1. Aschenflug: Tàn tro của hai thí nghiệm thảm sát.
Năm 2021, tháng 12, ngày 7, 8:36p.m, bệnh viện Jukjjima...
/ "Bốn ngày kể từ lúc nạn nhân Ban Heesoo, nữ sinh cuối cùng được phát hiện còn sống sót sau khi bị lừa vào trò chơi thảm sát đẫm máu, gây phẫn nộ toàn nhân dân Hàn Quốc..." /
"Rặt một lũ báo đài nhiều chuyện."
Ông Jaewook, ba Heesoo vội vã tắt TV lúc kênh đột ngột chuyển tới tin tức thời sự. Đối với gia đình Ban, những ngày lăn lộn tìm con ở Trường Trung học Bukchon là chuỗi kí ức kinh hoàng nhất họ ám ảnh suốt cuộc đời. Con gái độc của họ, Ban Heesoo vừa thoát chết ngoại mục trong bài kiểm tra mang tên 'Battle Royale' vớ vẩn mà thầy giáo chủ nhiệm lớp nó tạo ra.
Heesoo vốn mắc chứng tự kỉ nặng từ nhỏ, nay còn phải trải qua quãng thời gian chiến đầu giành giật sự sống trong vô vọng; ba ngày sinh tồn trên đảo hoang là cả một kỳ tích. Mặc dù trên cương vị bậc làm cha làm mẹ, chả ai mong điềm gở sẽ đến chỗ con mình, nhưng ông luôn đau đáu thắc mắc: bình thường con bé cầm dao còn chẳng dám cầm, tại sao lại có thể sống sót qua một vụ thanh trừng man rợn như thế?
"Em thấy chúng ta nên chuyển đi nơi khác."
Bà Jimin - mẹ Heesoo cẩn thận bước vào để không ảnh hưởng con. Jaewook cau mày ngẫm nghĩ hồi lâu, ông khẽ gật đầu. Việc họ tạm trú ở Seoul chẳng tốt giống lời thiên hạ vẫn thường hay phóng đại. Sau khi Heesoo xuất viện, họ quyết tâm quay trở về Daegu. Ít ra Daegu đường xá thông thoáng, dân cư không quá đông; ông bà Ban mong con gái mình sẽ kết thêm bạn mới, người mà giúp bệnh tình của nó tiến triển khả quan hơn.
"Anh tính cho con bé học trường nào?"
"Trường Trung học Gyeseong, cách nhà ta thuê khoảng mười ki-lô-mét, đó là trường nội trú có tiếng tại tỉnh. Đồng nghiệp của anh, Norris Pham đã giới thiệu anh về nó. Học phí ổn, chất lượng giáo viên tương đối cao, tạm thời yên tâm."
Ông Jaewook thì thầm với bà Jimin, hai người sau hồi lâu cùng nhau tìm hiểu và bàn bạc cũng đành lòng đồng ý. Nhưng mặc dù họ sinh ra là dân chính gốc Daegu, cơ họ chưa từng nghe người nhà kể lại câu chuyện: khi phát-xít Nhật vẫn còn chiếm đóng Hàn Quốc, ngôi trường đó thực chất từng là trại thí nghiệm quân nhân siêu năng, mà vật thử thuốc tốt nhất là các thiếu nữ chưa đủ tuổi thành niên. Rất nhiều học sinh đã bị sát hại dã man, oan ức; thậm chí người ta còn đồn đoán rằng, vài linh hồn chúng do giữ nhiều oán hận trong lòng không thể siêu thoát được, đêm ngày vẫn lảng vảng khắp trường.
Dĩ nhiên lúc việc này bại lộ, chủ tịch hội đồng thành phố Dong Hokyu đã giấu nhẹm đi, ra lệnh bắt giữ toàn bộ những người có liên quan, hứa xét xử công bằng trước pháp luật. Họ bỏ hoang ngôi trường ấy, và cho đến tận năm 1980; trường được tu sửa bởi chính quyền, thuê nhân viên rồi cấp phép hoạt động trở lại.
Nhưng điều cần chú ý là, vụ xét xử bí mật kia đã xuất hiện thêm kẻ khác nhúng tay vào; vốn dĩ hình phạt cuối cùng dành cho bọn ác ôn đấy chưa bao giờ được công bố. Cơ theo nguồn tin lậu từ người trong ngành tuồn ra ngoài, hiệu trưởng cùng nhân viên cũ chỉ bị phạt chẵn mười lăm năm tù giam trước mọi tội ác, đau thương, mất mát chúng nhẫn tâm đổ lên đầu gia đình các nữ sinh; tạo nên làn sóng bất bình đòi công bằng chung thời bấy giờ. Hiển nhiên một trong những thân nhân có người nhà bị sát hại đó, chính là Norris Pham, em trai ruột của cô gái tên Hanni.
BẠN ĐANG ĐỌC
NEWJEANS | Eremophobia
FanfictionNếu ngày hôm đó, chúng ta không vào Gyeseong; mình đoán rằng, sẽ chẳng ai phải cô đơn như vậy. "Là la lá la lá, nhìn vào chiếc máy quay này đi, mình muốn lưu giữ lại điệu nhảy của những linh hồn." "Where are you now?" "Mình vẫn luôn 'ở đây' mà, đồ...