sau tất cả, thứ vẫn luôn được naravit cất trong lòng vĩnh viễn là nụ cười năm ấy, khi cả hai mới đầu gặp gỡ của phuwin tangsakyuen
tháng 12 ở bangkok, tháng mà một kẻ như naravit lại trở nên lười biếng hơn bao giờ hết. cứ mỗi độ đông về, naravit chỉ ước mình có thể làm tổ, cuộn tròn mãi trong chiếc chăn xám mỏng của mình hằng giờ, hằng ngày. thậm chí đến mức, anh lười đặt đôi chân mình xuống sàn nhà, huống chi là phải dậy đi làm lúc 6h sáng như bao người.
ừ thì, cứ mùa đông đến, naravit lại chán ngấy cái nghề nhà giáo tẻ nhạt của mình, nhưng biết làm sao được, naravit vẫn phải thức dậy, đánh răng, lấy cho mình chiếc áo sơ mi cùng chiếc cà vạt đen mà anh thích nhất để mặc lên người. anh lúc nào cũng thế, một chú golden lười ở nhà và là một ông thầy điển trai khó tính khi bước lên giảng đường.
naravit kết thúc tiết cuối cùng của mình lúc đồng hồ vừa điểm 9 giờ tối, anh nhanh chóng bước ra khỏi phòng học sau khi ném lại một câu "nhớ làm bài tập và tôi sẽ kiểm tra cô cậu vào tiết sau" trước sự thở dài của đám sinh viên. naravit lertratkosum là giảng viên - nói chính xác hơn là giảng viên cơ học lượng tử, môn học mà có tỉ lệ sinh viên rớt mỗi kì cao nhất nhì ở cái trường đại học này.
"gemini norawit, thằng nhóc chết tiệt này", naravit cau mày lầm bầm về đứa nhóc norawit - em họ của anh. nếu là một người khác, naravit đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị uống rượu sau 9 giờ tối, dưới cái thời tiết lạnh lẽo lười biếng này, nhưng rất tiếc cho anh, người mời lại là gemini. đối với naravit, gemini vừa là một đứa trẻ đáng yêu nhưng cũng phiền phức không kém, và anh cá chắc nó sẽ làm ầm lên như nào nếu anh không chấp nhận đến quán rượu mà nó mới được nhận vào làm pha chế vào hai ngày trước.
"naravitttttt, anh sẽ đến mà đúng chứ? em đợi anh lâu rồi đây này, gemini của anh nổi giận rồi này" , gemini gọi đến với tông giọng to oai oải khiến naravit rùng mình đau đầu, cáu thật đấy, mặc dù đã nghĩ như thế nhưng anh vẫn trả lời cậu nhóc với chất giọng của một người cha.
"được rồi, đang đến đây thằng nhóc chết tiệt"
sau 20 phút lái xe, naravit đến được chiếc bar nhỏ mà gemini đã gửi địa chị mời anh. nó nằm trong một con hẻm nhỏ giữa khu china town sầm uất, ở chổ mà không ai nghĩ rằng có thể tồn tại được một nơi như thế, bảng đèn hiệu màu vàng nhạt với cái tên "cwtch" thành công thu hút anh.
không ồn ào, riêng tư và gợi cảm là những từ naravit có thể nghĩ được khi bước vào "cwtch", khách hàng ờ đây trò chuyện cùng nhau với tông giọng nhỏ, hoặc họ chỉ đơn giản là ngồi đấy, uống rượu và say đắm nhìn người đối diện của mình. ánh đèn vàng mờ nhạt khiến naravit nghĩ mình đang đặt chân đến một góc nào đó ở nước ý những năm 80, và tiếng đàn piano đánh vòng trong không khí khiến mọi thứ trở nên thật gợi cảm.
"glengoyne 12 Year scotch-whisky theo những gì anh thích, anh trai naravit thân yêu"
gemini mỉm cười, đẩy nhẹ ly rượu về phía người anh của mình, cậu nhóc rất vui vì naravit chưa bao giờ từ chối những lời mời từ cậu, và cậu cũng rất vui vì anh đã ở đây vào hôm nay vì cậu biết, anh ghét cái lạnh mùa đông đến mức nào.
"cười lên nào anh trai, anh phải vui vì đứa em trai nhỏ của anh đã có việc làm và nó còn pha cho anh một ly rượu với loại rượu mà anh thích nhất nữa chứ", gemini trêu chọc naravit, mặc kệ gương mặt cáu kỉnh của anh lúc này.
"em nên biết ơn vì là em của anh đi, gemini norawit", anh rít giọng nhẹ khi gọi tên cậu nhóc, và việc đó khiến cậu nhóc bật cười nhiều hơn.
"thôi nào, tận hưởng đi anh, em nghĩ anh sẽ thích cwtch đó, nó tuyệt mà, anh biết đúng không, ở nơi mà anh có thể nghe những bản tình hay những điệu blue trữ trình thời thượng, và may mắn hơn thì anh có thể gặp được tình yêu của đời mình. tin em đi, nhiều người tìm thấy định mệnh của họ chỉ sau một đêm ở đây đó"
"vậy thì điều gì ở anh khiến thằng nhóc mày nghĩ là anh sẽ cần tình yêu hay đại loại như thế?", naravit nhìn gemini với vẻ mặt khiêu khích đầy khó hiểu.
"hahaha, anh dễ thương thật đấy" cậu nhóc đã nghĩ về người anh của mình như thế, nhưng sẽ tốt hơn là cậu đừng bao giờ nói ra, vì nếu dùng từ "dễ thương" cho anh ấy, cậu sẽ mất đi những bữa ăn miễn phí vào cuối tuần.
"tận hưởng nhé, anh trai yêu mến của em", gemini rời đi ngay sau đó vì cậu vẫn còn phải tiếp những vị khách khác. thật ra điều này không ảnh hưởng mấy đến naravit, và dù muốn hay không thì anh phải chấp nhận rằng anh thích nơi này, kể cả việc thích nhìn cậu trai với đôi môi củ ấu gợi cảm cùng mái tóc vuốt ngược vừa mới ngồi cạnh anh từ 5 phút trước.
chết tiệt, và đối naravit cậu chàng còn hấp dẫn hơn cả vật lý học mà anh vẫn hằng yêu.