i. để ý

1.6K 146 3
                                    

tiếp nối 'để bé nói anh nghe'

________

trên phòng thu âm của gerdnang. minh hiếu như đắm chìm vào những bản nhạc của chính mình, mặc dù nhạc lớn nhưng anh vẫn loáng thoáng nghe được tiếng nói ở dưới tầng. anh nghĩ đám bạn của mình lại giở trò khùng điên nên không quan tâm lắm nên quay lại với việc thu âm.

1 tiếng trôi qua ~~

sau một trận điên cuồng trên phòng thu âm, minh hiếu lê thân thể mệt mỏi xuống nhà kiếm thứ gì có thể lấp đầy bụng đói , chuẩn bị tới bậc thang cuối cùng hai chân bỗng nhiên khựng lại mắt đưa lên nhìn cậu thanh niên trước mặt.

chậc, nói sao nhỉ? nhỏ lùn lùn nhưng đó  là so với minh hiếu còn so với người khác chiều cao này là vừa đủ. nhỏ trắng trắng lại còn tròn tròn nhất là hai má sữa làm anh muốn cắn cho cái. có điều nhìn nhỏ hơi quen quen hình như gặp ở đâu rồi thì phải.

đứng nhìn em một hồi anh mới nhớ ra, bé này có duet đoạn rap nhỏ với anh trên tóp tóp rồi viral khắp cõi mạng nè. anh nhìn trên mạng nhỏ cứ kì kì , hâm hâm mà sao gặp ở ngoài nhìn nhỏ dễ thương ghê luôn.

" an đặng hả, có thấy trên tóp tóp, rap nghe cũng được lắm , nghe cũng dễ thương " - minh hiếu nhìn em rồi cười mỉm, ẻm dễ thương ghê.

em đứng như trời tròng , lí nhí nói vâng vâng dạ dạ. minh hiếu nghĩ thầm 'bộ mình nói gì sai hả ta'  nói đoạn anh liếc mắt sang nhìn cái gương đối diện , râu thì lúng phúng trước cằm, áo ba lỗ trắng , quần short nhìn cứ như dở hơi bảo sao em im re chắc là sợ minh hiếu đây mà.

nhìn sợ cũng phải thôi, cả đêm nay anh chẳng chợp mắt được miếng nào, cắm câu cả đêm trên bàn ,nào đâu có thời gian chăm chút bản thân. cắt ngang dòng suy nghĩ của anh là giọng nói ngọt ngào của em.

" anh hái ơi em về...ơ nhầm anh hiếu " em sợ tới mức quíu hết cả lưỡi.

nhìn em ngơ ngơ thấy cũng tội nên thôi để em về không hỏi nữa, vừa quay vào trong bất chợt nghe tiếng la của em theo quán tính hiếu đưa tay kéo em về phía mình.

bộp một tiếng rõ to, hai con người một một nhỏ đè lên nhau, mặc dù được được minh hiếu đỡ nhưng tay trái của an vẫn đập xuống sàn nhà đau điếng. chưa kịp phản ứng lại cái tay đau nhưng nhỏ có cảm giác sai sai, minh hiếu cũng có cảm giác sai sai.

lúc kéo em về phía mình, em theo phản xạ đưa tay phải ra sau để đỡ ai ngờ nhanh quá tay em bị kẹt ở giữa hai người vừa ngay 'cái đó' của anh, anh nhìn em em nhìn anh.

bỗng giọng nói như đang nhìn trò vui cất tiếng -" đã ta , đã ta đi phỏng vấn mà còn được hái chúi".

em nghe vậy ngại ngùng đừng phắt dậy mặc kệ tay đau chạy vèo ra khỏi cửa, còn minh hiếu cũng từ từ đứng lên rồi quay sang liếc đám bạn đang cười đùa làm tụi nó im bặt.

hai chân chậm chạp bước về phía phòng bếp kiếm thứ nào đó hiếm hoi trong căn nhà để lắp bụng đói, khi mở tủ lạnh ra không bất ngờ lắm vì trong đấy toàn là nước hoặc bia. minh hiếu lấy đại một chai nước suối tu ừng ực rồi bước ra phòng khách.

" cu cậu đó tới đây làm gì vậy, không giống tới đây hợp tác làm ăn".- anh ngã phịch lên sofa rồi quay sang hỏi bảo khang.

" chậc, nó tới xin phỏng vấn vô nhóm, mày tin nỗi không. nhìn cứ lóc chóc loi choi, tao hỏi nó mấy câu xàm xàm chắc biết khó rút cho khỏe " - bảo khang ngao ngán trả lời minh hiếu, hắn nghĩ em giỡn nên xin vô chơi chơi dù gì em cũng làm bài hát của nhóm viral nên tưởng vô kéo fame.

" tao thấy cũng hay hay , cũng vui cho ẻm vô nhóm đi " - người xinh vậy để vuột mất thì uổng lắm.

" quách đạt phúc, mày khùng hả hiếu. nó có biết gì đâu, sáng tác không, làm nhạc cũng không rồi nó vô làm gì giờ " - bảo khang kêu trời cũng không thấu.

" cho vô đi, tao chịu trách nhiệm " cũng dõng dạc dữ he, sau này có hối hận chắc không kịp đâu minh hiếu ơi.

" thiệt luôn " - tổ hợp bảo khang, hiếu đinh , phúc hậu đồng thanh.

" thiệt "

" má.."

-----2 ngày sau-----

                 gerdnang -> nê ga vê

gerdnang

xin chào ! không biết bạn
có rảnh để rep không?
  
                                                        nê ga vê
                       
                                                   dạ có sốp ui.

gerdnang

hiện tại thì nhóm đã phê
duyệt yêu cầu join nhóm
của bạn.

không biết bạn có thời gian
đến stu bàn công việc
được không.

                                                         nê ga vê
 
                                                           được ạ.

gerdnang

vậy hẹn bạn 9h30 ngày
mai đến stu nha.

                                                        nê ga vê

                                                              dạ ok.
                                                                 (❤️)

            
" ngoan ghê " cách một cái màn hình nhưng minh hiếu nghĩ chắc em run lắm , anh có thể tưởng tượng được khuôn mặt mang đầy sự nghi ngờ của em.  vì là lần đầu bạn nhỏ làm việc ở một tập thể nên minh hiếu sẽ 'để ý' em nhiều chút nhỉ.

___________________

xem atsh thấy hiếu với an khóc mà thương quá trời.

𝚑𝚒𝚎𝚞𝚐𝚊𝚟 | để anh nói em ngheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ