IS IT PAINFUL?
"Natapos na yung gabi at hindi maaga ang gising kasi wala naman talagang dos na na re-reply,ayaw ko rin naman namimilit sa taong ayaw ako,may fiance din naman yun kaya bakit niya aaksayahin yung oras niya sakin.
"Maaga akong gumising bumalik ako sa bahay nang hindi pa sila gising lahat pinakain na din ako muna ni louise bago ako umalis sa bahay nila,kaya busog akong bumihis at maligo. Hanggang sa umalis ako nang bahay.Iniwan ko nalang din yung phone ko sa bahay ano namang gagawin ko dun?Waiting his reply? No why would I?
"after lunch break bumalik kami sa room at hindi matahimik tong dalawa kong kasama,at nang makita ko yung iba kong clasmate na masaya at nag si chismisan na cu-curious na din ako sa ginawa nila,na may dalang parang card o ano ba to lumapit si yzie sakin,at may binigay.Pina bigay sayu ni zeke. She utterd and it was invitation card tomorrow is his birthday 21 na pala siya bukas. And he wants you to go to the library because he wants to say something.
"Ha? may itatanong pa sana ako sakanya kaso biglang lumapit sa katherine wala talagang respeto to, zie, saan yung sakin? nakita ko kong paano kumunot yung noo ni yzie habang naka tingin sa ibang invitation card at wala naman daw para sakanya.
"Sasabihin ko nalang kay zeke-
"No thanks, ako na baka special. She said at dumaan sa gilid ko, Pumunta kana sa library kanina pa kasi siya dun? gusto ko sanang mag reklamo dahil ang lakas pa nang ulan wala akong dalang payong medjo malayo pa yung library dito. Pero sige dahil gusto ko siya puntahan ko nalang din siya sa library, kanina pa naman siya nag aantay dun chance ko na din to siya na yung nag iinvite sakin,baka may gusto siyang sabihin.
"And so, I did I opened the door na parang bride na kakapasok lang sa simbahan nakatingin pa yng mga tao sakin,habang nag study sila. Bakit parang kinakabahan,baka may sasabihin siya sakin na tigil ko na tong nararamdaman ko? hindi naman niya alam yun.Baka naman sinabi ni kath or zie. Huminga ako nang malalim kasi nakita ko na siya I saw him naka sandal sa bookshelf.
"Hindi ko mapiilgang bitawan yung dala kong invitation card,at namumoung luhang tumingin sa kanilang dalawa. Narinig ko pa yung hiyawan nang iba kong classmate na kakadating lang din zie is so excited to approach me pero nawala yung ngiti niya when she saw them. What the hell! she said and look at me. Ano nga ba talagang nangyari, mabilis akong tumingin kay zie hanggang sa nag tama ang tingin namin. So? ito ba yung dahilan kong bakit gusto mo akong papuntahin dito? tumingin ulit ako sa kanila na pilit makawala ni zeke kay kath mukang pinilit pa ni kath na hawakan yung bewang niya. Umiling iling akong tumingin kay zie.
"This is nice scene for them.Umiling iling din siya trying to deny, No,No... ghail sinabihan lang din ako ni zeke na papuntahin ka dito-
"Sa bagay ano naman karapatan kong magalit at maiyak sa kanila when he doesn't even notice me, or feel what I felt? I cut her off. Pero alam mo I know how to let go. I said habang hingos-nang hingos sa sipon ko at pahid yung luha ko.This is insulting alam mo naman siguro yun?
" Nasaktan ba ako o napahiya lang? nag expect ba ako o hindi? gusto ko pa ba siya o matagal nang hindi? Umalis ako sa library at basang basang tumakbo ni hindi ko man lang kong saan ako pupunta. Ginawa ko na lang payong yung kamay ko and alamost bump into someone, nawala yung tulo nang ulan dahil sa payong niya. Naka-titig lang ako sa paa niya and I know he's wearing black leather jacket his smell looks so familiar.
"Dahan dahan kong tinaas yung ulo ko and he just look at me with those eyes, Naka tingin lang siya sakin na parang walang nangyari, sa ginawa niya hindi niya ni replyan yung message ko tapos hindi man lanmg siya nag pakita nang isang linggo tapos ngayun lang siya mag pa kita sa pangit kong mukha. Parang nawala yung lungkot ko sa lalaking to pero mas lalo akong umiyak dahil sa ginawa niya sakin,mas lalo akong humahagul-hul when he suddenly hugged me after biting his shoulder I hugged him tightly.
YOU ARE READING
LOVE BUT NOT IN THE DISTANCE
RomantikWhen actions speak louder than word, but she was blinded by someone and didn't notice about his feelings. Abbyghail fell in love with a boy she had a brief encounter and made an effort to win his heart. However, she suddenly meets a guy who is one...