( / ... /) : Thời gian
/Ngày 20-01-xxxx/
“ Bà hai, bà hai ! “ Một cô gái tầm 20 tuổi chạy vội vào gian phòng, đẩy cánh cửa gỗ cứng cáp mà gọi người phụ nữ trong phòng.
Trâm Lan, Vợ lớn của người giàu nhất huyện An Ninh, bà cũng đã ngoài 50. Bà đang ngồi uống trà trong phòng thì bị một gia nhân trong nhà réo tên, vẻ mặt bà ấy trầm xuống tỏ ra sự khó chịu.
“ Làm cái gì mà om sòm, mày hết chuyện làm à ? “Bà hai đặt tách trà xuống, giọng giận dữ nhìn cô gái nhỏ đang hì hộc thở.
“ Thưa bà, cậu Thanh về rồi ! “
“ Về rồi,... mau... mau đi ra đón nó ! “
Hoàng Thanh, con trai duy nhất của bà hai. Vẻ ngoài đẹp trai cộng với tính cách tốt nên được lòng hầu hết người trong nhà, anh đi học ở nước ngoài đến nay cũng gần 5 năm, đúng hôm nay hoàn thành việc học sớm rồi trở về.
Bóng dáng cao lớn của cậu trai trẻ tầm 25 tuổi đang đứng ngay trước cửa, anh trên tay xách chiếc vali lớn.
“ Cuối cùng cũng về rồi ! “
Hoàng Thanh đi vào nhà, ngắm nhìn cây cảnh lúc trước anh thường chăm sóc. Anh không nghĩ mấy năm nay mình rời đi sẽ có ai chăm sóc cho khu vườn.
“Lát nữa phải thưởng cho gia nhân chăm sóc mới được ! “
Anh đi vào gian nhà chính, bà hai đã ngồi chờ từ lâu. Bà cười vui vẻ nhìn con trai xa nhà lâu ngày mà không kìm được đi lên ôm Hoàng Thanh, sau một lúc thì bỏ ra.
“ Con trai, mau lại đây ngồi ăn trái cây nào ! “ Bà kéo anh ngồi bên cạnh mình, đẩy dĩa đựng trái cây qua cho anh. Giọng đầy quan tâm nói.
“ Con trai, ăn đi nào, xa nhà lâu như vậy chắc khó khăn lắm, mau ăn đi ! “
“Dạ, ... nhưng mẹ có biết ai chăm mấy cái cây cảnh trước nhà của con không ? “
Hoàng Thanh ngước ra ngoài sân, rồi quay vô nhìn bà hai.
“ À, mẹ cũng không biết, lát con hỏi con Tín xem, nó hay ra vườn tưới cây cho cha con “
“ Con biết rồi “
“ Mệt rồi thì vào nghỉ ngơi, chiều cha con mới bàn chuyện làm ăn bên cửa hàng thuốc chiều mới về “
“ Được rồi, con vào trước “
Hoàng Thanh đứng dậy đi về phía gian nhà khác, vali lúc nãy đã có người đem vào phòng. Anh trước khi bước vào phòng còn đi lại xem những cây cảnh của mình. Xa nhà lâu, anh nhìn kỹ những chậu cây của mình được cắt tỉa một cách tinh xảo, còn được tạo hình kiểu dáng.
“ Là thợ làm vườn sao ? “
Sau một lúc anh bước vào phòng nghỉ ngơi, trên bàn mọi thứ gọn gàng ngăn nắp khiến anh cảm thấy hài lòng. Chiếc gương lớn trong phòng cũng được lau sạch bóng.
Khi anh đi xa, bà hai luôn cho người dọn dẹp thường xuyên. Tránh khi anh về bất ngờ lại không có phòng.
Trong một gian phòng khác, hai người phụ nữ tầm hơn 40 đang ngồi rót trà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gương tình xuyên
Short StoryNếu có một chiếc gương giúp bạn xuyên đến một thời gian khác thì bạn sẽ làm gì. Tình cảm giấu trong lòng sẽ đôi khi sẽ khó mà giữ được. Đôi khi chỉ đơn giản là hành động bất ngờ của đối phương cũng đủ làm con tim ta loạn nhịp. Một tình yêu dễ thươn...