Chương 40

4.1K 622 48
                                    

Cảnh quay chuyển sang Vinh Nhung–

Sau khi đồng ý đi cùng Du Dịch Nghiêm, bác sĩ Du đưa cậu đến một trung tâm thương mại, nhờ cậu chọn giúp một bộ đồ trẻ trung.

Vinh Nhung đã chọn một chiếc áo hoodie màu xanh lá cây đậm, quần ống rộng màu be, giày cùng tông màu và một chiếc kính râm sặc sỡ. Khi đến công viên giải trí, Vinh Nhung mới biết hai bộ đồ này là do Du Dịch Nghiêm chuẩn bị cho cả hai.

Vinh Nhung rất thích bất ngờ này. Hồi nhỏ, người lớn trong nhà thường cho cậu và A Sâm mặc đồ đôi đến công viên giải trí. Chỉ có điều bộ quần yếm này không hợp với khí chất của Du Dịch Nghiêm lắm, trông còn không bằng quần áo thường ngày của bác sĩ, nhưng Du Dịch Nghiêm lại có vẻ rất vui vẻ, trên mặt tràn ngập nụ cười không giấu được.

Trong không khí hòa hợp ấy, họ đến chơi tàu lượn siêu tốc trước.

"Vinh Nhung, nếu sợ thì có thể nắm tay tôi." Khi tàu lượn sắp khởi động, Du Dịch Nghiêm đột ngột nói.

Vinh Nhung nghe thấy một cặp đôi bên cạnh cũng nói những lời tương tự, cậu hơi kháng cự nói: "Không cần đâu, tôi không sợ mấy cái này."

Vinh Nhung không nói dối, khi tàu lượn lao xuống từ đỉnh, cậu không những không sợ mà còn hò hét phấn khích.

Trạm tiếp theo họ đến là khu trò chơi xe đụng.

Trên đường đi, Vinh Nhung nhìn thấy chiếc đu quay rồi bật cười.

Du Dịch Nghiêm nghi hoặc hỏi: "Sao vậy?"

"Nhớ lại một chương trình mà tôi từng xem." Thực ra đó là một chương trình mà Vinh Nhung xem ở thế giới thực.

Du Dịch Nghiêm sợ Vinh Nhung cảm thấy khoảng cách tuổi tác và giao tiếp giữa hai người quá lớn nên do dự hỏi: "Chương trình gì vậy?"

Vinh Nhung nghe vậy nói: "Để tôi biểu diễn cho anh xem."

"Được."

Vinh Nhung đứng trước thuyền hải tặc, quay đầu nhìn vị trí thuyền hải tặc đang lắc lư, canh chuẩn thời cơ rồi bắt đầu đọc thơ diễn cảm một cách dõng dạc hào hùng: "Tại thương mang đích đại hải thượng, cuồng phong tịch quyển trứ ô vân."

Khi đọc đến từ "vân", Vinh Nhung vung tay một cách khoa trương về phía thuyền hải tặc đang lắc lư, những người trên tàu vì mất trọng lực mà la hét: "Aaaaaaaa!"

Nghe như âm thanh nền cho câu thơ của cậu.

[Cái gì thế này, mà lại còn khá thú vị nữa.]

Vinh Nhung tiếp tục đọc: “Tại ô vân hòa đại hải chi gian, hữu nhất chỉ hải yến tại cao ngạo đích phi tường.”

Chỉ một cái vẫy tay nữa, những người trên tàu hải tặc bắt đầu la hét vì mất trọng lực: “Aaaaaaaa——”

"Haha, đại khái là như vậy." Vinh Nhung đọc xong hai câu thì dừng lại, nhưng lại thấy Du Dịch Nghiêm đang cầm máy ảnh chụp cậu.

Vinh Nhung tiến tới trước camera, vui vẻ nói: "Sao anh có máy ảnh vậy? Vậy lát nữa chúng ta có thể chụp thật nhiều ảnh rồi."

1.[ĐM] Xuyên Thành Công Năm Đến Muộn Nhất Trong Truyện Vạn Nhân Mê  - dorakenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ