PROLOGUE

0 0 0
                                    

"GOODAMN IT!? Kryptonite Eurydice! Ano na namang katarantaduhang ginagawa mo sa school niyo!? The principal called me, seeking for my presence in his damn office young woman! What the hell did youu do this time Eurydice!" Tila isang kulog ang boses ni daddy habang nasa living room kami.

Nanonood ako ng netflix tapos eepal siya, dad naman!

"Ano na naman ginawa ko?" Sge maang maangan kapa kryp! Isa kang dakilang inosente.

I was entitled as THE BLACK SHEEP of the family, Hindi ko din alam kong bakit ganyan tawag saakin kapag may reunion. Bida bida kasi ng pinsan kong si Angelica kala mo anghel mas masahol pa pala kay satanas kapag naka talikod ang lahat, sarap sauli sa puke ng ina niyang parang coloring book ang mukha.

"Don't play with me kryptonite, I'm losing my patients here." He glared at me. Hays luma na yan dad di na ako matatakot sa titig mong parang pinapatay mona ako.

"They started it first, what do you want me to do?Stand there and watch how they humiliate me? Never gonna happen Dad." Sabi ko at ngumuso. Pinipigilan ang sariling tumawa.

Kasi naman, yung mga babaeng yonn mga mukha nila nabasag kanina.

Wala na tuloy yung mukha nilang coloring book. Tinaray tarayan ba naman ako kanina pinahiya panga ako sa harap ng madaming tao tas ano gusto nilang gawin ko hayaan sila at ako pa mag sorry sa ginawa nila? Anak ng tokwa na lang gagawa niyan.

"That's exactly i want you to do young woman!? To stay away from it! Goddamn it. What did you do to them!?" He's not asking his demandingg it.

"I throw them a rock straight into they're ugly face, and push them into the trash can." I was being honest here.

"Tatanda ako sayo ng maaga, when can you learn lesson kryptonite Eurydice!? I'm old and and your mom to. Tell me how can we learn you a lesson!?" Sigaw niya.

I pouted.

Tumayo ako at nilambing si dad.

"I'm sorry dad okay? I'll be good girl next week." I sweetly smiled at him, na pati yung sun matutunaw din hehe.

" Wag mo akong ganyaganyanin kryptonite, I'm telling this to your kuya’s!?" Nanlaki ang mata ko.

Tangina.

I'm doomed.

"Dad hindi naba 'to madadaan sa usapan? Wag niyo po ako isumbong kina kuya!!!" Mangiyak iyak na sabi ko.

Please parang papatayin ka nila kapag magalit, de joke. Pero grabe yon sila mag parusa. Last time na sinumbong ako ni dad sakanila pinalinis saakin ang buong bahay eh ang lawak lawak! Halos patayin kona sila sa tingin noon habang tinatawanan nila ako!

Mga quadruplets na yonn, sana mabaog sila.

"Then at least be a good girl this time kryptonite, nauubus na pasensya ko sayo. If the principal call us next week we'll be sending you to the school where all the hardheaded like you will learn they're lesson just like your kuya rain!?"

Kuya rain was the blacksheep before me. THE VERGARAZ ONE AND ONLY BLACKSHEEP.
but he transferred his title to me!

Tumino nga si kuya rain noon sa paaralan na yon, pinsan ko si kuya rain lakas non malaki muscle may eight pack abs.

Kung di ko nalaman na pinsan kopa siya sguro hanggang ngayon crush ko parin.

Buti sinabi nong kambal na pinsan ko sya. Gwapo kasi niya!
Kaya pala madalas noon na wala siya sa mga reunion nasa school pala.

"Yes daddy!" I even salute at him and ran to my room.

"KRYPTONITE EURYDICE THE TV IS ON YOUNG WOMAN!! LALABAS LAHAT NG UBAN KO SAYONG BATA KA!"

Mourir University Where stories live. Discover now