CHAPTER ONE

9 0 0
                                    

                         .   ROSE

Kasalukuyan akong nakatayo sa harap ng Isang pinaka kilalang companya Dito sa pilipinas. Hindi ko maiwasang mamangha dahil sa subrang laki at ganda nito. Dati ay sa Magazines at news paper kolang ito nakikita pero ngayun ay nakaharap na ako dito.

Ako nga pala si Rose Fuentes galing pa sa probinsiya ng Mindanao dahil sa hirap ng Buhay ay kina-kailangan Kong lumuwas ng Maynila para mag hanap ng trabaho.

Pumasok ako sa loob ng building at Hindi ko parin maiwasang ma amazed dahil sa ganda ng loob nito.

Good morning ma'am how can I help you? Tanong ng babaeng nakatayo sa front desk ng kompanya.

Good morning too, I heard that the company is looking for a new secretary I'm here to apply. Nakangiting sambit ko.

Pwede niyo pong iwang ang resume Dito ma'am at tatawagan nalang po kayo para sa interview.

Ibinigay ko sa kanya ang dalakong resume at umaasang matanggap. Ngumiti ako bago nag lakad palabas ng building. SANA ay makapasok ulit ako Dito at Kong makabalik man ay sana tanggap na ako sa ina-aplayan Kong TRABAHO.

Paglabas ko ng building ay saktong bumuhos ang malakas na ulan Dali-dali akong tumakbo para makasilong sa malapit na bus stop ngunit Isang sasakyan ang Nakita Kong papalapit saaking direction.

Hindi ko alam saaking Sarili Kong bakit ako huminto sa pagtakbo at tulalang nakatingin sa papalapit na kotse.

Ngunit Isang malapad na kamay ang naramdaman Kong humila saaking braso at dinala ako sa malapit na
pag-sisilongan.

Are you stupid? Do you want to die? Mayplano kabang mag paka matay? Saad ng Isang baritong boses. Nakatingin lang ako sakanya habang hinahangaan ang kanyang gwapong muka.

Kulay abo ang kanyang mga mata at perpekto ang hugis ng muka. Matangos ang ilong at magandang hugis ng labi he's Moreno skin makes him more attractive and his voice is so sexy. Jusko Patay naba ako? Kung oo bakit Ang gwapo ng Angel? Lord wag Muna akong ibalik sa Mundo please.

Miss are you okay? Muling Saad ng barito niyang boses. Nakatulala lang ako habang nakatingin sa kanya kung Patay na ako Ang swerte ko naman.

If you're okay I need to go. By the way what's your name? Tanong nito habang nakatingin sakin nag aantay ng aking Sagot. Ewan ko saaking Sarili pero ngumiti lang ako sa kanya. 

Rose Fuentes mahina kong sambit habang Hindi tinatanggal ang tingin sa kanya.I'm Yohan Montemayor it's nice to meet you Miss Rose. Nakangiting Sabi nito at inilahad ang kanyang kamay masaya ko itong tinanggap habang nalapad ang ngiti sa aking muka.

Rose ang swerte mo to Day Isang gwapong anghel ang lumapit Sayo.

Sambit ko saaking isipan. Bago umalis si Yohan ay tinanggal niya ang kanyang coat at sinuot sa aking balikat alam Kong nagiging kulay kamatis na Ang aking muka pero grabi hindi ko mapigilang kiligin.

Ngumiti ulit ito saakin bago tumakbo palayo. Nakasunod parin ang aking paningin sa kanya ngunit bigla akong kinabahan ng Makita ang Isang lalaking nakatayo sa malayo.

Hindi ko alam saaking Sarili pero nakaramdam ako ng takot at kaba dahil sa paraan ng pagtitig niya saakin.

Rose Fuentes you will be mine soon I can't wait to touch you in my hand ang Heald you in my shoulder.

___LUCAS MONTEMAYOR

MAYOR. KEY WRITER'S

VOTE

FOR UPCOMING CHAPTER'S












Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 28 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UNDER WITH HIS SWEET OBSESSION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon