HẠNH NHÂN SƯƠNG NƯƠNG KHÓI LỬA
| Writer: Milo, Bee, Vy
Des: Bee |
_________Gió thổi trên đài, đêm nay trăng đẹp. Một nữ nhân rảo bước nơi trấn nhỏ, trong tay nắm chặt tấm bùa bình an, mắt hướng về phía kinh đô, tà áo lất phất bay bay trong gió trời. Chỉ thấy người đời gọi nàng bằng cái tên "Bạch Đào Trang", tiếng đàn làm say lòng đất nước.
Đúng vậy, mỗi khi tiếng đàn của nàng ngân lên nơi chiến trường đều như thắp lên ngọn lửa hừng hực chiến ý của trăm ngàn binh sĩ. Từng âm từng âm vang vọng trong trái tim làm rúng động tâm can người lính.
Nhưng đâu ai biết rằng vị kỹ nữ có kỹ cầm điêu luyện này lại đang lang thang nơi kinh thành phồn hoa, dường như nàng đang tìm kiếm một ai đó.
Có những kẻ vốn dĩ không mang xuất thân của hoàng tộc, dòng dõi thế gia, nhưng lại là người được lựa chọn để thay đổi cả một triều đại. Nàng cũng vậy - Nhã Y, người sẽ không dùng gươm, dùng tên, dùng quyền cước hay mưu lược để đòi lại bình yên cho đất nước mà nàng sẽ dùng chính kỹ nghệ của mình để làm điều đó.
Đánh đổi chính thanh danh của mình để đổi lấy thái bình cho muôn dân.
Thân nàng là phận tơ đào, buôn phấn bán hương quen rồi, mọi người chỉ nhớ rằng nàng xinh đẹp, nàng yêu kiều, nàng là đóa hạnh nhân sương trong gió ấm. Nhưng dáng vẻ nàng âm thầm chuốc thuốc quan viên bên địch, dáng vẻ nàng buộc thư viện trợ vào chân chim, dáng vẻ nàng dùng chính tiếng đàn để tấu cho những kẻ ác kia một khúc về nơi địa ngục, không ai thấy mà cũng chẳng ai hay.
Nhưng như vậy cũng chẳng sao cả. Vì anh hùng trước đây không hỏi tên, quay gót ra đi không ngoảnh đầu. Đêm đêm cô liêu rót chén rượu đầy, nốc cạn cả một ánh trăng.
Người vì khát vọng của mình vốn chẳng trọng nam hay nữ. Cho nên một thân bồ liễu chẳng kém đấng mày râu.
Nàng mãi nghĩ suy, thời gian trôi đi thật nhanh cũng chẳng để ý. Đến khi đi đến một con ngõ vắng, nàng rốt cuộc cũng tìm được người mình muốn tìm.
"Mẫn." Người được gọi tên lập tức ngoảnh đầu lại, "Mẫn" theo lời Nhã Y nói chính là nô dịch ở phe địch, vốn sinh ra mang dòng máu của người con nước Nam nhưng lại vì tiền bạc mà bán đi đất nước. Nhã Y không trách Mẫn, mà ngược lại nàng còn đem lòng cảm mến cô gái bé nhỏ ấy.
Mà cũng phải nhờ có Mẫn, Nhã Y mới thoát được bao phen bị địch sinh lòng nghi ngờ. Vốn đã xuất thân là người Nam, dù mang danh là kỹ nữ bán nghệ kiếm tiền thì nàng cũng không tránh được việc bị bọn chúng tra xét.
"Chị Nhã Y, sao chị tới đây?" Mẫn chạy chậm về phía đối phương, trên gương mặt vẫn còn đôi nét non nớt lộ ra vẻ căng thẳng: "Chị đến tìm em à? Đừng tới nữa, lỡ lũ đấy biết được thì không hay đâu."
Tà áo đỏ của Nhã Y trong đêm che khuất đi bộ quân trang kém phần nổi bật của Mẫn. Nước mắt lưng tròng, nàng vội dúi tấm bùa bình an mua trên trấn vào tay người yêu. Nhã Y không thể dạo gót ngoài này quá lâu, địch đương nhiên sẽ để mắt tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot - GL] Hạnh Nhân Sương Nương Khói Lửa
RomanceTác giả: Team Tập Làm Văn Giỏi. Thể Loại: GL, bối cảnh xưa. Giới Thiệu: Câu chuyện kể về Nhã Y và Mẫn.