Kim Hyukkyu xuất hiện trong cuộc đời Điền Dã vào một ngày đầu xuân, đột ngột nhưng mới mẻ như thể tia nắng xua tan đi tuyết cuối mùa để nhường chỗ cho gió xuân.
Lần gặp đầu tiên của Điền Dã và Kim Hyukkyu có mùi táo và cam chanh trong giỏ hoa quả mà anh mang sang cho mẹ cậu vào buổi sáng ngày hôm ấy.
"Chào cô ạ, cháu là Kim Hyukkyu, từ hôm nay cháu sẽ là hàng xóm của mọi người. Mong được giúp đỡ ạ."
"Không cần quà cáp gì đâu mà."
Mẹ Điền đón lấy chiếc giỏ từ trong tay anh, nở một nụ cười hiền từ.
"Bác trai đi làm rồi, cô có một đứa con trai mà không biết em ấy có ở dưới tầng không..."
Kim Hyukkyu nhìn quanh một lượt, bắt gặp Điền Dã thập thò sau tường.
Điền Dã giống như bị bắt quả tang đang làm chuyện gì đó xấu xa, thoắt cái biến thành chú thỏ nhỏ xấu hổ chạy lên lầu trên.
Suốt mùa xuân, và cả đầu mùa hè, Điền Dã không thực sự có thể để ý tới người hàng xóm mới này, vì cậu quá bận rộn với việc ôn thi vào trường trung học. Chỉ sau khi có kết quả thi, Điền Dã mới có thể thả lỏng và đi tìm hiểu về anh ấy.
"Điền Dã định học trường nào thế?"
"Em đăng ký vào trường trung học Vân Nam." Điền Dã ngồi trên xích đu vung vẩy chân, nhấm nháp cây kem Kim Hyukkyu mua cho.
"Vậy là mình học cùng trường nhau rồi."
Trong vài ngày làm quen, Điền Dã đã biết được rằng anh vốn là người Hàn Quốc. Và cậu không hiểu được vì sao anh lại phải lặn lội tới miền quê yên tĩnh này để học thay vì ở lại Seoul. Kim Hyukkyu nói anh có lý do cá nhân, vậy nên cậu cũng không muốn tọc mạch chuyện cá nhân của anh.
Cậu chỉ mừng vì ít nhất mình đã quen một người bạn trước khi nhập học vào một môi trường mới lạ.
Tuy vậy Điền Dã vẫn không tránh khỏi sự lúng túng khi năm học mới bắt đầu. Cậu vốn không phải người hoạt ngôn cho lắm, thêm nữa nơi đây cũng không có một chút quen thuộc nào.
Điền Dã không biết vì sao cùng là người mới nhập học, hơn nữa lại còn nhập học khối 11, nhưng Kim Hyukkyu lại có thể dễ dàng hòa nhập với mọi người như vậy, còn cậu cả ngày đầu tiên chỉ có thể quen được một người bạn học.
"Anh cũng không biết nữa, anh nghĩ là mọi người đều sẽ thích anh ngay từ lần đầu tiên gặp mặt."
Kim Hyukkyu cười, nhưng ánh mắt không đổi của anh khiến Điền Dã nghĩ có thể anh ấy đang nói thật.
Thật may vì cậu vẫn có thể quen được người bạn cùng bàn Lý Nhuế Xán.
Lý Nhuế Xán có vẻ thờ ơ với những thứ xung quanh mình, dường như chỉ để tâm tới việc học. Có lẽ vì thế mà Điền Dã mới có thể bắt chuyện với cậu ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Điển Tích - 06:00] Thời thanh xuân tươi đẹp của tôi
Fanfiction✧ Câu chuyện thứ bảy được kể lại. [ "Em có thể xin chiếc cúc áo thứ hai của anh không? . . "Bây giờ Điền Dã cũng sẽ cho anh chiếc cúc áo thứ hai của em chứ?" ] ✧ Một tác phẩm thuộc "Điển Tích", project 24h dành tặng Deft và Meiko nhân ngày Thất Tịc...