Chương 2: Cậu ấy đã nhường cuộn len cho Minh Anh

7 1 0
                                    

Về đến nhà, sau khi tắm rửa và ăn cơm xong, Minh Anh nhanh chóng ôm chồng sách vở chạy ra ngoài cửa. Trên chồng sách đó còn có đồ ăn vặt và hai lon nước Coca đang lăn qua lăn lại, sắp rơi đến nơi rồi. Vừa chạy cô vừa nói với mẹ: "Con qua nhà anh Phong nha mẹ."

Mẹ Dương bất lực vừa xem tivi vừa nói với theo: "Anh Phong sắp thi đại học rồi sao con còn làm phiền anh nữa?"

"Anh ấy là siêu nhân mà, có thể làm nhiều việc cùng một lúc."

Vừa nói xong thì không thấy bóng dáng của cô ở đâu nữa.

Ở trước nhà dì Hoài có trồng một chậu hoa Hướng Dương rất đẹp, tươi rói... Thêm ánh đèn màu vàng của đèn đường chiếu rọi vào làm chậu hoa ấy càng thêm lung linh.

Minh Anh lấy điện thoại được kẹp ở trong chồng sách ra để selfie với hoa Hướng Dương.

Cô gửi bức ảnh ấy vào nhóm chat "Minh Anh được 5 điểm Toán". Gửi xong lại thấy có gì đó sai sai, nhìn lại tên nhóm đã bị Minh Huy đổi lúc hai giờ trước.

Cái tên khó ưa này.

Minh Anh tạm thời gác chuyện này qua một bên, xíu nữa tính sổ với Minh Huy khó ưa cũng chưa muộn.

Minh Phong đang làm bài tập thì tiếng tin nhắn đến vang lên. Mở ra là bức ảnh selfie của một cô gái xinh xắn chụp cùng với chậu hoa Hướng Dương ở trước nhà của anh, đôi mắt hai mí híp lại, cười rất tươi.

Tiếng tin nhắn đến lại vang lên.

Minh Anh: Mở cửa cho em với.

Minh Huy nãy giờ cứ nhìn bức ảnh ấy mãi. Thấy tin nhắn mới hiện lên thì mới bừng tỉnh, cậu gõ vài chữ.

Minh Huy: Kêu anh đi.

Minh Anh: @Minh Phong cứu em.

Minh Phong không nhắn lại gì mà chỉ thả hai sticker con mèo đang ôm hai chữ "OK" vào lòng.

Bốn mươi phút trôi qua.

"Này sao cậu cứ nháp vào giấy của tôi hoài vậy?" Minh Anh bực mình liếc Minh Huy.

Minh Anh muốn hỏi Minh Phong bài tập Toán nhưng thấy anh có vẻ bận rộn, đắn đo mãi nên đã nhờ Minh Huy.

Minh Huy được nước lấn tới: "Kêu anh đi rồi chỉ."

Minh Anh nghiến răng nghiến lợi, tay đang cầm miếng táo đã bị cắn dở, ném về phía Minh Huy: "Cậu nằm mơ hả?"

Nhưng sau đó Minh Huy cũng chỉ cho cô.

"Nó là như vậy, cậu hiểu chưa?"

Minh Anh lắc đầu.

Minh Huy nãy giờ rất đau đầu với cô.

Minh Huy thấy hai lon Coca trên bàn thì với tay lấy một lon nhưng đã bị Minh Anh ngăn cản.

"Của anh Phong."

Minh Huy với tay lấy lon kế bên lại bị Minh Anh ngăn cản: "Của Minh Anh."

"Vậy lon của tôi đâu?"

"Ở ngoài tạp hóa."

Sau đó Minh Huy đã uống lon nước mà Minh Anh đã uống dở.

Minh Anh giơ bút lên định đâm Minh Huy nhưng đã bị Minh Huy ngăn cản kịp thời: "Cái thằng này, uống coi chừng bị lây 5 điểm Toán đó."

"Không sao, tôi thông minh mà."

Sau khi hoàn thành xong bài tập thì Minh Anh hỏi Minh Phong xem Lễ Tốt Nghiệp này anh muốn được tặng món quà gì, Minh Phong nói với cô anh muốn một con búp bê chibi mặc đồng phục của Trường THPT VTT. Trước đó dì Hoài đã chỉ cho cô móc len nên cô vẫn còn nhớ một chút, nếu muốn hoàn thiện hơn thì phải lên mạng xem thêm.

Minh Anh gật đầu đã hiểu: "Vậy thì em sẽ đi mua thêm len."

Minh Huy nói với cô: "Móc cho tôi một con nữa."

"Không."

Cô định khi thi cuối học kì xong sẽ đi mua thêm len.

Mấy ngày trôi qua.

Ở lớp 10A3...

Sau khi tiếng trống trường vang lên thì học sinh đã bắt đầu nộp bài thi của môn cuối cùng cho giám thị coi thi. Bạn thì vui vẻ, bạn thì uể oải ra về. Còn Minh Anh thì đã đi đến nhà sách tìm len để móc hoàn chỉnh con chibi cho Minh Phong. Đi dạo một hồi thì cô cũng thấy được mẫu len mà mình đã chọn mấy ngày qua, giơ tay ra lấy thì đã có bạn lấy trước, tay của hai người vô tình chạm vào nhau.

Ơ...

Bạn nam ấy đã lấy trước Minh Anh rồi.

Minh Anh ngước nhìn lên thì thấy cậu ấy là một bạn nam, môi mấp máy: "đẹp trai quá."

Bạn nam ấy cao ráo, Minh Anh chỉ đứng tới vai. Cậu ấy đã nhường Minh Anh vì chỉ còn có một cuộn len: "Cậu lấy đi."

"Cảm ơn..."

Minh Anh vui vẻ rời đi trước, cậu ấy đứng nhìn theo bóng lưng đang dần đi xa.

Hai từ "Cảm ơn" ấy làm cho trái tim của cậu thanh niên đập liên hồi.

Chắc sẽ không gặp lại nhau nữa đâu đúng không?

Bí Mật Của Ánh Hoàng Hôn - MinhsaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ