After 4 months, I never saw Malcolm again.
I had a girlfriend na this time and lagi ko sya pinupuntahan sa work nya.
One time pinuntahan ko gf ko, while nakatambay ako there's this guy na tumitingin Ng vape. It was him, Malcolm. He still looked good
( I think I felt butterflies)
I stared at him to see if mapansin nyako. He did but he just looked away, guess di nya nako natatandaan
(ouch).
After 6 months tsaka kolang ulit nakita yung lalaking yon.
A few days after Christmas nagchat saken si
Marie, bibilan nya daw ako vape gift nya daw saken.Sinundo nyako sa bahay tas sabe nya bumili daw sya kay Lim Ng vape, kase daw nagbebenta si Lim N
ng vape tsaka tropa naman daw namen, so why not daw diba?Marie was outside my house na waiting for me, kaya agad nadin akong lumabas para kitain sya.
"Marie seryoso kaba bibilan moko ng vape?"
"Oo nga ayaw moba?"
"Syempre gusto, sino tatangi sa vape diba?
anong klaseng vape ba yan?""Ung black elite na gusto mo"
"Seryoso ka?! Thankyou Marie, iba ka talaga"
Syempre natuwa ako kaya niyakap ko sya tas naglambing, tapos dumiretso na kami kila Lim para kunin ung vape na inorder ni marie. Pag dating namin kila lim, andon nadin sya sa baba Ng bahay nila waiting for me and Marie.
Natawa kami ni marie cause Lim was opening the vape na pag bayad ni marie, di nya padaw Kase natatry yung lemon cola."Huy teh regalo ko yan kay Bea, bat Ikaw nagbubukas?"
"Ay sabe konga, eto na oh" inabot na agad saken ni Lim ung vape para buksan Kona.
"Wow ah, parang masama pa ata sa loob mo" I joked, laughing at him kase tinignan namin sya ni marie habang natatawa.
"Thankyou talaga Marie ah, I really appreciate it"
"Nu kaba, wala yan. Tara frapz libre ko kayo ni Lim ng milktea" napatingin agad si Lim eh, tuwang tuwa nanaman toh.
"Yan gusto ko sayo Marie eh"
"Asus buraot ka talaga Lim!"
Dineretso na namin ung street nila Lim papunta sa frapz, tas napatigil si Lim Kase medjo nauuna sya. When we looked who he was talking to nagulat talaga ako at napatingin nalang, and there we were staring at each other. Saglit lang Naman sila nag usap, so he said goodbye naden and we went on our way to frapz.
Malcolm's POV
I saw Lim na may kasamang dalawang babae,
I got curious cause the other one looked very attractive para saken. I went to my best friend, clover house agad to ask Lim kung alam ba nya kung san Sila pupunta. tropa naman Kase namen si Lim so for sure alam nya."Clover, lam moba kung san pumunta si lim?"
"Sabe nya mag frafrapz sila, bakit?"
"Tara punta tayo"
"Sigurado ka?"
(I was really curious about the girl eh)
"Oo nga!"
"Ok sige"
And with that pumayag naman si clover na samahan ako sa frapz. While walking, I started to ask clover about the girls na nakita kong kasama ni Lim.
"Sino ba ung kasama ni Lim kanina?"
"Well sabe ni Lim kasama nya si Marie and Bea"
"Idescribe mo nga kung ano itsura nila"
"Si Marie short haired, si Bea naman long haired and parehong morena"
"Ayun yung Bea! familiar yung name nya for me"
"alam konga nagkita na kayo before, sya ung kasama ni Talia nung binebenta mo vape ng ex mo"
"weh ba?"
(and you just seem interested in her now malcolm?)
"sabe nila Lim kanina bibili daw sila vape, gusto mo check muna naten sa premium clouds?"
"pwede naman"
nakarating kami agad sa premium clouds kaso wala naman sila don, so for sure nasa frapz na sila.
Back to Bea's POV
I looked for a seat pag dating namin sa frapz, since si Marie and Lim nalang daw oorder. I just sat scrolling through my phone habang hinihintay sila, after a few minutes naman tumabi naden sila saken."Marie, Bea otw daw dito si Clover"
"tagal ko naden di nakikita yan si Clover ah, di pa nakikilala ni Marie si Clover diba?"
"Oo, pakilala nalang naten pag dating nya"
nagchikahan kami nila Marie at Lim habang naghihintay sa order namen, all of a sudden napalingon ako sa counter to see clover with a guy.
(was that malcolm? potade why the fuck do I feel butterflies. bea remember he has a girlfriend, so snap out of it)
nakita kami agad nila clover and malcolm since malapit lang ung seat namin sa counter.
"Clover! long time no see ahh"
"oo nga Bea, you haven't changed a bit."
"btw I'm with a friend, this is Marie and Marie this is Clover"
(I didn't want to introduce malcolm ng ako ang magsasabe, we weren't that close naman kase kaya hinayaan ko nalang si clover and magpakilala sakanya)
"Nice to meet you Marie, nga pala may kasama den ako. Malcolm si Marie, Marie eto nga pala si Malcolm"
di nako pinakilala ni Clover kay Malcolm kase ang alam nya kilala naman nako nun, pero I doubt na natatandaan nya name ko.
I just stared at Malcolm and sighed deeply cause I liked him, but sadly he's taken.
After ibigay samen ung mga order namen we decided to move sa upper floor ng frapz, kase nga nadagdagan kami ng kasama and di kami kakasya lahat sa baba.
(little did I know, that night was a start of my processing feelings for Malcolm)
YOU ARE READING
SERATONIN
RomanceThe greatest love story of Aleya Bea torrez and Malcolm Roy Juarez. A story of two people who love each other so much, but has to wait for the right time. Even in my longest hours on this earth, I will choose to love you every second, every minute...