Một tháng Kim Hyukkyu ở lại ngôi làng biển này cũng là một tháng cậu làm bạn với Chovy. Hyukkyu nhận ra giữa cậu và tên hầu cận của thủy thần kia có những chủ đề nói chuyện rất hợp nhau. Họ có thể dành cả một buổi chiều chỉ để nói về biển cả, lĩnh vực mà Hyukkyu luôn muốn học hỏi và tìm hiểu sâu hơn nữa. Dần dà chủ đề thảo luận giữa cậu và Chovy không chỉ dừng ở những kiến thức khoa học, nó dần đi sâu hơn vào cả cuộc sống thường ngày, những suy nghĩ, quan điểm sống cá nhân.
Đã có lần khi Hyukkyu kể về quá khứ, Chovy đã hỏi cậu nếu như có thể được đi theo thủy thần Jihoon, bầu bạn với hắn rồi có khả năng trường sinh bất lão, sống trong ngọc ngà nhung lụa, Hyukkyu có đồng ý không.
Ngay khi đó, cậu chẳng cần một giây suy nghĩ nào đã đưa ra câu trả lời ngắn gọn.
- Không.
- Tại sao vậy ?
Jihoon với danh phận hiện tại là Chovy thắc mắc. Ở bên hắn là Hyukkyu sẽ có tất cả, vậy cậu còn từ chối vì gì. Kim Hyukkyu cũng không để người kia phải chờ đợi lâu, hướng ánh mắt ra xa xăm, cậu từ tốn giải thích.
- Tên Jeong Jihoon và cả anh Chovy đây chắc đã sống như vậy quá lâu nên không hiểu giá trị sống mà người thường chúng tôi muốn hướng đến là gì. Là một con người bình thường, tôi chấp nhận những thay đổi tự nhiên của bản thân như già đi rồi đến một ngày chết vì bệnh tật hoặc tuổi tác. Đơn giản vì con người chúng tôi không sống vì tuổi thọ và sự giàu có, chúng tôi sống vì hạnh phúc, khát khao được sống là để được tận hưởng những phút giây ngọt ngào cùng những người xung quanh như gia đình và bạn bè, thậm chí là người yêu. Và trên cả đó là làm cho họ cũng được hạnh phúc như chính cách họ đã làm với chúng ta.
- Anh nghĩ thử xem, sẽ đau đớn thế nào khi ta sống mãi để rồi chứng kiến những người ta yêu thương chết đi, bỏ ta lại cô đơn, tiếp tục vật vã trong những ngày tháng nhàm chán, buồn hiu và tẻ nhạt.
- Có thể bây giờ, khi nghe tôi nói những điều này, anh Chovy sẽ không hiểu được. Nhưng cá nhân tôi tin rằng khi anh có một người để yêu trên đời và một ngày nào đó, anh bất lực nhìn họ nhắm mắt trong vòng tay. Anh sẽ được khai sáng điều tôi nói bây giờ.
Thủy thần họ Jeong nghe Hyukkyu nói vậy cũng trầm lặng, có lẽ hắn nên bắt đầu suy nghĩ lại về lời giao ước kia có thực sự là tốt. Cũng không còn sớm nữa, trời bắt đầu lặn, đã đến lúc Hyukkyu trở về khu trọ. Hai bóng người tạm biệt nhau tại mỏm đá, người về lại biển cả, người quay về nơi trọ.
...
Tưởng rằng mọi thứ vẫn cứ sẽ bình yên như mặt biển lặng, ai có ngờ Hyukkyu cũng có ngày phải đột xuất trở về chốn thành thị đông người. Ông bà Kim không liên lạc được với Hyukkyu qua điện thoại đành phải nhờ một người bạn quen trong nhóm đánh tiếng hộ rằng bà Kim đang bệnh nặng nhập viện. Kim Hyukkyu nghe tin cũng im lặng, đợi nốt hôm nay thu xếp xong chắc anh sẽ về ngay.
Như thói quen mỗi đầu giờ chiều, Kim Hyukkyu lại thay chải chuốt lại trang phục rồi tạm biệt lũ bạn.
- Anh Hyukkyu dạo này lạ lắm, cứ tầm giờ này là lại chạy đi đâu mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHODEFT : Khúc ca từ đại dương
FanfictionTruyện thứ 2 viết về ChoDeft. Một mối lương duyên không ngờ giữa cậu trai trẻ thành thị Kim Hyukkyu và thủy thần Jeong Jihoon. Lưu ý : Tên các nhân vật trong truyện có dựa trên người thật nhưng không áp đặt mọi tình tiết vào đời thực. Ngoài ra, tru...