Chapter 2

3 0 0
                                    

Pumasok na ako sa loob ng aking sasakyan at nagsimula nang mag drive, duhh alangan namang uupo lang.




Hindi naman nagtagal ay nakarating na ako sa masion. Pagka tapos kong ma park ang aking sasakyan ay bumaba na ako at pumasok sa loob, duhh obviously.




Pagkapasok ko ay bumungad naman sa'kin si yaya ellie, she used to be my yaya, kaya yaya ang tawag ko sakaniya. Magka edad lang naman sila ni manong fred.




"Mabuti naman at dumating kana, hija." I just smile at her.




Magsasalita na sana ako nang biglang dumating si manong fred at walang pasabing binatukan ako.




"Ouch!!" daing ko, I glared at him.




"Why did you do that ha!" My brow furrowed.




"Huwag mo akong ma english diyan, kanina pa kita tinatawagan. Kanina kapa hinahanap ng mommy mo." naiinis niyang sumbat sa'kin.




"So? I don't care if–" naputol na naman ako sa pagsasalita nang bigla na naman ako nitong binatukan.



"Nakadalawa kana ha, you have no right to do that. I am still your boss"




"Hindi Ikaw ang amo ko, Ang mommy at daddy mo ang amo ko." ngisi nitong turan sa'kin.



I just glared at him"where's aurora?" I asked him.




"Nandoon sa library, nagbabasa na naman." he sighed " Alam mo namang hindi ma kompleto ang araw no'n kapag hindi nakakapag basa." he added.




I just nodded before I walked away.




Aakyat na sana ako sa may hagdanan Nang Bigla na lamang akong tinawag ni mommy.





"Where have you been, zephyra?" hindi paman ako lumingon ay alam ko na kung kanina galing ang bosis na iyon.





"Somewhere." sagot ko naman.




"Bakit hindi mo sinagot ang tawag ko? Kanina pa kita hinahanap!!" she yelled.



"May pinuntahan nga lang." I just rolled my eyes.




"Sagutin mo ng maayos ang tanong ko." she really looked furious at me.




"bar." I uttered.



"Ilang ulit na kitang sinabihan na w–"




"Not now, mom." I rolled my eyes at her before I walk away.




Tamad na umakyat ako sa mataas na hagdanan, aghh It's so nakakapagod today.




Pumasok na ako sa room ko at tamad na pumasok sa loob. Tamad na tamad akong pumasok sa cr.




"What a boring day!"I sigh before taking a shower.





Pagkatapos kung maligo ay lumabas na ako ng cr alangan namang mag stay pa ako, nagbihis na ako dahil wala trip ko lang.





I just wore my pantulog na because I'm so exhausted today, and it's like i want to take a sleep na.




Pinatuyo ko muna ang mahaba kung buhok, I also did my night skin care routine before going to bed.




"Good night selp." I greet my selp cuz no one does.





I just rolled my eyes before laying down on my bed.



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 24 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Golden Love ( province series #1 )Where stories live. Discover now