[Warning] - Chap dài khoảng 11k từ.
--
1.
Một ngày tháng ba, mùa xuân.
Mấy nét cọ mềm mại đi trên trang giấy, một tay giữ palette màu ổn định, Jisoo nghiêng đầu chăm chú trước giá vẽ. Ánh nắng từ ô cửa hắt vào làm bức hoạ trông tươi hơn, gam màu bắt mắt lẫn trong hương hoa hồng xanh thoang thoảng khiến cô phải ngưng bút.
Một cái ôm từ đằng sau vòng lấy, Jisoo không ngạc nhiên mà lập tức mỉm cười.
"Em lại đi đâu rồi?"
"Mua bánh cho chị, mua cà phê cho chị, ngoài ra còn có thể đi đâu?"
Jennie áp cả thân mình vào tấm lưng người kia, cằm tựa trên vai cô mà thì thầm. Ở bên ngoài cả ngày, sáng chạy hai tầng thang lên lớp rồi đến chiều phải xử lý mấy việc tốn não vì dự án của trường. Những ngày rảnh rỗi thì phi thật nhanh đến tiệm cà phê cách đây ba con phố để làm thêm, cả tuần gần như không có thời gian nghỉ. Sớm biết tuổi hai mươi mốt sẽ bận rộn thế này, nàng thà rằng đóng ổ ở nhà cùng Jisoo còn hơn.
Cái ôm vẫn không buông lỏng, Jennie ngước đầu nhìn bức tranh trước mặt, cười cười hỏi:
"Chị đang vẽ gì đó?"
"Em đoán đi."
"Trông giống nhà hát Palais Garnier? Kiệt tác về kiến trúc của Paris."
Thành phố mà Jisoo luôn mơ mộng sẽ có dịp ghé qua sau này. Còn nhiều địa điểm khác được cả hai yêu thích, tất cả đều được một tay Jisoo vẽ lúc rảnh rỗi và treo khắp quanh nhà. Jennie chỉ cần một ánh nhìn liền biết được suy nghĩ của cô dù bức tranh chỉ vừa hoàn thiện được một nửa.
"Chị muốn thử đến đó một lần."
Hai bàn tay Jisoo tìm xuống nắm lấy đôi tay lành lạnh của nàng. Cô ngửa đầu ra sau, Jennie đứng trên cao liền cúi đầu theo, hai người chăm chú nhìn nhau một hồi thật lâu, Jisoo thản nhiên nói như thể đang bàn về thời tiết ngày mai:
"Bao giờ mới đưa chị đến đó đây, em?"
"Sắp rồi, em sẽ đưa chị vòng quanh cả thế giới. Chị tin không? Chúng ta sẽ bay qua toàn bộ thành phố mà chị đã vẽ."
"Hứa nhé?"
"Hứa."
Jennie thích thú cười rộ, hai cái má bánh bao đỏ hồng lộ ra làm tim Jisoo run lên một chút.
Nghe thì có vẻ xa vời, Jisoo biết điều đó, còn Jennie chắc chắn hiểu rõ hơn bất kì ai. Họ chỉ đang là những kẻ chập chững bước vào đời. Vẫn còn rất nhiều thứ chờ đợi ở phía trước, Jisoo bắt đầu mường tượng thực tại ngày càng rõ ràng hơn khi Jennie đêm nào cũng bận bịu với giấy tờ xin việc. Sinh viên khoa luật năm nhất mới ngày nào vậy mà đã tốt nghiệp rồi, Jisoo nghĩ đến đó thì dần nhắm mắt lại vì nụ hôn điểm trên trán mình. Tuổi trẻ có rất nhiều ước mơ, nhưng bởi vì phải có ước mơ mới có khả năng biến nó thành sự thật.
.
Kim Jisoo quen biết Kim Jennie khi nàng đang là sinh viên năm nhất. Cô gái khoa luật nghiễm nhiên đặt chân đến toà nhà khoa mĩ thuật rồi ngơ ngác nghe cô hỏi rằng liệu nàng là người mẫu cho bài kiểm tra sắp tới. Tối hôm đó cả trường đã ra về gần hết, còn lại mỗi Kim Jisoo đơn độc ngồi say mê bên giá vẽ sờn màu. Chỉ là một sinh viên mĩ thuật năm hai hướng nội, vậy mà bằng lẽ nào đó lại thu hút Kim Jennie từ cái nhìn đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jensoo | Em.
FanfictionCà phê, màu vẽ, Paris và tiếng chuông bạc. Một chiếc oneshot được viết vội vàng trong 12 ngày, bao gồm mười hai ly cà phê và vô số lần chỉnh sửa.