Ngân Hi kháng cự, tên béo mạnh mẽ kéo cậu lại.
" Không phải yêu nhau gần nửa năm rồi sao? Em còn chú ý bề ngoài vậy hả? Không phải vẫn ngày ngày gửi ảnh nóng cho anh sao?"
Ngân Hi sững người nhớ ra vấn đề này càng thấy kinh tởm cùng sợ hãi. Sắc mặt tái nhợt dường như muốn chạy đi.
" Em mà không nghe lời, anh sẽ ngay lập tức đăng ảnh lên diễn đàn trường em đó, lúc đó đừng trách"
Câu nói đập tan ý định bỏ đi của Ngâm Hi, tâm trạng cậu càng phức tạp hơn.
" Không phải anh đã cất công đến tận đây rồi sao? Cũng nên đi cùng anh đã chứ"
Ngân Hi biết bản thân không nên đi theo tên lừa đảo này nhưng trước hết cậu không muốn những tấm ảnh kia bị phát tán lên nên đành đi theo người đàn ông.
Ngân Hi rối như tơ vò không biết làm sao cho phải, cho tới lúc hoàn hồn, cậu đã được dẫn tới một cái khách sạn.
Vào phòng Ngân Hi cố tỏ ra bình tĩnh hết mức hỏi gã ta.