Không khí se lạnh của đầu đông đã tràn ngập trên ngõ ngách Nam Thành. Trong cái lạnh và bóng tối trải dài vô tận, hàng người tấp nập trên phố đã bắt đầu thưa dần. Sau một ngày bôn ba vất vả, mọi người đều đang gấp rút trở về với gia đình nhỏ của mình.
Nơi ban công của một căn chung cư nào đó, bóng dáng người thiếu niên gầy gò bên chiếc xích đu giữa bầu trời đen kịt vẫn mặc cho gió lạnh thổi vào người kia lại tỏa ra cảm giác lạc lõng, cô đơn đến lạ. Từng cơn gió lạnh rít gào trên đôi vai nhỏ bé nhưng lại quật cường của người nọ. Có lẽ sự lạnh lẽo đã làm cho Đinh Trình Hâm nhận ra một điều.Hóa ra yêu một người lại khó như vậy.
Trong tất cả mọi phương diện cậu đều là người rất thông minh, nhạy bén. Trước đây người nọ vẫn luôn không tin vào tình yêu và khinh bỉ những người khi yêu cứ ngu ngốc mà đâm đầu dù biết không có kết quả. Thế nhưng, khi chính mình ở vị trí này, cậu mới nhận ra rằng tình yêu như một thứ ma lực, càng muốn buông bỏ thì lại càng lún sâu.
“Theo đuổi” chưa từng là một cụm từ có trong suy nghĩ của Đinh Trình Hâm cho đến khi người đó xuất hiện. Mã Gia Kỳ cho cậu biết thế nào là yêu một người, cho cậu biết cảm giác đơn phương đau khổ đến nhường nào, cho cậu biết rất nhiều thứ, nhưng mãi mãi cũng không cho cậu biết cảm giác được yêu là như thế nào.
Phải chăng, một đứa trẻ bị bỏ rơi cả đời cũng không xứng đáng được yêu thương?
Sai lầm tồi tệ nhất mà đời này cậu từng phạm phải có lẽ là thừa nhận tình cảm của mình với hắn. Cho đến cuối đời cậu cũng không thể quên được ngày hôm ấy. Chính tay cậu đã phá hủy tình bạn tốt đẹp của hai người. Nếu như có một cơ hội làm lại, Đinh Trình Hâm nhất định sẽ lựa chọn chôn vùi mối tình không có kết quả này, vĩnh viễn giữ nó trong lòng không để một ai biết đến.
Người nọ cảm nhận được từng chút sự né tránh và lạnh nhạt của Mã Gia Kỳ đối với mình. Bản thân cậu cũng thấy ghê tởm thứ cảm xúc bệnh hoạn ấy. Tại sao cậu lại có thể nảy sinh tình yêu với một người đồng giới như vậy? Mặc dù biết nó là sai nhưng vẫn cố chấp không từ bỏ?
Đinh Trình Hâm đơn phương người kia 5 năm , lại thêm 5 năm theo đuổi, cuối cùng đổi lấy một tấm thiệp cưới. Cậu rất ngưỡng mộ người con gái ấy, người được Mã Gia Kỳ yêu thương chiều chuộng hết mực, sẵn sàng dùng 10 năm để chờ đợi mối tình đầu, mặc cho bao nhiêu người ngỏ ý, hắn vẫn lạnh nhạt từ chối từng người một. Nếu như, cậu đến sớm thêm một chút nữa, đến trước cô ấy thì có lẽ người anh yêu đã là cậu? Vô dụng thôi, dù thời gian có thay đổi đi nữa thì mọi chuyện vẫn sẽ trôi theo quỹ đạo vốn có của nó. Tình yêu mãi mãi là thứ không thể ràng buộc. Cậu đã từng nghĩ chỉ cần mình kiên trì với mối tình này thì một ngày nào đó Mã Gia Kỳ sẽ chấp nhận tình cảm của cậu. Nhưng cậu sai rồi, từ lúc bắt đầu đã sai, bởi vì cho dù có cố gắng thêm nữa thì người Mã Gia Kỳ yêu vẫn là cô ấy, không thể thay đổi.
Vài giờ nữa thôi, những hồi ức đẹp đẽ về mối tình đầu của cậu sẽ vĩnh viễn ngủ yên trong những trang nhật ký thanh xuân kia, đoạn tình cảm ngang trái qua hôm nay sẽ không còn ai nhớ đến nữa, chỉ còn một mình cậu mang theo nó đến hết cuộc đời, Đinh Trình Hâm sẽ giấu mối tình đơn phương này lại trong ký ức, để cậu được sống trong sự dịu dàng và ấm áp của người kia. Hắn là ánh sáng soi rọi vào cuộc đời tăm tối, kéo cậu khỏi những tháng ngày đau khổ kia. Từ một người bị bỏ rơi, người nọ được nếm thử sự dịu dàng chưa từng có. Để rồi trở nên tham lam, rơi vào vực sâu vạn trượng. Cậu bắt đầu sống trong sự ảo tưởng của mình, từng hình ảnh của Mã Gia Kỳ cứ chảy trong đầu, hình ảnh hắn yêu thương, săn sóc mình; đôi môi ngọt ngào trao cho cậu một nụ hôn; cái ôm ấm áp; bên tai là lời nói cậu luôn ao ước… Người nọ bất giác mỉm cười hạnh phúc. Ngày cuối rồi, hãy để cậu ích kỷ một lần, một lần thôi, chiếm giữ hắn cho riêng mình…
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Kỳ Hâm ] Ánh Sáng của Em
FanfictionMột oneshot kể về tình cảm thầm lặng 10 năm của Đinh Trình Hâm dành cho Mã Gia Kỳ.