Love Job Series #3
Specialist For The Special One
Chapter 1: Doctora's Offer
Yumi's POV
Nandito ako ngayon sa hospital cafeteria dahil lunch break na namin. Kasama ko ngayon si Agatha at ang boyfriend niya na si Zoni.
"Salad at isang bottled water lang po." Sabi ko sa tindera sa cafeteria.
"Ang boring mo naman! Healthy living lang ang peg!" Pang aasar ni Agatha pero inismiram ko lang siya.
Sila nga ng boyfriend nila landian ng landian sa harap ko, nag reklamo ba ako?!
I just sat at the table peacefully habang ang dalawa ay nasa tapat ko... siyempre mag lalandian pa rin sila.
"Kiss?" Sabi ni Zoni bago ituro ang mga labi niya pero nag inarte lang si Agatha kaya mas napa irap ako.
"Subuan mo muna ako!"
Dahil hindi ko na kayang tiisin ang kalandian nila ay umalis na ako bitbit ang mga inorder ko.
Sa kuwarto na lang muna ako ng mga nurse na kagaya ko. I just sat at the bed and ate peacefully.
Walang kahit ano! Miski nag lalandian sa harapan ko!
Hindi pa ako nakakatapos na kumain ay may pumasok na sa kuwarto.
"Nurse Yumi, pinapatawag po kayo ni Doctora Hyasmine sa office niya." Sabi ni Mary, isa rin sa mga nurse dito sa hospital.
Agad naman akong tumayo at nag ayos ng sarili ko. Itinabi ko na lang muna ang salad ko sa ref bago lumabas, kakaunti pa lang naman kasi ang nakain ko at sayang naman kung itatapon ko lang.
Sa third floor ang room ng mga nirse habang ang office ni Doc. Hyasmine ay sa fifth floor pa kaya nag elevator pa ako.
When i arrived at her office, i knocked twice before entering. I saw her seating on her chair in front of her table with a name lmate saying 'Doc. Hyasmine Ibañez'.
Umupo ako sa isang silya bago siya harapin. Hindi naman ako kinakabahan dahil madalas akong ipatawag ni Doctora para may i-assign sa akin.
Not to brag but I was one of the most trusted nurse in this hospital kaya ako talaga ang madalas na nagiging katuang ng mga doctors dito.
"This is a special offer, Yumi. Saiyo ko lang 'to io-offer dahil ikaw ang pinaka pinagka-katiwalaan ko dito." Panimula niya kaya agad na kumunot ang noo ko. "Didiretsiyohin na kita. I wan't you to be my son's private nurse." Biglaang sabi niya kaya nasamid ako kahit wala namang akong kinakain.
Agad ko namang inabot ang tubig sa ibabaw ng mesa niya dahil sa pag ka samid ko pero muntik ko ng ibuga ang tubig ng mag salita ulit ito.
"That's... mine." Hiyang-hiya kong ibinaba ang tubig sa desk niya pero naiiling na ngumiti lang ito. Nakakahiya ka naman Yumi! "No worries, you can take that. Anyways... what's your thoughts?"
Napaisip ako sa sinabi niya. Never pa akong naging private nurse pero sa tingin ko ay kaya ko naman. Mas gusto ko lang lasi na iba ibang pasyente ang nakaka-salamuha ko pero siguro ay i-try ko na rin mag private nurse.
YOU ARE READING
Specialist For The Special One (Love Job Series #3) | ongoing
Short Story(LOVE JOB SERIES #3)