Dear Diary 2

2 0 0
                                    

Hi I'm back

Ang hirap ng mga nangyari ngayon.

umalis kasi ako kagabe kasi ayaw ko na nag ooverthink ako dito sa bahay.

nagpaalam naman ako na aalis ako pero hindi ko sinabe kong saan talaga ang punta ko.

Pag uwi ko dito sa bahay kanina, tinanong nya ako kung saan ako galing.

Pinagtripan ko muna sya bago ko sya sinagot kaso parang gusto ko lang syang pag trippan pero nagalit sya ng sobra.

hinampas nya ako ng tuwalya at natamaan yung dalawa kong mata kaya napaiyak ako.

I was shocked sa nangyari kasi, halata naman na nagbibiro lang ako kasi tumatawa pa nga ako 

pero hinampas nya pa rin ako.

Nakakadisappoint.

Minsan nga lang ako lumabas issue pa.

Kapag siya yung lumalabas, hindi ko naman sya tinatanong kung saan sya galing.

Pero kapag ako, grabe parang lumabas na sya sa katawang lupa nya to the point na mananakit pa.

Yung dalawang kaibigan ko na nga lang yung takbuhan, parang ipagkakait nya pa sa akin.

Sila lang dalawa na nga lang yung tangi kong sumbongan at nakikinig sa akin. Galit pa sya.

Alam nya naman kung bakit ako nagkakaganito pero bakit parang ako pa yung may kasalanan.

He knows my reasons pero wala naman syang ginagawa.

Sabe nya uuwi sya sa kanila kasi maglilinis sya ng kwarto nya pero bakit ngayon tulog sya at

 parang puyat na puyat. Ano bang ginawa nya kagabe? Nasa ibang babae na naman ba sya?

Naiwan ko nga pala yung inhaler ko sa bahay nong kaibigan ko.

Ngayon hirap na hirap akong huminga, pero parang wala lang talaga sa kanya.

Wala talaga siyang pakialam sa akin.

Ihahanda ko na ba yung sarili ko sa posibleng mangyari at kahahantungan naming dalawa?

***

So ayun na nga at kakagising ko lang, pero antok pa ako so tulog ulit ako

***

Dear Diary (YR 2024)Where stories live. Discover now