Kabanata 4

24 6 11
                                    

Kabanata 4

JAZCH?!! Freak talaga 'to, I don't think bakit kusang lumipat yan dito, pero malaki ang kutob ko na may pinaplano siya. Kaylangan ko lang maging handa at mainam na obserbahan ko dapat ang mga galaw niya. I don't have any trust of him, kung sakaling gusto niya akong maging kaibigan, kasi at the end of the day, tataksilan niya ako. Hindi naging mabuti ang usapan namin nong pumunta siya dito kaya alam kong may plano siya.

"Hello guys! My name is Jazch Asher Delgado, I'm already 18 years old," he introduced his self.

Napansin kong lumingon dito sa pwesto ko si Cali, kaya tiningnan ko naman ito, nakikipag usap siya sa mata ko and I know it is all about Jazch. I avoided her gaze kasi gusto kong obserbahan ang galawan ng loko na iyan, tapos katabi ko pa?! Paano kung lasonin ako niyan?!

Napadpad ang tingin ko kay Zeph na nagkasalubong ang mga kilay habang tutok na tutok sa lalaking nag iintroduce at parang hindi makapaniwala sa bagong transferee?

"Okay Jazch, just sit besides Ms. Rivera." Tinuro ni Miss Mariel ang puwesto ko para malaman kung saan pupwesto ang lalaki.

He is just smiled at me ng mapang asar nitong mukha. Ugh!! Freak!!

Umupo agad ito sa tabi ko. "Oww! Magkatabi pala tayo Miss Elara," he smiled with mapang asar face niya.

Umuusok nanaman ang butas ng ilong at tenga ko. "What the fvck are you doing here Jazch?!!" I little shouted at him ng nakagigigil.

"Bakit? Wala ka na dun. Kung siguro ang iniisip mo, kaya ako nandito ay para gumawa ng ikakasama sa iyo? But I have nothing do bad intentions to you, trust me." He raised his left hand and smiled at me with a wide smile.

"Hindi ako naniniwala, kilala kita Jazch, kilalang kilala ko ang kasamaang ugali mo!" Matalas ang tingin ko sa kaniya, kahit ano mang salita ang kaniyang binibitawan wala pa din akong tiwala sa kaniya, and I will never ever trust him. Magpapaka supper hero muna siya bago ko siyang paniniwalaan.

He's just laughed . "Wow! Elara! Ako pala ngayon ay may MASAMANG ugali? Eh sino ba saatin ang may pusong bato ngayon?" Para itong sinapian dahil sa tawa ng tawa siya na parang demonyo at madiin ang pagbigkas nito.

"Hindi ko naman itinatanggi ang ganiyang ugali ko, proud pa nga ako dahil ganiyan ang ugali ko, hindi ako duwag Jazch," I seriously answered at him confidently.

"O di ikaw na! But if you think that I'm going to do something bad to you, e nagkakamali ka. If you not trusted on me, okay lang, basta alam ko sa sarili kong wala akong gawin na masama sa iyo," he smiled innocently. Tiningnan ko na lamang ito ng masama.

Nahuli ko naman na nakatingin si Zeph kay Jazch. Hindi ko nalamang sila pinansin. Ano kaya ang gagawin ko kung sakaling may ibang gagawin si Jazch? Basta, never akong magpapatalo.

xxx

[Knock, knock, knock]

Napansin ko na may kumatok na sa pintuan ko, e alam naman ni Cali kung anong oras ang pagkababa ko. Kaya kumunot ang noo ko at lumapit sa may pintuan. Nagmemedyas pa ako, ewan ko at binuksan ko naman agad ang pintuan.

Laking gulat ko naman at muntikan ng mahulog ang bitbit kong isang medyas.

"Anong ginagawa mo dito?!" I shouted at him. "Paano mo nalaman na dito ako na apartment nakatira?!" Sigaw ko ulit.

The Stonehearted Of Elara [ SLOW UPDATE ]Where stories live. Discover now