One Shot 2: When Mr.Serious Meets Mr.Lunatic

2 1 0
                                    

Chase's POV

Alam mo yung tipong mula pagkabata hanggang pagtanda, May isang taong inalagaan ka at inayusan. Iningatan at prinotektahan. Sandalan mo tas kasama mo sa inuman. Pero....

Isa lang masasabi ko. Sa ubod ng aking kagwapuhan.... bakit tila baliw na baliw ako sa lalaking na dapat para sakin, Soon to be Father-in-law ko lang. Bakit ganon? Bakit ako Baliw na baliw kay Xeion.

.

.

.

.

.

'This is a great plan. I will already get him by this time' I thought.

While I was walking and thinking how grateful I am this day. Since he said yes, When I asked him if he has time, well, I might be a practical Joker but I'm a great Lover. Kahit... Di niya alam.

''Chase''. Someone calls my name. And I know who it is. I smiled at him. He looks Beautiful even though he looks too serious.

-FLASHBACK-

Nagtitingin tingin ako ng mga gwapo kong pictures nang biglang... nakita ko yung picture ni Xei. 

''Tengene ang gwapo ni Boss!'' Napangisi nalang ako ng bigla. Dahil nga pinicturan ko siya ng patago nung nag tititigan sila Lee.

"Powta ang ganda mo Xei.'' Bulong ko, Nang biglang... Bumukas yung pinto at pumasok siya dito sa salas. Napaupo siya at napakunot nalang siya ng ulo niya. Parang pagod siya....

'' Yow Xei'' Tawag ko sakanya. Tas sinagot niya yun ng Masamang titig. Umayos siya ng upo at tinanong ako.

 Oo, Xei ang tawag ko sakanya. Kasi yun din ang nais niya na tawag ko sakanya.  Kung pwede lang labs oks na kaso wala e

Alang pag asa.

''Did you already finish it already?'' He asks me.

Ngumiti ako at timingin sakanya ng pinaka gwapong way. ''Yeah finished'' Sabay thumbs up. 

''How about-'' I cut his sentence.

''Xei, Kung balak mo mag utos magtiwala ka sa gagawa ng utos mo'' Sabay tayo at umupo sa tabi niya.

''Wala na need problemahin Xei oks?'' Pagsasabi ko ng walang alinlangan sakanya.

'' Aish Fine!'' Napabuntong hininga nalang siya.

'' Xei, Chill, May time ka dapat mag pahinga'' I said while looking at him sincerely. Sumandal siya at pinikit ang mga mata. Kitang kita ko sakanya na masyado siyang nag aalala. Lumapit ako sakanya at bumulong.

''Xei, Magpahinga ka'' Binulong ko sa tenga niya na ikinagulat niya at biglang nag automatic yung kamay niya.

''Fuck! Ang sakit!'' Daing ko dahil nga nasuntok ako bigla.

''Tss, Deserve. Next time don't whisper in someone's ear dumbass.'' He said. '' I know I need to rest. but I'll rest when I wanted to.''

It kills me when he doesnt rest. Pano ba naman? baliw na baliw dun sa isang babae. Di lang baliw na baliw pa sa pag tratrabaho. Need niya mag pahinga pero di siya mag papahinga hanggat di niya nakikita si Irie. 

So.. sino si Irie? Simple lang. Ang tinitibok tibok ng kanyang puso. Ang Mom ko.... Nililigawan siya ni Xeion kahit 4 na taon ang tanda ni mom sakanya. 

''Si Mom! Magpapahinga siya, need niya ng kasama.'' I said.

Tumigil siya sa paglalakad and looked at me.

''Irie will have a vacation?'' He asks.

'' Yeah'' Maikling sagot ko. '' Sa Boracay siya pupunta kasama sila Baby Cai at Baby Bum.'' 

Memorya d' Collectares || Axynktell's CollectionWhere stories live. Discover now