...
Dahan-dahan naglakad si mingyu papunta sa bahay nila, antok na antok padin toh.
Ina-alayan din ni Seungkwan ito papasok.
Habang sila woozi ay nasa kotse pinapanood lamang sila.
..
"Parang umiyak si mingyu..." Mahinang sabi ni jun.
"Hmm.. napansin ko din yung mata niya kanina, namamaga." Sambit naman ni dino.
"Ano kaya nangyari?" Mahinang tanong ni woozi.
"Ayun na yung kotse nila wonwoo oh." Turo ni hoshi.
.
.
."Wonwoo hyung, nasayo ba yung susi?" Papuntang pagtakbo niya kay Wonwoo, na kakalabas lang sa sasakyan.
"Ah, eto." Binigay niya agad ito sa latter.
"Wons, may nangyari ba kanina?" Tinanong ni jeonghan.
"..."
"..."Naglakad na lamang ito na hindi sinasagot si jeonghan.
__________
(Nagchange seats sila)
Car 1
Seungcheol
Joshua
Hao
VernonCar 2 (sumiksik si hoshi para makasama niya ang jagiya niya.)
Seungkwan
Woozi
Hoshi
Dino
Mingyu
JunCar 3
Dokyeom
Wonwoo
Jeonghan
___________Antok na antok si mingyu, nakaupo lang sa sahig sa may pintuan nila. Habang naka yuko ito.
"Uy mingyu, sabi sayo wag ka umupo sa sahig eh.. eto na yung susi oh." Sabi ni seungkwan.
Sinundan naman ni Jeonghan si wonwoo.
_____
Habang yung iba ay naghihintay.
Dumaan at nag park yung car 1 sa harapan nila hoshi."Uy sila Joshua oh." Sambit naman ni jun.
"Oh, akala ko ba na una na sila kanina?" Tanong ni woozi, "Hindi ah, tayo kaya na una.. sabi kasi ni hoshi na tatae na daw talaga siya eh." Reply naman ni Jun.
"Huy, hindi na ako natatae ah." Turo naman ni hoshi, "Kaka madali natin hindi pa tuloy masyadong gabi." Sambit naman ni dino.
"Bakit pa kayo na kapark dito?" Tanong ni joshua. "Oh ayun, hinatid ni seungkwan si mingyu sa may apartment nila." Sagot ni woozi.
"Kanina pa kayo?" Tanong uli ni joshua, "Hindi naman.. kakarating din lang nila wonwoo mga 3 minutes ago siguro." Sagot naman ni dino.
"Hmm.. bakit ang tagal niyo?" Sigaw ni Seungcheol habang naglalakad papunta kala woozi.
"Eh si mingyu, hirap gisingin kanina.. ayun inalayan ni seungkwan, tapos yung susi na kay wons. Kaya medyo rin natagalan kami dito." Sagot ulit ni woozi.
"Ahh, okay."
____
"Hyung." Patawag ni dino kay Seungcheol.
"Oh?"
"May napansin ka bang kakaiba kay wonu hyung kaninang Umaga?""Wala naman, except kanina malalim ata yung iniisip niya."
"Okay..." Mahina na reply ni dino.
____
"Bakit may nangyari nanaman ba?"
"Parang umiyak si mingyu ngayon." Sabi ni jun, habang naglalaro sa cellphone niya.
"Umiyak?"
___
Binuksan ni seungkwan yung pinto, at inalayaan niya si mingyu.
"Ako na dyan seungkwan." Sambit ni wonwoo.
"Ha? Eh baka matumba pa kayo, pagod ka din."
"Hindi namn ako ganon kapagod, kaya ako na kay Mingyu." Mahigpit ni wonwoo sinabi kay seungkwan.
Binaba ni wonwoo gamit niya sa may pintuan at inalayaan si mingyu papasok.
Habang bitbit ni seungkwan gamit ni mingyu. Nilagay naman ni wonwoo si mingyu sa may sofa.
"Ilagay mo nalang yan doon sa living room." Utos ni wonwoo kay seungkwan.
Habang pinapanood lang ni jeonghan sila.
_____
"Finally, nakabalik na din kayo."
"Bakit ang tagal niyo?" Tanong ni hoshi.
"Ay nasa may 15th floor pa yung bahay nila eh, ano gusto mo mag teleport kami?" Sambit na pagalit ni seungkwan.
"Hays uwi na tayo, nakapagod kayong panoorin." Sabi ni Seungcheol.
"Edi wag mo kaming panoorin." Sagot ni seungkwan.
"Gusto mo ng sapak?"
____
YOU ARE READING
Kalokohan ng Seventeen || AU
FanfictionHan: Hays, sana okay lang siya. Boo: Sino naman? Gyu: Ano pinag-uusapan niyong dalawa dyan? Boo: Na mayaman ka.