Đây là bản dịch bài viết của cô J.K.Rowling trên trang Wizarding World
CHIA SẺ
Những mô tả sau đây về sức mạnh và đặc tính của các loại đũa làm gỗ được lấy từ những ghi chép được đúc rút qua một sự nghiệp lâu dài của ông Garick Ollivander, người được thừa nhận rộng rãi là thợ làm đũa giỏi nhất thế giới. Như bạn đọc sẽ thấy, ông Ollivander tin rằng gỗ làm đũa phép có được khả năng nhận thức và sở thích riêng gần bằng con người.Ông Ollivander giới thiệu ghi chép của ông về các loại đũa như sau: Mỗi cây đũa phép đều độc đáo và đặc tính cụ thể của nó sẽ phụ thuộc vào từng cái cây, từng sinh vật pháp thuật cung cấp vật liệu để làm ra nó. Hơn thế nữa, mỗi chiếc đũa, kể từ giây phút tìm được người chủ lý tưởng, sẽ bắt đầu quá trình học và dạy lại người chủ của nó. Vì thế, những ghi chép theo đây nên được nhìn nhận như là đặc tính chung cho từng loại gỗ mà tôi thích dung nhất và không nên xem như mô tả cho từng cây đũa cụ thể nào.Chỉ có một số nhỏ cây có thể cung cấp gỗ đủ chất lượng làm đũa phép ( cũngnhư chỉ một số nhỏ người có thể làm phép thuật ). Phải cần nhiều năm kinh nghiệm mới có thể chỉ ra cây nào có phẩm chất, dù vậy công việc sẽ dễ dàng hơn nếu tìm thấy Bowtruckles làm tổ trong các tán lá, vì chúng không bao giờ ở trên những cây tầm thường. Những ghi chép tiếp theo về các loại đũa làm gỗ nên xem như điểm khời đầu cho một một quá trình nghiên cứu suốt đời, và tôi tiếp tục học hỏi từ mỗi cây đũa mà tôi tạo ra và tìm thấy chủ nhân của nó.
Cây gỗ keo (Acacia)
Một loại gỗ khác thường để làm đũa phép, mà tôi đã thấy rằng gỗ keo tạo ra những cây đũa phép láu cá thường xuyên từ chối tạo ra phép thuật cho bất kỳ ai không phải chủ của nó, đồng thời giữ lại những hiệu ứng tốt nhất của và chỉ chịu lộ ra cho những người tài năng nhất.S ự nhạy cảm khó tính này khiến chúng khó dùng, và tôi chỉ lưu kho một lượng nhỏ để dành cho những nam nữ phù thủy có đủ sự tinh tế, gỗ keo không phù hợp với những loại pháp thuật ồn ào phô trương. Khi tìm được đối tác thích hợp, đũa phép gỗ keo phù hợp cho mọi loại sức mạnh, dù chúng hay bị xem thường do tính kỳ cục đặc trưng.
Gỗ trăn (Alder)
Gỗ trăn là một loại gỗ cứng cỏi, và tôi khám phá ra rằng người chủ lý tưởng là người không ngoan cố hay bướng bỉnh, nhưng thường xuyên giúp đỡ người khác, chu đáo và dễ ưa. Trong khi phần lớn các loại gỗ tìm kiếm sự tương đồng trong tính cách mà nhờ đó chúng sẽ phục vụ tốt nhất, gỗ trăn là loại khác thường, mong muốn những bản tính, nếu không chính xác đối lập với bản tính của nó, thì cũng là sự khác biệt đáng kể. Khi đũa phép gỗ trăn tìm được nơi chốn hạnh phúc, sẽ trở thành đối tác tuyệt diệu và trung thành. Trong mọi loại đũa, gỗ trăn phù hợp nhất với những thần chú không lời, từ đó nảy sinh danh tiếng chỉ phù hợp với những nam nữ phù thủy tài năng nhất.
Gỗ táo (Apple)
Đũa phép làm từ gỗ táo không được tạo ra với số lượng lớn. Chúng phù hợp nhất với những người chủ có mục tiêu cao và có lý tưởng, đồng thời loại gỗ này khó hòa hợp với Phép thuật Hắc ám. Người ta hay nói rằng người chủ đũa phép gỗ táo thường được yêu mến và sống lâu, và tôi thường nhận thấy những khách hàng có sức hấp dẫn lớn rất phù hợp với đũa phép gỗ táo. Khả năng nói truyện khác thường với các sinh vật phép thuật khác bằng thứ tiếng của họ cũng thường thấy ở những người mang đũa phép gỗ táo, bao gồm Dylan Marwood tác giả nổi tiếng của quyểnsách: "Người cá: Hướng dẫn toàn diện về tiếng nói và phong tục"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đũa phép trong Wizarding World
FanfictionCách chọn đũa phép như ý và các bài viết của cô Rowling về gỗ, lõi làm đũa phép.