Bị phớt lờ

82 9 6
                                    

Ignored

Author: Mochiiicecream_

Source: Wattpad

Trans by: @bludol
____________________

BỊ PHỚT LỜ
-

Đừng hiểu lầm. Natsu rất vui khi Lisanna còn sống và sống rất vui vẻ. Cậu rất hạnh phúc khi cô ấy có thể đoàn tụ với anh chị của mình, và dĩ nhiên cậu cũng là một trong những người sung nhất trong bữa tiệc chào mừng cô ấy trở lại từ Edolas.

Nhưng rất nhanh sau đó, Natsu để ý rằng càng ngày cậu càng ít thấy cô nàng pháp sư tinh linh tóc vàng hơn. Không phải là vì cô bị mọi người trong hội phớt lờ khi bây giờ Lisanna đã trở về, mà hoàn toàn ngược lại mới đúng.

Natsu mới là người bị cho ra rìa.

Và cậu đã buồn, cậu không thích điều đó tí nào.

Lúc đầu thì cậu cũng hiểu được. Cả Lucy và Lisanna đều là những cô gái tốt và vô cùng hợp nhau. Việc hai người thành bạn là lẽ đương nhiên thôi. Thứ Natsu không thích là cậu bị Lisanna thay thế quá nhanh.

"Ô chào Natsu." Lucy chào cậu khi cô bước vào hội. Lisanna cũng ở ngay bên cạnh cô, khẽ vẫy tay với cậu rồi lại nhìn xuống tờ giấy trên tay.

"Luce này!" Natsu nở nụ cười rạng rỡ, hy vọng lần này cậu có thể ở cùng cô. "Không biết tối nay cậu có muốn đi chơi không? Tớ với Happy tính sẽ đi câu cá."

Lucy hơi lưỡng lự một chút. "Ồ, tớ xin lỗi nhé. Thật ra tớ với Lisanna đang định đi làm nhiệm vụ."

Lisanna thu hút sự chú ý của Lucy khi đưa tờ nhiệm vụ cho cô. "Tụi tớ sẽ bảo vệ một lô hàng khỏi những tên cướp ngầm." Lisanna nói, nhìn vào tờ giấy trong tay Lucy.

"Ngon." Natsu nhìn vào tờ giấy, háo hức khi nghĩ rằng mình sắp được làm nhiệm vụ. "Tớ đi chung với?"

Lucy lén nhìn Lisanna, sau đó quay lại nhìn cậu. "Xin lỗi cậu. Tụi tớ muốn tự làm nhiệm vụ này. Với lại, nhiệm vụ này sẽ quá chán với cậu."

Natsu bĩu môi, vai cậu chùng xuống và cậu cau mày. "Ồ..."

"Thêm nữa, tụi tớ sẽ đi xe trong suốt nhiệm vụ," Lisanna bổ sung. "Với tình trạng của cậu thì cậu sẽ mệt lắm cho coi."

Natsu gần như không kìm được tiếng rên rỉ chán chường. "Được thôi..." Cậu quay sang Lucy. "Nhưng sau khi cậu về thì tụi mình có thể đi chơi không?"

"Ừ!" Lucy gật đầu, vui vì cậu chịu nghe ý cô. "Vài ngày nữa tụi tớ sẽ về. Gặp lại cậu sau nha!" Nói rồi, họ rời đi.

Natsu nhìn bóng Lucy rời khỏi hội cho đến khi đi xa hẳn. Cậu thở dài, nhận ra rằng cậu lại phải cô đơn thêm lần nữa. Cậu quyết định sẽ nghĩ tích cực hơn. Lucy nói rằng họ có thể đi chơi khi cô về, nên cậu sẽ nghĩ về điều đó trong khi đợi cô.

Những ngày đó cậu cũng đi làm một vài nhiệm vụ nhỏ với Happy, đủ để kiếm được một ít tiền để mua đồ ăn và để cậu khỏi mãi nghĩ về cô bạn thân của mình. Ừ thì, Happy cũng là bạn thân của cậu, nhưng khác với Lucy. Cậu sẽ không bao giờ nảy sinh tình cảm với cậu bạn exceed của mình như cách cậu có tình cảm với cô.

[Fic dịch/Oneshot] [Nalu] Bị phớt lờWhere stories live. Discover now