Trong văn phòng tấp nập của một công ty công nghệ danh tiếng, Lee Min-hyung (còn hay được gọi là Gumayusi hoặc Guma) được biết đến là vị giám đốc nghiêm khắc và khó tính. Tiêu chuẩn của anh cao ngất ngưởng và anh không dung thứ cho bất kỳ sai sót nào.
"-Các cô các cậu nghĩ sao mà chỉnh sửa cái app như vậy thế? Tôi mà là người dùng thì tôi xóa luôn cho nhẹ điện thoại."
"-Anh bắt đầu bàn giao công việc cho đội của mình được rồi, cuối tháng nhớ xuống gặp kế toán và nhân sự."
-----------------------------------------------
Mọi người đều sợ anh, trừ một người.
Ryu Minseok, một nhân viên trẻ thông minh.Minseok cũng có tính cách khó chịu y chang vị giám đốc kia, nhưng do sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn nên với mọi người thì anh chỉ là đang nhõng nhẽo thôi.
-----------------------------------------------
Chỉ sau 6 tháng làm việc và hợp tác với vô số công ty lớn, anh đã được thăng chức lên làm trưởng bộ phận phát triển phần mềm.
Có nhiều lời đồn thổi rằng Minseok dùng nhan sắc hay địa vị gia đình để được làm trưởng phòng vì anh chỉ mới tốt nghiệp đại học.
Thế nhưng mọi người - ngay cả sếp tổng Guma - không hề biết rằng 80% phần mềm mà công ty đã phát hành đều có sự tham gia của anh.
Chỉ là khi chưa ra trường, anh dùng biệt danh Keria để làm việc với toàn bộ các phòng ban ở công ty qua online.
Keria không chỉ thông minh, mà còn tự tin và không ngại nói lên ý kiến của mình.
Anh thường xuyên thách thức các quyết định của Gumayusi, chỉ ra những điểm sai và đề xuất những phương án tốt hơn.
-----------------------------------------------
Một buổi sáng thứ 2, trong cuộc họp căng thẳng về dự án mới,
Keria lại một lần nữa lên tiếng:
"-Em nghĩ rằng kế hoạch hiện tại có quá nhiều lỗ hổng."
"-Em cũng không hiểu là tại sao anh lại kêu mọi người vào cuộc họp này làm gì trong khi chưa xem xét kĩ lại hệ thống cũng như UX/UI"Keria nói, giọng điềm tĩnh nhưng chắc chắn.
"-Chúng ta cần phải xem xét lại tất cả các lỗi liên quan để đảm bảo không tốn thêm chi phí sửa chữa hay gặp thêm vấn đề về sau."Gumayusi, với đôi mắt lạnh lùng, nhìn chằm chằm vào Keria.
Mọi người trong phòng đều nín thở, chờ đợi phản ứng của giám đốc.
Nhưng thay vì tức giận, Gumayusi chỉ thở dài.
Anh nói, giọng trầm xuống.
"-Anh hiểu rồi, anh sẽ nói với bên phía kĩ thuật xem lại"Chưa bao giờ Gumayusi chấp nhận một yêu cầu dễ dàng tới vậy.
Mọi người lại xì xầm với nhau rằng không lẽ Minseok chính là ngoại lệ trong truyền thuyết của tổng tài nhà mình.
Họ cùng nhau ngẫm lại, và cười thầm.
Guma từng bảo anh ấy thích một người yêu nhỏ bé,
Có nốt ruồi dưới mắt,
Giỏi giang,
Da trắng mềm,
Có bộ dạng bực bội và cái mỏ hỗn mà vẫn đáng yêu.