Chương 1:"cúp học"

22 3 0
                                    

Một buổi xế chiều dịu mát,trên bầu trời mặt trời đang dần lặn phía xa,báo hiệu ngày hôm nay đã gần kết thúc.Giữa không gian trầm lặng đó,là những tiếng bước chân gấp gáp liên tục phát ra,khi Kazuha đang chạy với vẻ vội vàng bên vỉa hè,đằng sau lưng là chiếc cặp nặng nề.

Cuối cùng,cậu ta dừng lại trước một quán cafe internet.Cậu ta bước vào và hỏi người lễ tân vài điều gì đó...Sau đó,cậu ta đi dọc theo một dãy các cabin dài trước khi dừng lại trước một chiếc cabin và gõ cửa.

"Scara,cậu có trong đó không?"

Chẳng đợi trả lời,cậu ta tự mình mở cửa và ngó đầu vào,và thấy cậu bạn thân của mình,Scaramouche đang ở trong đó,dán mắt vào màn hình máy tính với chiếc tay nghe trên đầu.

Về phía Scaramouche,khi cảm thấy có ai đó đã bước vào không gian riêng của mình,cậu ta cau mày quay mặt lại với vẻ hằn học.

"nè,bộ không thấy tôi đang...ồ,là cậu à?"

Nhận ra đó là Kazuha,cậu ta thở dài rồi tháo tai nghe ra,và ném nó sang một bên.

"muốn gì đây?"

Cậu ta hỏi cộc lốc.

"tới đưa bài tập cho cậu chứ gì nữa"

Kazuha bước vào trong cabin chật hẹp và ngồi xuống,sau đó mở cặp và lấy ra một vài tờ tài liệu cùng với vài quyển vở.

"dạo này cậu cúp học nhiều quá đấy,lần sau tớ không xin cho cậu nữa đâu nhá.Bài trên lớp tớ đã ghi chép cho cậu rồi,còn bài về nhà thì cậu tự làm nhé."

"rồi,rồi,tớ biết rồi mà...phiền phức quá đi"

Scara càu nhàu rồi lại đeo tay nghe lên và hướng ánh mắt trở lại mà hình.Nhưng đột nhiên,Kazuha lại dật chiếc tai nghe ra khỏi đầu cậu,khiến Scara có chút nổi đóa.

"nè,cậu làm gì thế hả?!"

" bỏ cái tai nghe ra dùm đi.Tớ vẫn chưa nói xong."

Kazuha lại đưa tay vào trong cặp và lấy ra một tờ giấy khác trước khi đưa nó sang cho Scaramoche.

"tớ đã xin cô giáo in giúp bảng điểm của cậu rồi,cậu tự xem đi..."

Khi nói ánh mắt và sắc mặt của cậu trở nên nghiêm nghị là thường,khiến ngay cả Scaramouche cũng thấy bồn chồn.cậu ta cầm lấy bảng điểm và xem nó.Điểm số trong kỳ này của cậu ta đã tụt thê thảm,chỉ đứng top 36 của lớp.

"cậu đưa tớ xem cái này làm gì?"

"còn hỏi nửa hả?để cậu biết đường mà học hành đi chứ gì nữa."

Kazuha đưa tay lên gõ nhẹ vào trán của Scaramouche như một lời nhắc nhở.

"các bài kiểm tra thường xuyên và cả giữa kỳ của cậu đều rất thấp,và hạnh kiểm cũng bị tụt rất nhiều.Nếu cứ tiếp tục thế này thì cậu không tốt nghiệp được đâu."

Trong lòng Kazuha đang thật sự cảm thấy quan ngại cho Scaramouche trong dai đoạn này.Dù nếp sống của cậu ta trước giờ vẫn vậy,nhưng chưa năm nào kết quả học tập của cậu ta thê thảm tới mức này.Nhưng ngoài việc đôn thúc Scaramouche thì Kazuha cũng không biết làm gì khác.

Sau đó,Kazuha đeo cặp lên vai trước khi đứng dậy.

"tớ về trước đây,nhớ về sớm còn học bài nghe chưa"

"rồi,rồi,đi dùm cái đi."

Scaramouche xua tay,tỏ ý muốn Kazuha rời đi.Kazuha thở dài trước khi mở cửa bước ra ngoài.

Giờ căn phòng chỉ còn lại Scaramouche.Khi định với lấy chiếc tai nghe,ánh mắt cậu ta lướt qua tấm bảng điểm vẫn còn trên sàn...chợt vẻ mặt cậu thoáng qua chút buồn rầu.

"kệ đi...ai mà quan tâm chứ."

Cậu ta nói,rồi lại đeo tai nghe lên và hướng ánh mắt về màn hình,dường như cố gắng để quên đi dai đoạn chơi vơi này của mình....

--hết chương 1--

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 28 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

"Bạn Thân"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ