FAR AWAY

0 0 0
                                    

kabanata 2

pagkatapos naming kumain ay nanunuod kami ng movie.pagkatapos naming manuod ay nagpasya si luxe na umiwi para matulog na.

pagkatapos na umalis si luxe ay nakatulog na ako.

kinaumagahan ay maaga akong gumising at naghanda dahil unang trabaho ko ngayon sa company nila luxe sana magustuhan ako ng mga staff nila doon.

nagdali dali kong ginuha ang susi ng kotse ng mama ko para yon ang aking gamitin.pagdating ko sa office ni luxe nakita ko siya na nakaupo sa kanyang table.

"sir nandito napo ang inintay niyo"

hinintay niya pala ako hehe.

"Good morning sir"
"good morning and  sheena are you comfortable here"
"yeah of couse"
"ok dalhin ka sa assistant ko sa office mo"
"ok thanks"
"aalis na  po ako sir"

pagkatapos na pinakita sa akin ng assistant ni luxe ang office ko ay umalis na ito na walang pasabi ang weird niya talaga.

umupo ako at naisip ko na ang seryoso pala ni luxe pagdating sa company nila.at biglang may nag text sa akin ang mama ko nag text siya na

"good luck sa iyong first job anak"

"buti nalang hindi ako pinabayaan ng pamilya ko"

may biglang pumasok sa office ko at sa isa sa mga kasama ko.

"hello nandito ako para batiin ka sa una mong work dito sa company"
"thanks"
" by the way sabay tayo kain mamayang tanghalian"
"sure why not"
"ito pala binibigay ng boss natin"
"ok salamat"
"alis na ako byee"

haysst unang pasok ko palang may trabaho agad.

binuksan ko ang folder na binigay sa akin ng katrabaho ko.
nakita ko na kailangan ko palang pumunta sa mga kagubatan para mag picture.naisip ko mamaya ko nalang ito gagawin pagkatapos kong kumain ng tanghalian.

ilang minuto ay magtanghalian na kaya tumayo ako sa upuan ko at binuksan ko ang pinto para kumain.
pagbukas ko ay nakita ko si luxe na nakaharang sa pinto.

"sabay na tayong kumain!"

natulala ako kase lahat ng mga katrabaho ko ay nakatitig sa amin kaya sinabi ko na.

"uhmm may kasama po ako sir,alis napo ako"
pinuntahan ko yung nagbigay sa akin ng folder kakain kami.

"nan gyan kana pala alis na tayo"sabi niya sa akin.
"tayo na"
"um by the way ako nga pala si Natasha at sino ka nga pala?"
"ako si sheena"
"uhmm"

pagdating namin sa kainan ay pumili na kami kung ano ang gusto naming kainin.pagkatapos ay umupo na kami para kumain.

"sheena bat ka nga pala nagtatrabaho rito kase swerte lang yung nag trabaho rito ngayon"
"dahil kay luxe kung bat ako nag trabaho rito ngayon kase nag offer siya sa akin na nais niya akong maging photographer ng companya nila kaya hindi kona pinalagpas ito para makatulong ako sa magulang ko"
"ahm buti mabait sayo si sir pero nung nagdaang araw subra niyang galit sa amin"
"bat siya laging galit"
"yung alam lang namin dahil sa mommy niya"
"siguro,kain na nga lang tayo"
"sige"

pagkatapos naming kumain ay bumalik na ako para maghanda sa dadalhin ko sa kagubatan para mag picture.

may lumapit sa akin at sinabi na aalis na raw kami.

may kasama nga pala ako buti nalang haysst.bago kami umalis ay lumapit sa amin si luxe may dala.

"ito dalhin mo to para may makain ka doon"

dinalhan niya ako ng paborito kong doughnut.
"salamat alis na kami"

kasama ko ang isang photographer nila.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 19 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FAR AWAYWhere stories live. Discover now