Gumising nako, Saturday na ngayon! Grabe, ang bilis ng panahon. Nag agree kami lahat na every saturday-sunday ay may sleepover, Kasama ang iba naming kaibigan na sila Judy at Maximus. I started getting ready, nag toothbrush at naligo, naghanda ng damit at iba pang gamit at needs ko. A little bit of snacks dahil nakakahiya naman kung kuha ako ng kuha sakanila, nagaganap ang sleepover kayla migz. Buti pomayag sila tita marah at mama. Nag pambahay lang ako dahil wala naman kaming pupuntahan ngayon. "Marie, Marie!" Tawag rin sakin ay Mari/Marie. "Bakit po?" Sagot naman ni Mariara. "Mari, pakibilisan at nandito na sila miguel!", ani ng mama ni mariara. Bumaba nako at nakita ko si migz. Napangiti naman sya at tinawag si mariara "Hi riri!" Masaya nitong sinabi "Hi migolll" sagot naman ni mariara. Paalis naman na sila ng biglang hinwakan nya ang kamay ni mariara. Ang palad at kamay nyang makinis at malamig, Natagpo ang aking kamay, wala nalang akong sinabi at tumahimik lang, medyo inusog ni migz ang kamay nila sa likuran nya, hindi naman ito napansin nila mama at tita marah. Sumakay nako sa kotse, nilagay nya ang gamit ko sa front pero hindi parin binibitawan ang aking mga kamay, nasa likuran na ako, ewan ko, utos nya or hindi nya ako bibilihan ng fries. Eh mahilig ako sa fries eh. mag ddrive ngayon si migz, nag-aaral kasi sya mag drive ngayon, mapapadasal ako kay migz eh. Habang nag ddrive sya, biglang sinabi nya "Kiss moko sa cheek" HAH!? Siraulo ba sya? "LUH! as if!" Sabi ni Mariara "dali na, bestfriends naman tayo diba? Ibabalik kita sa bahay nyo o hahalijan moko sa pisnge?" Napaangal naman ako at ginawa ang kanyang sinabi, napangiti sya. Nakakaasar lang. "Magpasalamat ka dahil kung hindi lang to sa fries, hindi ko gagawin" napatawa lang sya. Ano bato? "Salamat, Riri." Ewan ko dyan, crush nya ba ako o hindi? Kasi ang pagkakaalam ko ay crush nya si Zia, pero bat ako naman ang tinitira nya ngayon?
Nakarating narin kami sa bahay nya, nilagay nya ang aking gamit sa lamesa.
Bat nya ginawa yun? Takang taka ako, O ito ay isang biro?
BINABASA MO ANG
Maharani
AdventureMariara Marielle Ro-ann /riri/rielle (as you!) And Miguel Gabriel Diokno. They were enemies as first in kindergarden but started getting close when they were Grade 1. They always play video games and bonded, while getting close and closer leading th...