CHƯƠNG 5:Hẻm Xéo(2): Bạn đồng hành.

50 9 2
                                    


Bước ra khỏi ngân hàng Tom và Alice đi theo giáo sư Dumbledore, cả ba người đi dọc theo con phố, lần lượt ghé qua các cửa hàng để mua sắm, chỗ này có rất nhiều người trẻ tuổi, cũng có mấy đứa trẻ cùng tuổi với bọn họ. Dừng lại ở một tiệm sách gần đó có tên là: "Flourish and Blotts" Alice đọc ra tên của cửa hàng đấy, cô có vẻ khó hiểu tại sao lại để tên là như vậy.

'Tiệm sách Phú Quý và Cơ Hàn sao? Giống y như trong phim vậy!' cô hào hứng trong lòng, nếu Alice không đến với thế giới này thì tương lai cô có thể tốt nghiệp đại học bằng loại giỏi cơ đấy! Cô thích đọc sách và tìm hiểu mọi thứ, ở thế giới thực cô đam mê tìm hiểu về lịch sử văn hóa thế giới, chỉ có điều ngoại ngữ cô hơi tệ.

Dumbledore đứng bên cạnh nhìn hết cảm xúc của cô từ đầu đến giờ, ông ấy thích một đứa bé thông minh hiểu chuyện và tình cảm như cô, ông ấy cười nói thầm với chính mình sau đó dời mắt khỏi cô, chuyển sự chú ý sang Tom đang chán nản đằng sau. Dumbledore nhìn hai anh em rồi cười hiền lắc đầu.

"Có vấn đề gì sao ạ?" Alice lúc này mới để ý đến người đàn ông này, ông ấy cứ nhìn nhìn bọn cô rồi cười sau đó lại lắc đầu, thật khó hiểu.

"Không có gì! Chúng ta vào trong thôi! Các con cần chuẩn bị một số sách dành cho năm nhất" giáo sư nói xong liền đẩy cửa bước vào, nhìn nhân viên bán hàng, ông đưa danh sách cho người đó rồi dắt Tom và Alice đi ra. Cô chưa kịp lấy một cuốn để xem thử thì đã bị kéo đi.

Tom thì thầm với cô: "Em có vẻ thích thú nhỉ?"

Cô nhìn anh ta rồi nói nhỏ: "Chẳng phải anh cũng vậy sao."

Tom cười cười rồi không nói gì thêm nữa, có lẽ anh ta đã bị cô nói trúng.

"Này hai đứa, trong lúc chờ nhân viên chuẩn bị một số sách cần thiết, ta sẽ dẫn các con đến nơi thiết kế đồng phục uy tín mà tất cả học sinh trong Hogwarts ưa chuộng."

Dumbledore vừa đi vừa nói, chẳng mấy chốc bọn họ đã đến nơi, "Madam Malkin's" nhìn cửa hàng được trang trí rất đẹp, bên trong trưng diện những bộ quần áo kì lạ. Dumbledore đẩy hai người vào rồi dặn dò một số thứ, sau đó bỏ đi.

"Ông ấy vô trách nhiệm thật đấy, đúng không? Em gái." Tom cười châm chọc, Alice chỉ biết thở dài đẩy đẩy anh ta vài cái.

"Anh không nên nói thế về giáo sư, có lẽ ông ấy đi đâu đó để lấy vài thứ cần thiết cho chúng ta thì sao?" nói xong cô bỏ Tom đứng đó rồi tiến vào bên trong.Trong cửa hàng có một người phụ nữ trung niên, bên cạnh là một cô gái mũm mĩm.

"Oh! Xem chúng ta có gì ở đây nào! Hai cô cậu đến để đặt may đồng phục cho kỳ học mới nhỉ! Đến đây đến đây, để tôi giúp hai người" người phụ nữ bước lại gần cô và Tom nhìn từ trên xuống dưới.

Nhìn một lúc bà ta vẫy tay gọi cô gái mũm mĩm phía sau lại rồi chỉ vào người cô: "Con có thể đo cho bé gái này trước, bé trai bên cạnh để ta" nói xong cô gái gật đầu lấy dây thước bước lại chỗ Alice.

"Chào cô bé! Hay để chị giúp em! Đến đây với chị một lúc nhé" cô gái cười cười nói, sau đó bước vào phòng trong, Alice rụt rè đi theo sau. Bên trong có những hình nộm trưng bày quần áo đang may dở, cô nhìn xung quanh một lúc thì cảm giác có một thứ gì đó luồn lách trên người mình, khiến cô thấy nhột nhột, ngứa ngáy khó chịu.

[BH-ĐN-HP-NP] Cứu Rỗi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ