Chapter one * Introducing *

352 6 4
                                    

KRRIING !! KRIING !! KRIING !!

   “ Please ! I need more five minutes. Let me sleep.” Sabi ni Dianne

 “Ms Dianne, please wake up you only have one hour to prepare for school, and one hour for the transportation your school is far enough here in the palace and you will still wear your mascot. “ Sabi ng personal assistant niya na si Alex.

 Mascot? Para saan yuun? Let’s read and guess kung para saan yung mascot.

.

.

.

.

.

.

Dianne’s POV

Nandito ako sa kwarto ko ngayon, nag susuklay ng buhok. There are only 15 minutes left. Meron pa kaya akong nakalimutan ? Check ko nga ..

*Binuksan ang bag*

“My books and notebooks are complete.”

“ Ballpen and pencils. check !“

“Papers. check!”

“ okay naman na ang mga school supplies ko and yung assigned to bring yung mga cartolina, manila papers Nandito na sa bag. “ bakit ganun? Parang may kulang? Kinuha ko ang small backpack ko, kompleto naman na, nandito na ang para sa hygiene ko ang mga powder. Pero ano yung kulang?  

 I’m sitting in my sofa, nakatingin lng ako sa kisame ko. “Haay ! hindi ko talaga pinagsisisihan ang design na pinalagay ko sa kisame ko, nakakarelax!” Yung kisame ko kasi naka art paint na clouds . Blue kasi ang favourite color ko, so blue rin ung paint ng wall ko. 

   Arp ! Arp ! Arp ! tahol sa akin ni Prince na nakikipaglaro sa akin. “ Prince, Sorry ! I am now going to school, your not allowed there but I promise you in weekend we will go somewhere fun.” Si prince yung loyal and royal dog ng family namin pero sa akin siya natutulog, minsan na sa kama ko siya natutulog .

  Haay ! namomroblema parin ako .. ano ba yung nakalimutan ko?

Tok ! Tok !

Someone’s  knocking the door.

“ Ms Dianne, its Richard the car is ready “ sabi ni Richard na nasa labas ng pintuan ng kwarto ko. Richard is my personal butler, he protects me everytime kahit sa school binabantayan niya ako.

“ Ah! Okay .. “ Sabi ko naman

“ Ms Dianne? Can I go in? I will carry your bags. “ Sabi naman niya, Ayos ! para matanung ko siya kung ano ang nakalimutan ko.

“ Oh ! Alright ! Come in and I have to ask you a question. “ sabi ko naman. It takes a minute ng makapasok siya kasi nakasensored yung door ko . It checks faces at yung mga ni-log ko lang ang nakikilala nun .

Nakapasok na si Richard. Hay ! Kung di ko lang to Butler . Ma-iinlove ako dito. Hindi lang gwapo, gentleman , caring, protective, responsible, Matalino and sweet pa.  Oha ! perfect na perfect >:)) kaso hindi siya naka-graduate and I’m responsible for his studies. Sinama ko kasi siya here in the Philippines kasi nung 11 years old ako nagka crush ako sa kanya and that time he also has a crush on me, but napalayo siya sa akin kasi kailangan niya mag stop sa pag aaral ko, so I told her mom na isasama ko siya and made him as my personal butler kahit disagree yung royal butler,  in short butler ng buong family ko . Classmate ko siya ngayon, pinasok ko rin siya sa school na pinapasukan ko , may 6 sections kada year sa school na yun and we are first year high school pero naabutan ng k-12 but it still enjoyable.  Im  12 year old and 13 years old si Richard, butler ko siya kahit bata pa noh?

Unexpected Princess <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon