một và một nửa thập kỷ

358 74 1
                                    


mười lăm năm trước, dưới áp lực của gia đình và bạn bè, choi hyeonjoon chấm dứt chuỗi ngày bay nhảy khắp chốn để chụp ảnh, lủi thủi về cái huyện sắp được lên thành phố, thi công chức và tìm một người để kết hôn.

ban đầu anh nghĩ rằng, nếu anh nhất quyết không muốn thì chẳng ai ép được anh. nhưng rồi choi hyeonjoon cũng phải đầu hàng trước màn kịch giả đâm đầu vào tường cũ rích của bố mẹ. việc lớn không phải là việc thi công chức, cả bố lẫn mẹ choi hyeonjoon đều là cán bộ, nhà có chút tiền ông bà để lại, anh cũng học quản lý nhà nước ra, việc có một chức vụ tầm trung ngay từ đầu vẫn là dễ. việc lớn là việc tìm vợ cho choi hyeonjoon kìa.

bố mẹ anh muốn tìm một người vợ truyền thống, chăm lo gia đình, không nhất thiết phải đi làm, và hai vợ chồng phải có đủ hai đứa con. còn choi hyeonjoon ngoài mặt thì ậm ờ đồng tình, trong lòng lại muốn tìm một người tính cách mạnh mẽ độc lập, công việc bận rộn, không nảy sinh tình cảm với nhau thì càng tốt. choi hyeonjoon tính, tích luỹ đủ nhiều rồi, có thể nghỉ việc, có thể ly hôn, có thể bắt đầu lại với đam mê nhiếp ảnh của mình.

mà anh tính thì làm sao bằng bố mẹ anh tính.

đối tượng xem mắt của anh là yoo hwanjung, một nhân viên ở toà soạn gần chỗ làm của anh.

choi hyeonjoon cũng không hiểu bố mẹ tìm đâu ra người đáng ghét như yoo hwanjung. thẳng thắn, khó tính, khô khan, cục mịch,... cậu ta là tập hợp của tất cả những gì đối lập với con người lãng mạn, bay bổng và tự do như choi hyeonjoon.

.

nhưng rồi anh đã kết hôn với con người đáng ghét ấy.

cũng đã ở bên cạnh một người đối lập hoàn toàn với anh mười lăm năm, trong một căn hộ nhỏ cũ kĩ nhà nước cấp cho cán bộ.

trong mười lăm năm nay, hai người chỉ có duy nhất một người con gái, cũng là sản phẩm khi choi hyeonjoon say rượu, vô tình lên giường với cái người muốn tách phòng ngủ ngay từ lúc về nhà với anh. và trớ trêu thay, con gái anh lại thừa hưởng cái tính cách khó ưa nhất trên đời của yoo hwanjung.

sao choi hyeonjoon có thể chưa từng mơ về một gia đình nhỏ hoà thuận, hạnh phúc như bao người khác? nhưng yoo hwanjung cứ dần dần dập tắt toàn bộ hy vọng của anh vào cậu ta, vào cuộc hôn nhân này. khi bố mẹ đã về hưu, choi hyeonjoon muốn bỏ công việc bàn giấy nhàm chán, quay lại làm nhiếp ảnh gia tự do, yoo hwanjung cứng rắn không cho phép anh làm vậy. hai người cãi nhau rất lâu, cuối cùng vẫn là choi hyeonjoon nhiều cảm xúc, dễ bắt nạt hơn người vợ khô khan của mình, anh ngậm ngùi tiếp tục công việc bố mẹ đã sắp xếp cho. choi hyeonjoon muốn ra ngoài với bạn bè, yoo hwanjung hỏi như muốn lật cả gia phả người ta lên rồi mới cho anh đi, nhưng trước khi choi hyeonjoon bước khỏi cửa, cậu ta lại nhắc anh đừng giao du với mấy người đó nhiều. choi hyeonjoon muốn cho con gái đi học mấy môn nghệ thuật như đàn hát, yoo hwanjung tặc lưỡi bảo đó là mấy môn cho nhà giàu rảnh rỗi, để con gái đi ra ngoài chạy nhảy với đám con nít trong xóm cho đỡ áp lực học hành là được. con gái lớn lên lại trầm tính, không thích chia sẻ với ai, bề ngoài nhìn thờ ơ lãnh đạm y như yoo hwanjung.

(doran x delight) hôn nhân không hạnh phúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ