UNTIL I MARRY YOU

0 0 0
                                    

UNTIL I MARRY YOU !
Short story!

hi ako nga Pala si Alexandra "xandra" for short I'm a grade 11 HUMSS .and also I have a friends Sina Ashley at erika.theyre also humss students.
Fast forward......

Nag preprepare na ako para umalis at pumunta na sa school and also Sina ash at Rika,so ayun naka punta nanga kami sa school at gosh sobrang saya namin dahil magka klase kaming tatlo. Nung papunta kami sa room ay sinabi ko sa kanila na mag ccr Muna ako at Mauna na sila meanwhile...naka tapos na akong mag cr at nag Dali Dali ako baka ma late ako at suddenly there's a guy na naka salubong ko at gosh nag bangaan kami at nahulog Yung mga dala ko.and I said mag ingat ka nga sa dinadaanan mo he said- I'm sorry Hindi ko sinasadya nag mamadali Kasi ako and also I'm a transferee..uh okay I see pinapatawad na Kita sabay alis... Pinatawad ko siya agad Kasi I know na Hindi naman talaga nya kasalanan and also Ang pogi nya beh.

Fast forward.......
Naka rating na ako sa room namin Maam:Cruz pov.... Okay class we have some new student okay iho pls introduce yourself HI I'm prince Zach 17 years old
Ma'am Cruz pov..okay you may take your sit beside on xandra... Zach's pov okay ma'am..

What dito pa talaga sa tabi ko? Bulong ko sa hangin and suddenly he said pwde maki upo and I said no he said may sinasabi ka?
And I said Wala I said yes pwde ka umupo...

Fast forward....and days go by unti unti na kami naging close Yung tipong palagi nalang kami nag bibiruan nag aasaran and also sabay na kaming kumakain Wala Kasi si ash at Rika sabay sila kumakain sa bf nila.
Andami ngang nagsasabi na bagay daw kami at perfect couple charrrHAHAHA.

FAST FORWARD......
Hanggang one day umamin siya Sakin na he likes me and he said I think I love you so namula na ako at kinilig Kasi sino ba naman Hindi kikiligin eh may gusto sayo Ang  campus crush and also crush ko din siya Yung time nayun at Maka lipas Ang ilang buwan nag pag cocourt nya Sakin ay sinagot ko na siya! At naka graduate na Pala kami then we're moving to college na..

Fast forward......
Nandito ako sa kwarto nanood ng movie at may biglang tumunog sa phone ko si Zach Pala nag message sabi nya"love pwede ba mag Kita Tayo Ngayon? May importante lang sana akong Sabihin."then I replied okay what time he said Ngayon na pls sa fav nating tambayan then I said okay otw...
Nag Dali Dali akong mag bihis at umalis na habang papunta ako sa kanya ay Kita ko Ang lungkot sa kanyang mga Mukha then I shout"love?"he said yes love at lumapit Sakin uhm love may sasabihin Sana ako I then I said yes ano Yun love? He said na sorry dun Kasi ako papag aralin Nina mom sa states sorry I was trying to convince them na dito nalang but they insist Wala na akong magawa kundi sumunod sa kanila I'm sorry love but for now we need to end Muna ng relasyon natin until Maka pag tapos na Tayo ng pagaaral until we're both ready to meet each other again and when that time comes mag papakasal na Tayo! Naiyak ako sa sinabi nya like kahit tawagin akong selfish Wala akong pake ayawkong mawala sya sa tabi ko siya lang Ang unang lalaki na naka pa feel Sakin that I'm more than enough he treat me like a princess but now wala na siya sa tabi ko wala akong nagawa kundi umiyak then I said sige I'll wait for you until you came back wag mo akong kalimotan ha mag papakasal pa Tayo then he hug me tight and also I hug him tighter that was our last hug!

Fast forward.....
Naka punta na siya sa states and nag focus ako sa study ko habang hinihintay Ang pag balik nya may mga nanliligaw Sakin pero wala akong pake Kasi may hinintay ako.

FAST FORWARD......
Naka graduate na ako and also sya run cause I saw his post my ghad sobrang gwapo parin  nya then I said to my self FINALLY makikita ko na siya after years waiting for him now I can hug him tight and tell him about my life...

Fast forward....
Nandito kami sa mall Nina ash at Rika namimili kami ng mga damit and I saw Zach Ang saya ko dahil finally Nakita ko na siya but suddenly I saw him with a girl namimila din sila ng damit gusto ko syang lapitan to approach him but I can't huhu sobrang sakit I begin to cry I magine waiting for someone for years but pag balik nya nag hintay kalang Pala sa Wala pinaasa lang nya ako....
Then he saw me pero Hindi man lang siya umimik parang Hindi nyako Kilala.

Zach's pov
Naka balik na ako sa Philippines oh I miss this place especially I miss xandra. Nandito nako love tutuparin Kona pangako ko Sana worth it Yung pag hihintay ko Sana may babalikan pa ako.fast forward nag pa Sama ako sa pinsan ko to buy xandra some presents then I saw her my ghad shes so pretty.

FAST FORWARD.....
I contact her friends which is ash and Rika I sabotage them na may nangyari Saking masama haha Sana. Mag work tong plan ko.

Kinabukasan .
.xandras pov
Nandito ako sa room nag ooverthink kung sino Yung Kasama nya at Kong Kilala paba nya ako Kasi parang Hindi na ahh Basta Dami Kong iniisip then biglang kumatok sa door ko ayy Sina ash at Rika Pala they said besh alam mo ba Yung Balita?Rika said what anong Balita?na nasagasaan si Zach ash said h h..huh bakit San sya nasagasaan puntahan natin and then pumunta kami sa Isang Lugar na Hindi familiar Sakin at kinakabahan ako Ewan ko ba bat ganto may kaba at saya.. and then nabigla ako bat Ang dilim at nawa bigla Sina ash at Rika houyy huhu nakakatakot but biglang umilaw Ang kandila kala ko minumulto ako pero nag on Yung lights and pag paharap ko andun si Zach naka luhod then may naka sulat na will you marry me?naiyak ako Kasi I hindi ako makapaniwala the man I've been waiting for years is now proposing naiyak ako then I said yes naghulat ako Kasi andun Yung parents namin both...then sinuot na nya Sakin Yung ring then we're dancing and he said Diba sabi ko sayo babalik ako at I will marry you and I said kala ko dinaka babalik Sakin kala ko naghintay lang ako sa Wala..at umiyak stop crying na love nandito na ako hindi na ako muling aalis pa .

Fast forward....
Today is the wedding day  Masaya na naikasal kami then Maka lipas Ang ilang taon nagka anak na kami which is girl and boy then we live happily .



Just for school project.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 15 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UNTIL I MARRY YOUWhere stories live. Discover now