Chap 7

30 11 0
                                    

Tôi không biết mình đã ngất đi bao lâu, lúc thức dậy thấy mình đang nằm trên giường. May mắn là Thành Huấn cũng không vứt tôi trong xe mặc kệ. Đầu óc tôi mơ mơ màng màng, phản xạ đầu tiên khi rời giường là tìm thuốc uống. Vặn nắp ra, không uống nước, tôi nuốt thẳng thuốc xuống.

Thuốc của tôi rất dễ tìm, cũng chẳng cất giấu như của bảo vật. Thuốc để ngay trong tủ đầu giường, cúi người mở ngăn kéo thứ nhất ra là thấy. Đầy ắp cả ngăn.

Trong lòng tôi có một suy nghĩ khó hiểu, một mặt không muốn Thành Huấn tìm được, nhưng mặt khác tôi lại hi vọng anh tìm thấy, như vậy ít nhất cũng chứng minh được anh quan tâm đến tôi. Tôi giằng co vật lộn giữa hai luồng tư tưởng. Thế nhưng thời gian qua đi, tôi biết được sự giằng co của tôi chẳng hề cần thiết chút nào, Thành Huấn sẽ không phát hiện ra, anh chưa bao giờ chủ động động đến bất cứ thứ đồ nào của tôi cũng như tìm kiếm những mặt tốt của tôi.

Chưa đánh răng lại không uống nước, sau khi uống thuốc xong miệng đắng nghét.

Tôi xuống giường, rửa mặt sạch sẽ, sau đó tìm Thành Huấn, tìm khắp nhà mới nhớ ra tôi đã lỡ mất thời gian, Thành Huấn hẳn là đã đi làm. Nhưng đến lúc tan tầm Thành Huấn cũng chưa trở về.

Tôi vội cầm điện thoại trên tay, có trời mới biết tôi đang lo lắng như nào, không biết Thành Huấn có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn không. Gọi điện thoại một lần lại một lần, cuối cùng đến lần thứ mười mới gọi được.

"Thành Huấn, anh đang ở đâu? Sao còn chưa về nhà?" Tôi vội vàng nói ra suy nghĩ trong lòng. Hận không thể giờ phút này đang ở ngay cạnh anh.

Thành Huấn rõ ràng bực mình, giọng điệu chán ngán: "Từ khi nào tôi phải báo cáo với cậu giờ giấc lịch trình của tôi?"

Tôi đang muốn mở miệng, đầu bên kia điện thoại lại truyền đến một giọng nữ: "Thành Huấn, sao anh lại ở đây?"

Tôi không cần phải đoán giọng nữ ở đầu dây bên kia là của ai. Người yêu đầu của Thành Huấn, một người trong đôi uyên ương mà tôi đã tốn bao công sức chia rẽ. Nhưng tôi cũng biết đây không phải là lúc để so đo, tôi cũng sẽ không hành động giống như tình tiết trong phim, đùng đùng cúp điện thoại, tôi chọn cách bỏ ngoài tai, tiếp tục nhẹ nhàng giải thích với Thành Huấn.

Nhưng sao tôi lại quên rồi, tôi muốn tiếp tục, không có nghĩa là đối phương cũng muốn. Thành Huấn cộp một tiếng cúp điện thoại. Sau đó nửa tháng không về nhà.

Tôi cầm điện thoại, vùi mình trên ghế salon, cả người đung đưa, nhìn bóng tối dần dần bao phủ. Ánh tà dương vàng óng ả lập tức bị bóng đêm vô hạn thay thế.

Tôi gào thét trong lòng, Thành Huấn, trở về. Trở về đi, Thành Huấn của em.

Nhưng dù gọi bao nhiêu lần, vẫn chỉ có cái bóng của chính mình.

———————————
Ngày mùng 5 tháng 4, trời quang đãng.

Tiết trời Thanh minh năm nay đẹp hơn năm trước, nhớ năm ngoái lúc tôi đi tảo mộ cho cha, trời còn mưa lác đác.

Người đi tảo mộ rất đông, nhưng trước mộ cha lại lặng im cô quạnh. Tôi không mang hoa cúc, mà mang theo hoa hướng dương cha tôi thích nhất lúc còn sống. Tôi đặt bó hoa ngay ngắn, quét mộ, dọn dẹp mộ bia. Tôi quét rất cẩn thận. Tôi nghĩ chắc đây cũng là lần tốt nhất mà tôi giúp được cha. Có lẽ sang năm tôi cũng giống ông, đều nằm sâu dưới đất.

[Sunsun • CV] Một đêm, một ngày, một năm, cả đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ