⋆ ☘ ☘☘---
It was already 8:30 in the evening, and I was dressed to leave, heading to the Agustin mansion. I was wearing a stunning red gown, elegantly designed with intricate lace and subtle embroidery that accentuated its timeless beauty. The dress hugged my figure perfectly, with a long, flowing skirt that grazed the floor as I walked. I paired it with a silver necklace adorned with a sparkling diamond pendant that caught the light with every movement. My feet were clad in delicate silver sandals that matched the necklace, completing the ensemble.
Nag-pose pa ako ng kaunti at tinitingnan ang buong katawan ko, at isa lang ang masasabi ko: Ang sarap.
I opened my TikTok account at nag-TikTok ako ng "Espresso" by Sabrina Carpenter. Nag-dub lang ako at nagpa-cute, then in-upload ko na. I'm an influencer and a model, kaya mamaya-maya niyan, nasa million likes na 'yan. Hyst, perks of having a goddess face. i said while smirking
Habang tinitingnan ang pigura ko, I suddenly felt a wave of nervousness wash over me. I took a deep breath and steadied myself. This is it. Tonight, I will finally meet the woman that I will marry. Stay strong, Wisteria. Whatever happens, happens for a reason. I just hope Harper never finds out about this...
---
I'm now standing outside the Agustin family's mansion, and I must say, it's truly massive-perhaps even larger than our own estate. The garden is equally impressive, meticulously landscaped with rare flowers and towering sculptures. From the main entrance, you can see the grandeur of the entire property, with its tall marble pillars, intricate wrought iron gates, and sparkling fountains that seem to welcome you into a world of opulence. I don't know why I'm feeling so nervous. I mean, who wouldn't be?
"Kayo po ba si Ms. Laurier?" tanong ng guard habang lumalapit sa akin.
Naka-formal suit siya at may suot na shades kahit gabi na.
Tumango ako bilang sagot.
"Dito po, Miss. Sunod na lang po kayo sa akin," sabi niya. Nauna na siyang maglakad kaya sumunod na rin ako.
Habang naglalakad kami papunta sa dining area, hindi ko mapigilang humanga sa ganda ng mansion. tinitingnan ko ang bawat detalye nang makintab na marble floors, ang mga chandelier na parang kumikislap na mga bituin, at ang mga pader na puno ng eleganteng artwork, kanino kaya ito.
Natanaw ko na ang dining area at ang mga tao na naroon, na siguro'y mga miyembro ng pamilya. Kakaunti lang sila-mga anim lang. Napansin ko si Dad, nakatayo at nakangiti habang pinagmamasdan ako. Hindi pa pala siya nakaupo; siguro, kakarating lang din niya.
"Sweetheart, andito ka na," sabi ni Dad sabay yakap sa akin at isang halik sa pisngi.
"This is my daughter, Wisteria," pagpapakilala ni Dad sa pamilyang Agustin. "She's a supermodel abroad and a well-known influencer." proud na pagkakasabi ni Dad.
Agad akong nakipagkamay at nakipagbeso sa kanila. Napansin kong tila nagulat sila sa sinabi ni Dad.
"Really? A supermodel? " tanong ng matandang Agustin, may halong sorpresa at paghanga sa boses niya. "We didn't expect that! No wonder you're so stunning. Bagay na bagay pala kayo ng apo kong si Red- She's part of a famous band and also the CEO of one of our companies."
huh, Red? famous band?
Sumunod na nagsalita ang isa pang miyembro ng pamilya. "I've seen some of your work online! I didn't realize it was you. You're even more beautiful in person," sabi ng isang nakababatang Agustin habang nakangiti.
"Wow, that's impressive! No wonder the name Wisteria sounded familiar," sabi naman ng isa pang miyembro ng pamilya, halata talaga ang pagkahanga nila, nakakatuwa.