Lần đầu tham quan Dinh Độc Lập của mình, lần đầu đi tự đi, tự mua vé và tận hưởng 1 mình luôn có cảm giác khác biệt.
Vé ở đây rẻ lắm, đi tham quan (không bao gồm Nhà trưng bày) là 40k, còn muốn tham quan Nhà trưng bày là 65k. Đây là 1 di tích ĐÁNG ĐỂ ĐI 1 lần ở Sài Gòn. Quê mình ở đây, nhà của mình ở đây, thế mà nếu có ai hỏi Sài Gòn có gì thì lại không biết, văn hóa ra sao thì lại không nói được nên mình quyết định đi 1 lần cho biết.
Đi lần này không chỉ để tận hưởng mà còn là bước đầu để làm sáng tạo nội dung với lĩnh vực là "lịch sử, văn hóa" ở Sài Gòn nói riêng. Mình không dám nói đến hết là ở Việt Nam nói chung vì mình biết cái gì thì quay cái đó, nhất là làm về lịch sử thì yếu tố tiên quyết đầu tiên là phải đúng, chuẩn và không được sai lệch.
Vì vậy, ngay từ khi nhen nhóm ý định làm Youtube về lĩnh vực này thì mình cũng băn khoăn rất nhiều nhưng cuối cùng cũng quyết định làm vì Lịch sử khi còn đi học là môn học yêu thích của mình, có thể nói là thích nhiều đến mức mà học là nhớ.
1. Vì sao mình lại làm sáng tạo nội dung?
Tình hình hiện tại là mình đang gặp khó về tài chính vì mới mua xe máy, khoản còn lại sẽ trả góp trong 9 tháng và hơn hết do lương thấp, chuẩn bị nghỉ việc nên làm Youtube để kiếm thêm thu nhập.
Chuyện làm 2 đến 3 công việc cùng 1 lúc không còn quá mới mẻ với nhiều người trẻ bây giờ, mình thì cũng không ngoại lệ, làm là vì nhu cầu của bản thân, 1 phần nữa là vì nhận thấy mình có 1 thế mạnh là yêu thích lịch sử nên mới quyết định làm để giới thiệu về những di tích lịch sử, bảo tàng cũng như là tham quan những địa điểm mà có thể nhiều người đã biết hoặc chưa biết ở Sài Gòn và ghi lại những trải nghiệm này bằng video thay vì chỉ bằng bài viết và hình ảnh thường thấy.
2. Nội dung trên kênh.
Như đã nói, nội dung trên kênh thì thiên về lịch sử, văn hóa ở Sài Gòn (trước mắt là như vậy) và đây cũng là 1 khởi đầu mới với mình nên cũng có thể xem là mình bắt đầu từ con số 0. Ở mỗi địa điểm, mình sẽ dành 1 ngày tham quan trước và sẽ chụp lại để lấy thông tin cũng như là làm tư liệu để có nội dung quay video.
Video dài hay ngắn thì cũng tùy thuộc vào thời lượng mà mình đi ở địa điểm đó, ví dụ như để tham quan hết Dinh Độc Lập như hôm nay thì mất hơn 1 tiếng, sau này quay và đi tham quan thêm Nhà trưng bày thì cũng mất gần 2 tiếng. Vì vậy, để làm 1 video cũng không phải là điều đơn giản, nhất là thiên về lịch sử, văn hóa thì thông tin phải hoàn toàn chính xác.
3. Đối tượng hướng đến.
Chủ yếu là những người trẻ muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nước nhà cũng như là những người quan tâm đến lĩnh vực này. Trước mắt, mình sẽ tìm những địa điểm ở trung tâm Sài Gòn để quay vì đây là những địa điểm quen thuộc, được nhiều người biết và tham quan, hơn nữa giá cũng không quá đắt, thuận tiện đường đi nên sẽ dễ tham quan hơn.
Nói chung, mình không giới hạn đối tượng trên kênh Youtube của mình, chủ yếu mình làm vì muốn cải thiện tài chính của cá nhân mình cũng như là thử sức với lĩnh vực sáng tạo nội dung và đây cũng là hướng đi lâu dài nên mình cần nghiêm túc với nó ngay từ khi bắt đầu, cụ thể là ở thời gian này.
BẠN ĐANG ĐỌC
DIARY - LÀ MÌNH
Short StoryTên của tập nhật ký được lấy cảm hứng từ tên EduStation Podcast trên kênh Youtube của Vietcetera với mùa 4 "Là Mình". "Là Mình" là nơi mình tâm sự về hành trình trưởng thành của 1 đứa trẻ ẩm ương ở độ tuổi 20s trong thế giới của những người lớn. 1...