"Fuck." Mahinang nyang mura at binagsak ang mga papeles na pinipirmahan nito. Habang galit ang mukha nitong naka tingin sa labas ng kanyang opisina sabay naman pag bukas ng pinto nito."Boss dipa namin nahahanap ang babaeng sinasabi ni Don Deluca, ang hirap mag hanap sa buong pilipinas baka patay na boss." Huminga ito ng malalim bago ito mag salita. That old man.
Akmang mag sasalita nasa ito ng makita nyang tumatawag ang kanyang lolo.
Lolo calling...
"Oh what now old man?" May pag kainis na sabi nito sakanya lolo habang nasa kabilang linya.
"Is that the right matter to talk to your lolo vicenzo, have some matters on." Puna ng lolo nito sakanya. "Did you find her tell me you did?" Bagkas na tanong ng kanyang lolo.
"No not yet, why is she so important to you anyway, plus this country is to big where can i exactly find her and i'am looking for her instead of you when she's too important to you. Lolo i have many work to do i have no time looking for some kind of nonsense women who isn't that important anyway. You're starting to piss me off-"
"Don't use that tone of me, young man." May babala sa boses ng kanyang lolo. "You know that you can't obey me, so do what i said." Pag ka bigkas ng lolo nya. His right he can't obey his lolo when he was the former leader of the Deluca Mafia Clan.
"Find that woman at all cost and don't come back without unless you find her or else kayong dalawa mananagot." Marahas nitong sabi sa dalawa nyang tauhan at kasabay naman ang pag alis ng dalawa ng tauhan.
..
"Hoy baks kanina ka pa tulala jan ayos kalang ba?" Tanong ng kaibigan nito habang naka tulala itong naka tingin sa kisame malalim ang iniisip.
"Ah, oo may iniisip lang pero ayos lang ako." Pag ka amin naman nito sa kabigan nya.
"Sus wag mo ng ikaila yong mahadira mong tita yun alam ko, ano nanaman ginawa sayo? binastos ka nanaman ba?"
"Ahm.... no, sabihin nalang natin pinahiya sa kapit bahay at sibahin ng kong ano ano kesyo malandi daw ako at kong sino- sino lalaking kasama." Pag amin naman nito sakanya.
"Grabe na yang mahadira mong tiyahin kong di kalang matapang siguradong mas lalo kang ipapahiya." May pag ka lungkot na sabi ng kaibigan nito sakanya.
"Buti na nga lang pinalaki akong tama at matapang ng magulang ako kong hindi pag di ako naka pag timpi sakanya baka nasaktan ko na, kong di lang kami naka utang sakanila meron pa sana akong ipon na malaki, eh halos suweldo ko mapunta sakanya para lang mabayaran yong utang namin sakanya." Giit nitong sabi habang naiinis.
"Hayaan mo na makaka-karma rin yun gusto mo ba pautangin kita para naman kahit kunti ay may ipon ka." Aniya. How lucky is she to have a friend like her na masasandalan sa kahit anong oras.
"Wag nano sobra na kaya na itulong mo sakin. I'II be find kaya ko naman." Pukaw niya sabi.
"Basta kong kailangan mo wag kang mahiyang sabihin sakin." Ngiting bigkas ng kaibigan nito pero umiilig naman ito sa ideya ng kaibigan nya na umiram ng pera sakanya.
Fucking it!
Malutong nitong mura sahangin kasi buong hapon di parin nila mahanap ang babaeng pinapahanap ng kanyang lolo at dumadagpa anv mga pulis na may hanap na mga patay na pangkay.
Fuck!
"Señrito vicenzo, kayo po pala pasok po." Anang ng isang tauhan ni Don Deluca.
"Where's that old man?" Bigkas na tanong nito sa tauhan ng kanyang lolo.
"Nasa opisina nya po sir." Saad naman ng katulong dito. At dali dali naman umakyat ito sa opisan ng kanyang lolo.
"Did you find her?"
"Nope my man are still finding her." Aniya sakanya lolo habang naka upo ito sa upuan.
"Ano pang ginagawa mo dito?" Tanong ng kanyang lolo habang nag tataka ito. Di naman kasi madalang na dumadalaw ang upo nito sakanya.
"I thought one of your people clean the mess that i did last time, why did the police saw the body of the guy?" He ask while looking at his lolo.
"I did that on purpose para di ka mahalataan ng mga police at mga ibang kalaban mo." Pag amin ng kanyang lolo sakanya. Nakita naman ng kanya lolo na umiinom ito ng alak habang nakikining.
"I'II go now and make sure you won't do that again lolo, i don't like a mess and i don't want that to happened again." Bigkas na tuno nya sabay pag alis naman ng kanya apo sa opisina ng ka lolo.
"Baks may nag hahanap sayo sa labas!" Sigaw ng kaibigan nito, may dalawang lalaki kasing nag hahanap sa kaibigan nito.
"Sino daw?" Tanong naman pabalik nya.
"Diko kilala bumabab ka nalang mukha silang nakak takot baks."
Nag pag kababa naman ng dalaga nakita nya naman ang dalawang lalaki na, na naka tayo sa labas ng apartment nila. Mukha nga silang nakaka takot and ang mga mukha ay seryoso.
"Ah, sino po kayo at anong kailangan nyo at diko naman kayo kilala at wala akong natatandaan na kaibigan kayo ng mga magulang ko?" Bakas na tano nyang sabi habang nag tataka parin kong sino ang mga to.
"Ma'am sama ka nalang samin." Nag pagka sabi nya yun saka nila ako hinila ng maharas para lang sumama sakanila.
"Hoy saan nyo ako dadalhin mga bwesit naman mga to!" Sigaw ko sakanila habang kinakaladkad pariin nila ako palabas.
"Baks tatawag ako ng mga pulis mag hintay ka lang." Aniya naman ng kaibigan nya.
Bago pa kami alis ng apartment ang mga to tinagpan na ng dalawang lalaki ang bibig nito bago pa ito humingi ng tulong sa paligid.
Dito na nga nag simula ang ang kalbaryo ko kasama ang isang Mafia Boss nato.
....................
A/N: Hi! and enjoy reading guys :)
BINABASA MO ANG
Yours Truly Mafia Boss
Action"Hoy sabihin nyo sa amo nyo pakawalan ako kong hindi gagawin ko syang isdang bangos sinasabi ko sainyo." What happened if a mafia boss accidentally capture you without your knowledge? ... The cover photo is not mine. Credit to thw real owner.