Hi my name is Chloe lng po Idk bakit ba ako gumawa ng story or through imagination lng ba or true story lng ba ito like Buhay love life ko kasi to pero medio hindi naka details lahat like dinala ko lng sa imagination yung iba lugar pang yayare, yung para bang maka buo ng isang kwento na walang kwenta, but this is my story......w/story (sorry po ha sa mga grammar error na simula palamang parang hindi na maintindihan....
Ulit ako pala si Chloe yeah sabi nila maganda daw kahit feeling ko medio maganda naman charr... at 1sr year college And course ko Pala ayh Ab communication iwan ko ba bakit ako nag Ab actually ang gusto ko namn talaga yung ako lng ang gusto chariit hindi ang totoo ayh yes part of medicine like nursing, midwifery but d pinalad at yun na punta sa no choice pero dito ko nakita yung sarili kung saan ako magaling Ito Nag Buo ng isang kwento na iwan ko na wlang kwenta... ( dami introo.....) but ito na Ff.
Chapter1: Senior High school daysFirst day of school palang in my grade 11 ayh absent na, para daw center of attraction, ito na days my ka No label na ako yung my tawagan my pa call² taas ng convo nyo pero di namn kaau syempre d yun masakit alam nyu bakit secret pero yes may nag hihintay sa akin medio kuya na cya 2 years atah agwat namin ehh kaya ayun kuya tawag ko sa kanya.. At ito na time loyal ako sa kanya yung feeling na ayaw ko na mag hanap ng iba, but
.
....
yeah but Yeah yung araw na absent ako at dumating ang gabi at my nag chat sa akin one of my classmates in junior high school Past year in 2020 nag covid kasi kaya no ftf. class in year 2022 ayh balik aral na yes cya yung isa kung classmate na crush ko rin noon in grade8 not totally na crush yung pag hanga lng... but that time my jowa ako nun charr haba ng hair ff. yeah nag chat cya sa akin ito na boy itawag lng natin cya JAM short name in his Complete full name..
OUR CONVO.
JAM: BAT ABSENT KA? ANO BA KINUHA MO STRAND?
actually kinuha kong strand agriculture
ME: WLA LNG ABSENT LNG GINUSTO LNG AND YES MAG A AGRICULTURE AKO! BAKIT?
JAM: WLA LNG TANONG LNG...
ME:(AT NAG TANONG DIN AKO SAKANYA) IKAW ANO BA KINUHA MO STRAND?
JAM: SECRET ...
(feeling talaga)thats out first convo....... and as loyal na Hindi ko namn kajowa ayun i take Screenshots (ss) to send him.... okay namn cya
Ff. yes second day of school pumasok na ako yes Ngayun ko lang nakita yung aking mga classmate/ schoolmates ko noon in junior high school wow ang glow up na nila ako kasi glow down charrr... but yes nakita ko yung one of my classmates na nag chat ko ka gabii wow smile namn cya... yeah nakita ko na yung crush ko noon na na uncrushable ko Ngayun syempre fucos sa kuya ko ma jojowa ko soon.... syempre my checklist ako noon na wala na ngayun charrr checklist ko talaga mag kaka jowa ako pag natapos ko yung mag aaral ko yan yung dream ko noon at yan din ang sinabi ko sa kuya ko na nang liligaw sa akin that time naghintay talaga cya actually di pa talaga kami nag kikita ng personal (tingnan n'yo lakas maka banat sa chat )
Ito na kuya Ipangalan lng natin na Vany.... yes matangkad like nakita ko lng cya noon around in campus same school i think in junior high is grade 8 and 10 cya..Ff. Ito si Jam my napansin ako sa kanya iwan ko ba kung ano but yeahh yung feeling na mayroon cya tinitigan yung yung Way lng namin ng aking Kaibigan na katabi ko lng sa upuan, kasi every na tinignan ko siya ayh parang yung mata namin ayh nagbabanga iwan ko tawag don yun feeling mo na nahuli mo na naka tingin something sa akin ( aahahah feelingera ko talaga na parang tanga HAHAHA)
Ff.. and many days nakalipas aral routine lng ginawa Tas ayun patuloy lng aming convo ni kuya vany... at sometimes mag chachat din sa akin si Jam... iwan ko ba nakakpagod cya replayan yung feeling mo na wlang kwenta nman yung pinag sasabi niya at una sa lahat ayaw ko talaga sa kanya kasi philosophy na tao d namn kagaya ni Aristotle's.... nakakainis talaga cya hays Cya yung pinaka hate na classmate ko,ang kulit sa chat.... Mga chat talaga niya ma babadmood ka nalang. Pero mas na buo ang attention ko mona kay kuya vany na inlove din sakin charr kahit wla kami take effort kahit bc cya gawa padin ng way to take chat of me...
Ff. One day si jam parang my tinitigan at my nakakita sakanya na lalake medio katabi lng din ng mesa sa amin nakita niya naka titig cya sa amin way but ito na classmate nato bigla nag salita.
Classmate boy:Jam pede namn yan natin pag uusapan Sino ba talaga sa kanila..
(mean ng classmate ko ay ako at yung kaibigan ko Na transfer lng din in grade 10 lng)
At sa tagal din nag araw medio kasi may na pansin din ako kay Jam yung palagi punta sa amin like mag tanong minsan gusto makig usap sa amin kahit hindi namn kami interested din, and akala ko my gusto cya sa kaibigan at itawag lng natin Angel
At tapos don na bigla talaga si jam, at hindi naka pag salita at tawa² lng kami at ayun siniship nami cya ni Angel ayun kilig kami lahat.... At ayunff. din tapos na amin isa oras na pag aaral yeah Nag chat kami ni jam ulit nag chat cya sa akin Nag tanong sino ba Kuya yung tinutokuy ko(yeah every mag kita kasi kami ni Angel yung topic namin puro kuya kuya kasi minsan pala ayh nakikinig sino d makikinig lakas ng aming boses na parang my pakilig- kilig pa kasi si angel cya lng yung masabihan ko sa lahat)
At reply ko namn sa kanya wla, and Ayun nag asar ako sa kanya na na "ayiee angel at sabi ko pa mabait namn yung si angel maganda pa." - bagay kayu.
To be continued......
YOU ARE READING
Unexpected ft. Maybe this Time
Short StoryHindi inaAsahan ni chloe na ma iinlove cya sa kanya ka klase na ayaw namn talaga niya, Una sa lahat ayh may nag hihintay sa kanya na mabait ,talented at ma effort na tao seryoso pa sa kanya, at alamin mona ang boo kwento....