Prologue

0 0 0
                                    

Dami konang naitry subok nalang ako ng subok  at naghihintay sa tamang tao na sinasabi nila na hintayin kuno..

ang pagpana sayo ni kupido at makakahanap kana ng taong para sayo pero siguro mali ako.

Sa dinarami pa ba naman na taong magugustuhan ko ay dun pa palagi ako sa taong sa tingin ko naman ay wala akong pag-asa.. letse

Pero siguro ayos lang dahil mas enjoy ko pa magkacrush sa taong alam kong wala akong pag-asa..hehe.

Kung pwede lang naman kaseng magsuggest nalang kay kupido.

Napailing nalang ako, tumingala sa langit at pumikit.

Manifesting naman oh, kung nakikita mo man ako ngayon please Kupido, kung hindi mo pa alam kung sino yung taong nakalaan para sa'ken. Favor na oh ako naman magsuggest sayo. hehe..



"Shettt Madel nakikita mo ba ang nakikita ko" tila tuwang tuwa sinabi ni Rachett habang niyuyogyog ang balikat ko.

Nag-isang linya ang kilay ko. "Mukha bang nakikita ko 'yang mga nakikita mo?"

'Omggg! is this for real, kyahhh!"

Napuno ng tilian ang campus sa..

gago yan na yon?

May pumasok na tatlong pawisan na lalaki, sa wari ko ay galing ang mga ito sa pagbabasketball.

Nakita ko ang mabagal na pagtaas ng shirt ng isa sa tatlong lalaki na naglalakad, may pakagat labi pa ito.. aba masarap kana niyan?

Bumagsak ang  panga ko sa nakita.
Tsss! Oa HAHAHAHA.

Naputol lang ang pangj-judge ko nang kurutin ni Rachet ang hinlalaki ng daliri ko.

Inis na akong tumingin sa kanya.

"Bakit ba?" may pagkairitang tanong ko dito.

*Asim naman ng type nito.

Kumunot ang noo ko ng sa halip na pansinin ang tanong ko ay ngumiti lamang ito.

'Tangina gurl,si Jackson papalapit na sya"
natutuwang wika nito.

"ha? sino bang Jackson?"Naguguluhan at tumingin ako sa direksyon kung saan sya nakatingin.

Naguguluhan na tumingin ako sa direksyon kung saan sya nakatingin. Eh sino yung mga taong pawisan na yun kanina. Gosh! forgive me nalang for being too judgemental huhu.

Napatanga ako "eh, sino ba sila?" curious kong tanong.

"Tanga yan yung sikat na grupong nagbabanda"ani ni Rachet.

'kyahhhh da Deyoegoniee!!!' tilian ng mga Tao don.

"Yoon si Zeus Yan". banggit Rachett sa pangalan ng isa sa mga lalaki.

"Ginamit mo na 'yung words na 'yoon' gumamit ka pa ng 'yan' sa dulo, okay ka lang? usisa ko.

kinurot niya ulit ang daliri ko.

"Aray! masakit ha" angal ko.

Hinarap ako ni Racette. "Di'ko naman alam na may pagkatanga kana, haler syempre apelyido niya 'yong "Yan".

"Lumabas ka kase minsan, ayan tuloy maski sila hindi mo kilala". dagdag nito.

Tumingin si Rachette sa direksyon ng limang lalaki kayat napatingin na din ako.

Medyo dumais pa si Rachett sa akin at bumulong.

(Kumakain nga pala kami ngayon dito sa ano,
Nasa canteen nga pala kami ngayon tanginers eh 'no kala nyo cafeteria,,charot)

Nagsimula na ngang bumulong si Rachett ngayon habang nakatingin sa kalalakihan.

Una nyang tinuro yung nasa tabihang lalaki
Si Jayden turo nya dun sa may kwintas na kros shokss shota ito yung tingin palang lakas makabanal.

Pangalawa nyang tinuro yung Lance Lopez
okay siguro 'to.
Biglang may umeksenang gurlulush sa harapan nito at ang bruha nagdapadapaan pa yata.

Nag-alok kaagad ng kamay yung Lance.

"Are you okay?" rinig kong tanong nito.

At ang anteh niyo tangong-tango hindi makaimik natameme na.

Napangiti nalang yung Lance at nagpatuloy sa paglalakad. Waws sabi na nga ba, pogi siya. I mean okay siya.

Sunod nyang tinuro yung nakasalamin, parang study first pero walang hawak na libro,

medyo tinabingi ko ang ulo ko sa right side upang pagmasdan ito.

Ahh...

Style nya lang siguro yon.

"Yung paapat yan si Yuan Crisostomo gwapo ano? syempre crush ko 'yan"

Paapat ay yung may kamukha na artista
diko babanggitin kase patay na din basta ang pogi non eh tapos may dimple.

Panay lang sa pagkwento si Rachett habang pinagmamasdan ko yung huling guy na dumating.

Parang nawala bigla ang interest ko sa pag alam sa group band nila.

"And last, si Drake Bonifacio"

jusko naman ah pogi naman pero mukha syang badboy, hindi naman maasim. Diko lang talaga siguro type.

Ayoko sa bad boy looks, pass nalang.

Bumaling nalang ang tingin ko sa burger na hawak ko at kinagatan iyon ng dalawang beses.

"Madel"

"Oh?" tamad kong sagot.

"Parang ano naman 'to kanina pa akong nagsasalita tapos hindi ka naman pala nakikinig sa mga sinasabi ko.

Hinarap ko ito. "alam mo Racette, kahit anong pagkwento ang gawin mo sa mga 'yan kung hindi naman ako interesado edi parang wala nalang din ang pag imik mo, gets?"

Napanguso si Rachett.

"Alam mo best friend, maganda kapag may lovelife". sinamaan ko siya ng tingin. "hehe" tsaka siya nag peace sign.

"Bukod sa nakakainspired pumasok e talagang gaganahan ka gumawa ng assignment" napatigil siya.

"Racette" ratsetey. asar na pagbanggit ko sa pangalan niya.

"Oo, Ito na nga titigil na". natatawang sagot niya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 18 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unchained Sensation Where stories live. Discover now