⚠️WARNING: contains profanities (swears)⚠️
_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-
Y/N's POV:
"TEH, NAPANOOD MO NA BA YUNG BALITA???"
"aling balita?"
"nanalo yung SB19 sa votin---"
"ahh, alam ko na 'yan..."
Maikling sagot ko sa bestfriend ko habang nag-ii-scroll sa soc.med. Pinipilit ko na lang siyang hindi pansinin everytime na binabanggit niya yung salitang SB19. Ayoko nang mag-engage kahit kailan man.
"sandali teh, parang kakaiba yata ang mga ikinikilos mo? Hindi ka naman ganiyan dati a?"
"hayaan mo muna ako teh, I need some space..."
"HOY! SANDALI! SAGUTIN MO MU---"
"LUBAYAN MO MUNA AKO!!! GUSTO MO TALAGANG MALAMAN?! SIGE! They are my f*cking lost brothers na pinili akong iwanan!"
Hindi ko na pinahaba pa ang conversation namin ng bestfriend ko at umuwi na ako. Ayoko nang pag-usapan ang tungkol dun, masakit lang sa mata.
Justin
hello bunso! how are
you? mag-aral ka ng
mabuti a? I love you!kung love mo ako, bakit
ka umalis, kuya Jah?baby, it's for you.
kaya kami umalis
for you, para maka
graduate ka and
maganda ang buhay
mo paglaki mo.kapalit naman yung
pagsasama-sama natinbabalik kami bunso,
promise yan.ilang beses niyo nang
sinabi yan sa akin, kuya!
seen.Paulit-ulit na lang, wala na bang bago? Puro 'yan na lang naririnig ko sa inyo! Hindi niyo naman tinutupad!
_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-
Another day, another pangungulila sa mga kuya ko...hindi naman ako galit e, marami lang talagang tanong sa isip ko.....sandali, bakit may box rito sa tabi ko? kaagad ko itong binuksan at may nakita akong letter na may nakalagay na "Merry Christmas bunso!" na ikinapuno ng hiyaw ng puso ko. Ang bilis ng tibok nito, at medyo kinakabahan ako. Mabilis akong tumakbo papunta sa labas ng kwarto ko, nagbabakasakaling tama ang hinala ko ang pagbaba ko.....
hindi pa rin pala.....
Ang nakita ko lang sa baba ay si manang at ang sabi niya, pinadala lang daw ito ni Kuya Justin. Hindi siya pumunta rito.....aasa pa ba ako sa pangako mo?
YOU ARE READING
SB19 FANFICTIONS. [ ONE-SHOTS collection ]
FanfictionOne book of SB19's one-shots is here! Get ready to be fired-up as you enter the ALTERNATIVE UNIVERSE with MULTI-GENRE stories! Cry it out with DRAMA. Laugh out loud with CRACKHEADS. Kilig-to-the-bones with LAYAG. #DeluluMalala with SB19 X READERS. ...