"𝘼𝘼𝘼𝙍𝙂𝙃𝙃 !" ri-nub ko ang mga mata ko gamit ang index finger ko.
Ansakit ng mata ko kaka-nood kagabi ng K-drama, halos inubos ko kaka-nood lahat ng episodes kagabi. 2 am na'ko naka-tulog.
Kinarma tuloy yung mata ko ngayon. SHET, FIRST DAY OF SCHOOL PALA NGAYON! Teka... anong oras na... WHAT THE ACTUAL FVCK?
It's 6:44 am and yung pasok ko 7:30, I should have obeyed my alarm na sana kanina pa akong 5:20 am naka-pag ayos at naka-ligo! Ang aga aga pa naman para makarma na'ko. Welp, wala naman akong choice.
Matapos kong maligo at magbihis ng uniform ko, agad-agad ko na dinakip ang mga kailangan ko sa school at linagay sa loob ng bag ko ng walang ayos, hindi pa naman lahat organize, haha. Wala na'kong pake dude, basta nakalagay na lahat sa bag ko yung mga kailangan ko, kahit walang ayos, eh aba, okay lang!
Tumunog naman ang notification sa phone ko si... Maye lang pala
𝙁𝙧𝙤𝙢 : +63***********
𝙈𝙚𝙨𝙨𝙖𝙜𝙚 : 𝙎𝙞𝙚𝙣𝙣𝙖𝙖𝙖𝙖, 𝙖𝙨𝙖𝙣 𝙠𝙖𝙣𝙖𝙖𝙖?
Nag-reply naman ako kaagad
[𝑷𝒂𝒑𝒖𝒏𝒕𝒂 𝒏𝒂'𝒌𝒐, 𝒂𝒏𝒕𝒂𝒚𝒊𝒏 𝒎𝒐 '𝒌𝒐 𝒂𝒉, 𝒌𝒂𝒑𝒂𝒈 𝒉𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒆𝒘𝒂𝒏 𝒌𝒐 𝒏𝒂 𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂'𝒚𝒐 𝑴𝒂𝒚𝒆!]
[𝑶𝒌𝒂𝒚, 𝒍𝒐𝒅𝒔] reply niya.
Binati ako ni mama, "𝐎𝐡, 𝐬𝐲𝐚 𝐤𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐝𝐨𝐧. 𝐌𝐚𝐲 𝐢𝐭𝐥𝐨𝐠 𝐚𝐭 𝐡𝐨𝐭𝐝𝐨𝐠 𝐝𝐨𝐨𝐧, 𝐤𝐚𝐢𝐧𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐮𝐧𝐚𝐡𝐚𝐧 𝐤𝐚 𝐩𝐚 𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐤𝐮𝐲𝐚 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐭𝐚𝐲 𝐠𝐮𝐭𝐨𝐦 𝐝𝐢𝐧." kasalukuyan siya nag hahanda ng almusal namin ng mga kuya kong college na.
Meanwhile ako yung first year, senior high school at ang pinaka-bunso saamin. Si Kuya Sean naman ay third year college meanwhile si Kuya Asher naman ay nag w-work na pumapasok siya sa OGT niya at pang-gabi naman siya nag-aaral, he's currently 4th year college.
Pumwesto na'ko kaagad sa hapag-kainan, kumuha na'ko ng pinggan at kutsara, at kinidnap ang dalawang hotdog at malaking piraso na itlog. *evil laugh* mwehehhehe, 𝘚𝘈 𝘞𝘈𝘒𝘈𝘚, 𝘈𝘒𝘐𝘕 𝘕𝘈 𝘠𝘜𝘕𝘎 𝘔𝘈𝘓𝘈𝘓𝘈𝘒𝘐𝘕𝘎 𝘗𝘖𝘙𝘛𝘐𝘖𝘕 𝘕𝘎 𝘜𝘓𝘈𝘔 ><
"𝙃𝙤𝙮, 𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙮𝙖 𝙢𝙤 𝙖𝙝!" sigaw sakin ni Kuya Sean.
"𝘼𝙠𝙞𝙣 𝙠𝙖𝙮𝙖 '𝙮𝙖𝙣 𝙨𝙖𝙗𝙞 𝙣𝙞 𝙢𝙖𝙢𝙖! 𝙈𝙖𝙢𝙖 𝙤𝙝 𝙨𝙞 𝙎𝙞𝙚𝙣𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙣𝙜𝙪𝙣𝙜𝙪𝙝𝙖 𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙨𝙖𝙠𝙖𝙣𝙞𝙮𝙖!" sinumbong niya ako kay mama.
Pero wala tayong magagawa e, nonchalant si mama pagdating sa mga kuya ko, at OA naman siya pagdating saakin. Lumingon na lang ng tingin si mama at lumabas ng bahay na may dalang walis tingting, siguro makiki-chismis naman uli 'yon sa mga kapit-bahay namin. Anlakas din ng tama ni mama e, ewan ko ba kung bakit mahilig si papa sa mga katulad ni mama. HAHAHAHHA, swerte mo pa din ma, kahit ganiyan ka, love na love ka pa din ni papa-bear ko.
YOU ARE READING
Words Written Underneath My Head
RomanceSienna- was a hopeless romantic and she was aware throughout her life that wala siyang pag-asa makipag-date sa mga ka-age niya. Kaya naman she made a move and was busy entertaining este flirting pala with her prof. until dumating ang time na na-magn...