Spying My Boyfriend
1 message received
From: (Carla) +63915*******
Message: Good Morning Baby Boy :)
Nakanganga, nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko.
Baby boy? Baby boy!? BABY BOY!?
How could he?
We've been together for five years tapos ganito lang gagawin niya sa akin?
How could he!?
My eyes were becoming wattery. Nanghina ang mga tuhod ko.
I turned around and saw him there, lying on the bed, still sleeping. I was facing his back pero kitang-kita ko pa rin na mahimbing ang tulog niya. Naalala ko na hawakhawak ko pa pala ang cellphone ng bwesit na lalakeng to.
Pano niya nagagawang matulog ng mahimbing sa ginagawa niya sa akin?
HOW COULD HE!?
I was on the verge of breaking down ng gumalaw siya. Eeeeek! Nataranta ako at agad na dinelete ang message ng Carla na yun para paggising niya, di niya malalaman na pinakialaman ko ang gamit niya. Agad ko namang linagay sa ibabaw ng drawer ang cellphone niya pagkatapos kong madelete ang message. I went back to the bed and laid down beside him. Dahil sa inis ko, humiga ako nang nakatalikod sa kanya.
Maya-maya pa, naramdaman ko siyang gumalaw and then he was hugging me from the back.
I felt a sudden flow of electricity when his chest touched my back.
Uhhh! This feeling. I love this feeling. Pero hindi, di dapat ako matuwa. Galit ako sa kanya. Galit na galit.
"Morning."
He said noticing that i was awake already.
His warm breath tickled my ear. Naman oh, grabe ang epekto ng lalakeng to sa katawan ko. I need to fight back this feeling so i decided to get up.
When i saw his face, lalo akong nainis. He was grinning like crazy na para bang ang saya-saya niya. What's the matter with this guy? Oh yeah, he's just a happy person.
"Morning."
I said coldly.
"Hehe. May nagawa ba ko at nakasimangot ka ng ganyan?"
Aba! At may gana ka pa talagang matanong ah!
"I just had this... BAD nightmare."
BINABASA MO ANG
SPYING MY BOYFRIEND --- One Shot
Short StorySometimes, you need to expect the unexpected. That's how life works.