Eya Lei Ayala's POV
"Jaaaam!! Akina kasi yang bag ko!!" sigaw ko kay Jam. Inaabot ko kasi yung bag ko.
":P Abutin mo muna Ela" tapos tinaas niya pa yung bag ko na kanina ko pa inaabot. Bakit ba kasi ang liit ko? :3
"Hahahahahaha :P ang pandak mo kasi ehh.. Hahahaha!!" tawa siya ng tawa.. -__- Kung di ko lang to mahal matagal ko na tong sinapak. Oyy readers quiet lang kayo ahh? Tama kayo, mahal ko po ang lalaking nasa harapan ko ngayon. Ako si Eya Lei Ayala, ang tawag ni Jam sa akin is Ela. Siya lang ang tumatawag niyan sa akin. Ang lalaking ito ay si Jan Andrei Madrid at ako lang ang pwedeng tumawag sa kanya ng Jam. So we're already 4th year college. Magkababata kami ni Jam, parehas din kami ng course, Photo Journalist. Magbestfriend din kami ni Jam. Ang kaibahan namin ni Jam, siya mayaman, at ako naman mahirap. Scholar lang ako. Kaya nga nag-aaral akong mabuti. Mga magulang ko? Ayun wala na si Mama, si Papa naman is laging wala sa bahay dahil sa kanyang mga bisyo. Nagwoworking student ako. Lagi din akong pinagbubuntunan ng galit ni Papa. Wala naman akong magawa bukod sa umiyak. Magkalapit lang ang bahay namin ni Jam. Kaya pag lagi akong sinasaktan ni Papa tatakbo siya dito at ipagtatanggol kay Papa tapos doon muna ako patutuluyin ni Jam sa bahay nila. Lagi akong tumatanggi pero pati pamilya at kamag-anak nila Jam eh approve daw sila na maging asawa ni Jam >///< graabeee. Hiyang-hiya na nga ako. Pero kahit ganon si Papa, mahal na mahal ko siya. Kahit sinasaktan ako ni Papa mahal ko pa rin sila."ELAAAA!!" sigaw ni Jam malapit sa tenga ko.
"Waaahhh!! Jam naman eehh!! Wag mo nga akong ginugulat!!" shocks! Kahit kailan talaga tong lalaking toh!!
"Kanina pa kasi ako dito salita ng salita di mo man lang ako pinapansin.. Para tuloy akong tanga :3" hahahahahaha ang cute niya
"Waaahhh Jam ang cute cute mo!!" sabay pinch ko sa pisngi niya. :D
"Mashakittt >_< Eyyaaa naman ehhhh" pagkatanggal ko ng kamay ko sa pisngi niya biglang sumeryoso yung mukha niya, nag-iba pa yung aura niya. Kaya naman bigla akong kinabahan.
"Ela.. Bakit parang sobrang lalim ng iniisip mo? May problema na naman ba? Need a shoulder to cry on?" halatang worried siya. Napangiti naman ako.
"Oh? Bat ka ngumingiti? Sagutin mo nga ako.." I love the way he's worried about me..
"Wala.. Bakit bawal na ba ngumiti ngayon? ^____^v" hahahaha ang cute cute talaga niya.
"Wala akong sinabi.. Wag kang ngumiti kasi mukha kang baliw... :P bleee" wwaaaaahh ang sama talaga netong Jam na toh..
"Hmmp!! Kainis ka talaga!! Ayaw mo yon!! May bestfriend kang baliw muauauhahahahhaha ^_______^v" hehe ang saya ko..
"Baliw" tapoa pinitik niya yung noo ko..
"Mashakitt :'3" naiiyak tuloy ako.
"Huy.. Uyy. So-sorry na" hahahha ang priceless ng mukha niya.. Ang galing ko talagang um-acting. Pfffftt... Di ko na napigilan yung tawa ko.
"Hahahahahhagaahahah... Tekaa.. Hahahahahahaha xD ang cute cute mo naman Jam" halos mamatay na ako sa kakatawa..
"Ikaw talaga.... Halika nga dito" tapos hinila niya ako sabay yakap.*Ngiti*
"Sa iyong ngiti~ ako'y nahuhumaling.
At sa tuwing ikaw ay gagalaw ang mundo ko'y tumitigil para lang sayo~ ang awit ng aking puso.
Sana ay mapansin mo rin ang lihim kong pagtingin~"I don't know kung ano ang feelings niya towards sa akin.
Nalilito ako. Pero ang ganda ng boses niya.
"Ang ganda talaga ng boses mo Jam" hinigpitan niya pa yung yakap.
"Ja-Jam... hin..di... ako... maka..hinga.."
"Ooppss.. Sorry.." nung medyo lumuwang at ako'y nakahinga tumingala ako sa kanya.. Ang tangkad niya kasi.. kainis, nakakainggit.
"Jam"
"Hmm?"
"Upo tayo. Wala na tayong klase diba? Vacant naman.." ayy wala kaming klase kaya nandito kami sa garden. Nasa favorite spot namin toh ni Jam. Ang peaceful kasi.. Wala ding katao-tao dito..
So yun umupo na kami.. Pero yakap niya ako, naka-back hug siya sa akin. Para tuloy kaming lovers >///////< mabuti at hindi ako nakikita ni Jam na namumula, kung hindi inasar na ako neto at hindi titigilan. So, may irerequest ako kay Jam.
"Jam, duet tayo."
"Anong kanta naman?"
"Pangarap lang kita" may hidden feelings yan ^,^ hahaha ang baliw.
"Sige"
BINABASA MO ANG
Behind That Smile (One Shot)
RandomSo.. Guys this is my first time. Kaya wag kayong aasa na maganda toh. Pero di ko naman sinasabing panget toh. So Any living people,places,things,events are related in reality it is purely coincedence. This is just my imagination. So please read, tha...